Bà lão giúp việc chết bất thường: Bị ngã hay bị đánh chết?

Google News

(Kiến Thức) - Chủ nhà thuê bà lão giúp việc thông báo đến gia đình bà bị ngã, tuy nhiên gia đình nghi ngờ bà lão không bị ngã chết mà bị đánh chết...

Cái chết bất thường của bà lão giúp việc
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ và huyện Cẩm Khê đang tiến hành điều tra vụ việc về cái chết bất thường của bà Đỗ Thị Thạch (SN 1947) có hộ khẩu thường trú tại Khu 2 (xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ), là người giúp việc cho gia đình ông Phùng Ngọc Thạch và bà Đặng Thị Duyên tại khu 4 thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ từ nhiều năm.
Theo gia đình bà Thạch cho biết, sáng 9/9, con trai bà nhận được cuộc điện thoại của gia đình ông Thạch và bà Duyên với nội dung yêu cầu gia đình lên nhà ông Phùng Ngọc Thạch gấp để đưa bà Đỗ Thị Thạch đi viện vì bà Thạch bị ngã. Do từ nhà nạn nhân đến nơi bà làm không xa nên lập tức người nhà bà đã có mặt và đưa bà đi cấp cứu tại BVĐK huyện Cẩm Khê. Nhận thấy bà Thạch có nhiều vết thương nặng và ngoài khả năng điều trị nên BVĐK huyện Cẩm Khê đã tiến hành làm thủ tục chuyển bà Thạch lên điều trị tại BVĐK tỉnh Phú Thọ. Tại đây bệnh viện thấy trên người bà có nhiều vết thương nặng và đặc biệt các vết thương trên phần đầu rất nặng và việc tiến hành mổ để cứu chữa là việc cần thiết. Bà Thạch đã được các Bác sĩ ở đây tiến hành mổ não. Do bị đa chấn thương và đặc biệt các vết thương ở phần đầu khiến bà bị chấn thương sọ não nên bà đã chết trên bàn mổ vào trưa hôm đó.
 Gia đình nạn nhân Đỗ Thị Thạch đang tổ chức mai táng cho người xấu số.
“Khi nhận được thông tin, người nhà của tôi đã điện ngay cho tôi do nhà tôi cách nơi xảy ra sự việc không xa nên tôi đã đến ngay ngôi nhà xảy ra sự việc. Khi tôi có mặt và gọi xe đưa bác tôi đi viện thì bác tôi đã ngất đi, trên người có nhiều vết bần tím, đặc biệt là ở phần đầu và phần mặt. Phía sau gáy bác tôi có một vệt bầm tím”,. chị Đỗ Thị N cháu gái nạn nhân cho biết. Cũng theo lời chị N, trên ô tô đi cấp cứu, khi tỉnh lại, bà Thạch có nói bà bị thương là không phải do bị ngã như chủ nhà đã thông báo cho gia đình.
Để làm rõ cái chết bất thường của bà Đỗ Thị Thạch, người nhà nạn nhân đã trình báo sự việc lên công an thị trấn Sông Thao. Ngay khi nhận được tin báo công an thị trấn Sông Thao đã báo cáo lên CA huyện Cẩm Khê (CA Phú Thọ) để điều tra làm rõ. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã mời ông Phùng Ngọc Thạch và bà Đặng Thị Duyên về trụ sở để đấu tranh khai thác sự việc.
Nạn nhân bị ngã chết hay bị đánh chết?
Từ những dấu hiệu bất thường trên thi thể nạn nhân, người nhà bà Thạch đều đặt ra nghi vấn bà Thạch không thể bị ngã mà dẫn đến nông nỗi như thế. Việc có hay không chuyện bà Thạch bị sát hại thì cơ quan công an cần điều tra làm rõ.
“Chúng tôi là người lao động nên am hiểu pháp luật có hạn nhưng qua việc khám nghiệm tử thi tại nhà tôi chúng tôi cho rằng, người thân của chúng tôi không thể bị ngã mà chết thảm như vậy được. Căn cứ vào những hình ảnh về vết thương trên thi thể bà Thạch, chúng tôi cho rằng, cái chết của bà Thạch có dấu hiệu giết người. Trên người nạn nhân có nhiều vết tím, có dấu hiệu của vật cứng tác động. Đằng sau lưng có một vệt thâm tím hình chũ U. Đặc biệt phần đầu không chỉ có dấu hiệu thâm tím mà còn có dấu hiệu dập vỡ ở nhiều vị trí”, người nhà nạn nhân cho biết.
 Vết tím trên vùng đầu nạn nhân Thạch.
Anh Đ.V.H đại diện người nhà nạn nhân cho hay: “Tôi chưa biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của bác tôi nhưng rõ ràng bác tôi đã bị người ta giết chứ không phải bị ngã. Tôi mong muốn cơ quan CA sớm làm rõ sự việc để trả lời gia đình về nguyên nhân cái chết của bác tôi”.
Theo người dân ở thị trấn Sông Thao cho biết, ông bà Thạch Duyên từ trước đến nay được đánh giá là người hiền lành, sống với bà con lối xóm từ trước đến nay khá tốt. Cả hai ông bà hành nghề thuốc bắc đã từ lâu. Ông bà cũng được mọi ngời biết đến thông qua việc thường xuyên giúp đỡ bệnh nhân nghèo.
Còn về phía người dân tại khu 2, xã Yên Tập, nơi bà Đỗ Thị Thạch sinh sống thì cho biết, bà Thạch là người đã cao tuổi nhưng vì hoàn cảnh nên bà đã lâu phải đi làm giúp việc, phần vi vui tuổi già lúc nông nhàn một phần vì kiếm thêm thu nhập. Không những con cháu mà những người dân ở đây cũng đau khổ, bất bình vì sự việc.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ...
Hải Ninh

Bình luận(0)