Cả nước trời đẹp dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Google News

(Kiến Thức) - Thời tiết chủ đạo của ba miền dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 là ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông. Đây là thời tiết khá lý tưởng cho các chuyến dã ngoại cả ở trên rừng lẫn dưới biển. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh cường độ yếu chỉ ảnh hưởng đến thời tiết miền Bắc trong hôm nay và bắt đầu suy yếu từ ngày mai. Theo đó, từ ngày 28/4 đến ngày 2/5, toàn miền duy trì nắng nhẹ với nhiệt độ cao nhất 32 – 34 độ C, chiều tối có thể xuất hiện mưa rào và giông rải rác. 

Tại Hà Nội, thời tiết chủ đạo trong hai ngày cuối tuần 30 - 32 độ C. Từ ngày 30/4 – 1/5 nhiệt độ Thủ đô có thể tăng nhẹ 1 - 2 độ C. Chiều tối có thể xuất hiện những cơn mưa rào và giông rải rác. 

Các tỉnh miền Trung cũng duy trì thời tiết mát mẻ hết ngày mai với trời nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông cần đề phòng tố, lốc, mưa đá, gió giật mạnh. Từ ngày 28/4 đến 1/5, nhiệt độ toàn miền bắt đầu nhích nhẹ mỗi ngày thêm 1 độ C, kéo nhiệt độ cao nhất có thể đạt mức 35 – 36 độ C, xuất hiện nắng nóng cục bộ. 

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ hai ngày 26 – 27/4, có mưa rào và giông rải rác. Từ ngày 28/4, thời tiết hai khu vực này là ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi. Riêng ngày 26/4, ngày 27/4, phía bắc có mưa rào, giông rải rác. 

Theo các chuyên gia khí tượng, thời tiết ba miền dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 khá lý tưởng cho các chuyến dã ngoại ở cả rừng và biển. Tuy nhiên, du khách khi đi chơi cần mang theo ô, áo mưa và chủ động đề phòng những cơn mưa giông có thể xuất hiện vào chiều tối.

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Khánh Tường

Bình luận(0)