“Quảng Bình quê tôi đón nhận quá nhiều mất mát“

Google News

(Kiến Thức) - Ca sĩ Mỹ Lệ than trời, Quảng Bình vừa bị bão tàn phá nay lại phải đón nhận thêm mất mát không thể bù đắp nổi - Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời.

Ngay sau khi thông tin vị Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Việt Nam Võ Nguyên Giáp đời lúc 18h chiều 4/10, nhiều nghệ sĩ Việt không khỏi rưng rưng, thương tiếc.
 Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Ca sĩ Đông Nhi nói lời vĩnh biệt với người vị tướng kiệt xuất: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra đi vào lúc 6h09' chiều ngày 4/10/2013, thọ 103 tuổi. Người con quê hương của Quảng Bình đã vĩnh biệt chúng ta. Vị tướng kiệt xuất của dân tộc Việt. Một cán bộ lãnh đạo mãi mãi ở trong trái tim nhiều thế hệ nhân dân Việt Nam. Sau Bác Hồ, Việt Nam mãi vang ngân tên tuổi và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp".
BTV Trần Quang Minh không giấu được lòng ngưỡng mộ về vị Đại tướng khi chia sẻ về kỷ niệm được gặp người: "Cách đây đúng 10 năm, mình vinh dự đi cùng bố và đoàn báo chí kênh truyền hình "La TV", nơi mình thực tập nghề khi còn là sinh viên, đến nhà riêng Đại tướng trên đường Hoàng Diệu để họ làm bài phỏng vấn Đại tướng. Hôm đó cụ cũng mệt, nhưng khi biết đoàn đã vượt qua nửa vòng trái đất để tìm và mong diện kiến, cụ đã vui vẻ ra tiếp chuyện sau khi ăn hết tô mì ăn liền. Đó là lúc 1h chiều. Đại tướng nói là chỉ tiếp đoàn 15 phút thôi.
 BTV Trần Quang Minh chia sẻ về kỷ niệm được gặp Đại tướng
Sau khi chào hỏi, có vị trong đoàn đã chào bằng tiếng Pháp, không biết vô tình hay cố ý, nhưng với một phản xạ tuyệt vời, Đại tướng quay ra trò chuyện tới cả tiếng đồng hồ cùng khách bằng tiếng Pháp rất trôi chảy. Khi đó cụ đã 93 tuổi rồi.
Sau đó thì Đại tướng quay ra hỏi bố Duyệt mình vài câu chuyện về công việc truyền hình và cụ nói mệt rồi, nên nhường lại cho mình dịch tiếng Tây Ban Nha cho đoàn. Câu chuyện kéo dài đến 4h chiều thì đoàn làm việc xin phép ra về. 15 phút hóa ra 3 tiếng đồng hồ.
Một kỷ niệm và ấn tượng quá tuyệt vời về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nhiệt tình, hiếu khách, vô cùng minh mẫn, tài ba”.
Ca sĩ Thu Minh khẳng định Đại tướng đã ra đi nhưng huyền thoại về người thì còn sống mãi: "Người đã yên nghỉ nhưng huyền thoại về một vị tướng, người anh hùng đất nước sẽ mãi mãi luôn sống cùng thế hệ con cháu như một sự tự hào, một biểu tượng của tài trí, sắc bén và mạnh mẽ của Việt Nam với thế giới...Vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp...".
 MC Thành Trung vĩnh biệt người anh hùng dân tộc
"Ở xa nghe tin Đại tướng đã từ trần bỗng thấy lòng lặng đi...dù vẫn biết đó là điều sẽ đến. Vĩnh biệt Người anh hùng của dân tộc... một nhân tài kiệt xuất của nhân loại, nhà tư tưởng quân sự vĩ đại... và trên tất cả đó là tấm gương của chính nghĩa... Thấy tự hào là một người con của dòng họ Võ... giống như Đại tướng..!” - MC Thành Trung bùi ngùi chia sẻ.
Ca sĩ Mỹ Lệ than trời trước mất mát của Quảng Bình trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người con anh hùng của đất Quảng: “Ôi chỉ chưa đến một tuần thôi mà Quảng Bình quê hương tôi đón nhận quá nhiều mất mát! Thành phố tan tác sau cơn bão dữ, người dân chưa kịp hoàn hồn, nay đã phải đón nhận thêm một mất mát không thể nào bù đắp nổi!!! Trời cao đất dày ơi…”.
“Không phải ruột già mà sao con rưng lệ, sao cứ thấy như mất mát một điều gì to lớn của chính mình... Xin kính cẩn cúi đầu vĩnh biệt vị tướng của lòng dân...” - MC Thảo Vân nói lời vĩnh biệt Đại tướng.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)