Cận cảnh hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng ở Nghệ An

Google News

Hiện trường xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng ở Nghệ An rộng, thi thể nạn nhân được phát hiện nằm cách xa nhau, địa hình rừng núi rậm rạp khiến điều tra gặp rất khó khăn.

Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An
 
Đã hơn nửa tháng trôi qua nhưng công tác truy tìm hung thủ gây nên vụ thảm sát kinh hoàng ở Nghệ An khiến 4 người trong gia đình chết thảm tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) vẫn chưa có kết quả. Một phần nguyên nhân là do hiện trường khu vực xảy ra án mạng rộng, thi thể các nạn nhân được phát hiện nằm cách xa nhau đến hàng trăm mét, ở khu rừng núi rậm rạp nên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-2
 
Dưới sự dẫn đường của anh Viêng Văn Vương (SN 1984, người dân địa phương), chúng tôi đã đi bộ hơn 5km đường rừng, vượt qua 4 ngọn núi lớn với độ dốc thẳng đứng..
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-3
 
...và băng qua những con đường mòn ven sườn núi nhỏ và hẹp, mới có thể đến được hiện trường vụ thảm sát kinh hoàng này.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-4
 
Để vào tận hiện trường, chúng tôi phải mất gần 1 giờ đồng hồ đi bộ, ở đây không hề có sóng điện thoại để liên lạc ra bên ngoài. Có tới đây, chúng tôi mới thấy được sự khó khăn, vất vả trong công tác phá án của cơ quan điều tra.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-5
 
Khu vực hiện trường xảy ra thảm án được người dân địa phương gọi là Xa Năm, gồm nhiều lán được người dân dựng lên để sống tạm trong thời gian lên rẫy làm ruộng. Ở đây có tất cả 4 hộ gia đình. Trong đó, ngôi lán của gia đình nạn nhân Lo Văn T. (SN 1987) khá to và rộng, nằm ở giữa các ngôi lán còn lại.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-6
 
“Lúc người dân nghe tin và kéo vào hiện trường thì thấy anh T. chết ở gần lán, trong tư thế nằm nghiêng, mặc quần đùi cộc, không có áo, với nhiều vết chém, nhưng có thể nhìn thấy rõ nhất là 3 vết chém sâu ở cổ và mặt. Nhiều người nhận định nạn nhận có thể bị tấn công rồi rơi từ lán xuống đất”, anh Viêng Văn Vương kể.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-7
 
Cách thi thể anh T. chừng 50m theo đường chim bay, tại bờ suối là thi thể bà Viêng Thị D. (SN 1952, mẹ anh T.). Bà D. chết trong tư thế nằm sấp với vết chém ở cổ và đùi. Nạn nhân mặc váy nên cơ quan điều tra nhận định bà đang đi tắm thì bị truy sát.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-8
 
Đi theo dọc bờ suối chừng 50m là thi thể chị Lê Thị Y. và con trai 8 tháng tuổi. Chị Y. nằm sấp dưới mặt nước suối sâu chừng 30cm với 3 vết chém ở cổ và người, trên lưng đang địu con trai 8 tháng tuổi.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-9
 
Khi phát hiện ra các thi thể, người dân địa phương đã báo cho chính quyền, sau đó cùng với lực lượng công an xã đốt lửa túc trực trong đêm chờ Công an huyện Tương Dương tới điều tra.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-10
 
Từ sau vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người chết, người dân địa phương rất hoảng sợ, 3 gia đình ở lán bên cạnh lán anh T. đã không dám vào rẫy để chăm sóc lúa nữa. Những gia đình có lán gần đấy cũng chuyển ra về khu vực gần bản hơn.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-11
 
Đặc biệt, mọi người không ai dám vào rừng một mình, nếu có đi cũng phải từ 3 người trở lên và phải có đàn ông đi cùng. Thậm chí, vì quá sợ hãi, nhiều gia đình đã tập trung lại với nhau để cùng sinh hoạt.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-12
 
“Cho đến khoảng 3h chiều, bố con tôi mới rủ nhau đi thả lưới ở khe suối Kèn Tà thì phát hiện một người phụ nữ nằm nổi trên mặt nước. Tuy hơi sợ nhưng tôi vẫn tiến đến kiểm tra, khi tới gần mới nhìn rõ chị Y. đang địu con chết úp mặt dưới mặt nước trong tình trạng có vết chém”, ông Vi Văn Hoài, người đầu tiên phát hiện các thi thể kể lại.
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-13
 
Anh Viêng dẫn chúng tôi đến khu vực nơi người dân đang canh tác cách hiện trường 2km, tuy sợ hãi nhưng vì miếng cơm nên mọi người vẫn phải vào rừng và co cụm lại với nhau
Can canh hien truong vu tham sat kinh hoang o Nghe An-Hinh-14
 
Hiện, tâm lý người dân đã bắt đầu ổn định, tuy nhiên để nỗi lo thực sự chấm dứt mọi người vẫn chờ đợi việc công an sớm tìm ra hung thủ.

Theo Người đưa tin

Bình luận(0)