Những MC nhà đài dính phốt do nói hớ

Google News

(Kiến Thức) - Ngay cả những MC vốn rất duyên dáng, xử lý tình huống linh hoạt cũng có lúc ăn nói hớ hênh, gây tai tiếng cả thời gian dài.

Nhung MC nha dai dinh phot do noi ho
MC Đài Hà Nội văng tục trước sai sót chính tả của VTV: Trịnh Thanh Vân là một trong những nữ MC quen mặt của Đài truyền hình Hà Nội. Mới đây, cô đã đăng tải dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc với những lỗi sai chính tả trên sóng cVTV. Nhiều người cho rằng những ngôn từ thô tục mà MC Thanh Vân dùng để nhận xét về đồng nghiệp, về sai sót trong chương trình của VTV là điều không thể chấp nhận được. Đây không phải lần đầu MC nhà đài dính phốt tai tiếng do cách nói hớ.

Nhung MC nha dai dinh phot do noi ho-Hinh-2
Là một trong những MC có khả năng tiếng Anh lưu loát cũng như cách dẫn duyên dáng, tự tin, Nguyệt Ánh cũng có lần khiến khán giả phải lắc đầu về cách dùng tiếng Anh bồi làm mất đi vẻ trong sáng của tiếng Việt. Khi dẫn ở chương trình Thượng đỉnh phong cách tổ chức tại TP HCM với nhiều vị khách sang trọng, cô nói: “Quý vị đã cảm thấy perfect chưa?” Cách sử dụng ngôn từ nửa tây nửa ta khiến người đẹp bị nhận xét thiếu chuyên nghiệp.

Nhung MC nha dai dinh phot do noi ho-Hinh-3
MC Jennifer Phạm nói “vô duyên”: Tại đêm diễn Duyên dáng Việt Nam, MC Khắc Nguyện nêu tình huống giả định, Jennifer Phạm ngủ mơ có hoàng tử bảnh bao nhẹ nhàng tới bên cạnh đặt vào tay một cành hoa hồng, nhưng khi cô tỉnh dậy thì bên cạnh lại là ông chồng râu ria xồm xoàm, dành cô một nụ hôn chẳng thơm tho gì, lúc đó Jennifer sẽ nghĩ điều gì? Cô hồn nhiên nói: “Vâng, cứ tưởng tượng tỉnh dậy bên một người đàn ông chưa đánh răng và có cái mồm thối như thế thì... (rồi cô tiếp lời). Chồng mình có thối mồm nhưng yêu thương mình chân thành, đó là niềm hạnh phúc lớn nhất rồi”.

Nhung MC nha dai dinh phot do noi ho-Hinh-4
Trong bản tin phát sóng trực tiếp tối 12/10/2013 trên kênh HTV1, nam MC đã khiến dư luận "dậy sóng" khi nói: "Và như quý vị cũng đã biết, ngày hôm nay là ngày Quốc tang của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chắc chắn, nhu cầu quý vị chúng ta đến viếng Đại tướng chắc cũng sẽ có rất nhiều. Vì vậy, chúng ta cũng nên nhớ chấp hành đúng tín hiệu giao thông cũng như là sự điều tiết của lực lượng cảnh sát chức năng để chúng ta có được một ngày quốc tang thật nhiều niềm vui và thật an toàn". Phát ngôn lỡ miệng này nhận nhiều lời chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng. 

Nhung MC nha dai dinh phot do noi ho-Hinh-5
Trong bản tin Tài chính - Kinh doanh phát sóng trực tiếp lúc 7h ngày 6/4/2011, sau phần phỏng vấn từ Mỹ của phóng viên thường trú, lẽ ra phải trả lại sóng cho BTV nhưng do một số trục trặc kĩ thuật, trên màn hình vẫn hiện lên hình ảnh, tiếng nói của khách mời và phóng viên. BTV Lê Bình đã cau mày, phẩy tay rồi buột miệng: "Cái bọn điên này..." mà không ngờ, khán giả cả nước có thể nghe thấy. Câu nói lỡ lời lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt và Lê Bình nhận nhiều lời chỉ trích từ dư luận. Sau đó, BTV này đã lên tiếng nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi tới khán giả.

Nhung MC nha dai dinh phot do noi ho-Hinh-6
Tại LHP Quốc tế Việt Nam 2010, nam diễn viên Ngô Ngạn Tổ phát biểu cảm xúc hạnh phúc vì được tham dự sự kiện trọng đại này nhưng MC Lại Văn Sâm dịch: “Ngô Ngạn Tổ rất vui khi thấy có nhiều người hâm mộ anh ở Việt Nam”. Sau đó, Ngô Ngạn Tổ nói:: "Mục đích của một liên hoan phim quốc tế là đưa điện ảnh thế giới đến với khán giả địa phương, nhưng nó cũng nhằm đưa điện ảnh địa phương đến với khán giả thế giới", lại được anh dịch thành: "Những ngày qua tôi thấy khán giả xếp hàng dài đến xem các bộ phim tại liên hoan". Khi bị các đồng nghiệp mổ xẻ, Lại Văn Sâm phân trần rằng lúc đó anh không dịch mà bịa vì không hiểu Ngô Ngạn Tổ nói gì.

Nhung MC nha dai dinh phot do noi ho-Hinh-7
MC Đỗ Thuỵ trong chương trình trực tiếp tưởng niệm các nạn nhân của vụ sập cầu Cần Thơ cách đây nhiều năm đã cũng gặp sự cố nói hớ vô duyên khi phát ngôn: “Nhân dịp sập nhịp dẫn cầu Cần Thơ...”. Câu nói dập khuôn của Đỗ Thuỵ khi đó khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Nhung MC nha dai dinh phot do noi ho-Hinh-8
Ngay trong lần đầu tiên lên sóng truyền hình quốc gia trước hàng triệu khán giả trong chương trình Giọng hát Việt, MC trẻ Yumi Dương đã khiến cư dân mạng dậy sóng khi “xin khán giả một tràng pháo tay cho nạn nhân vùng bão” đúng thời điểm người dân miền Trung đang hứng chịu những thiệt hại về người và của do bão lũ gây nên. Sau sự cố này, cô đã xin lỗi và mong khán giả thông cảm.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)