Cháu bé bị cắt chân vẫn chưa biết mất cha mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 4 tháng sau vụ tai nạn thảm khốc cướp mất cha mẹ, cháu bé đã được các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 giành lại mạng sống từ tay tử thần.

Mới đây, PV Kiến Thức đã đến Khoa Niệu bệnh viên Nhi Đồng 2 (TP.HCM) thăm và trao số tiền 200.000 đồng do bạn đọc Nguyễn Duy Long giúp đỡ cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo (4 tuổi), nạn nhân trong bài “Xé lòng cảnh cháu bé mất cha mẹ bị cắt chân”.

 PV Kiến Thức trao số tiền bạn đọc Nguyễn Duy Long giúp đỡ cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo.

Cháu Bảo hồn nhiên vui đùa bên món đồ chơi trên chiếc võng trong phòng bệnh. Tuy nhiên, trước câu hỏi “chú có biết ba mẹ cháu đi làm ở đâu không, sao lâu quá không thấy ba mẹ gọi điện thoại cho Bảo?” của cháu đã làm chúng tôi và những người có mặt trong phòng cay xòe đôi mắt.
 
 
 Hiện cháu Thiên Bảo đã bình phục.

Bà Nguyễn Thị Lệ Hương, bà nội của cháu Bảo sụt sủi kể: Trải qua cả chục lần phẫu thuật, hiện cháu Bảo đã được cứu sống nhưng chiếc chân và cánh xương chậu phải của Bảo đã phải cắt bỏ. Điều bà đau đớn nhất chính là không ngày nào Bảo không hỏi, không nhắc về ba với mẹ.

Hiện cháu Bảo vẫn phải đi đại tiện bằng hậu môn nhân tạo.

“Tôi phải nói dối với nó ba, mẹ đi nước ngoài làm ăn xa kiếm tiền gởi về nuôi Bảo với nội, mai mốt sẽ về. Rồi dần dần nó tin và xem đó là sự thật nên cũng nguôi ngoai. Tuy nhiên thỉnh thoảng cháu nhắc lại và khóc bảo sao ba, mẹ không về hoặc gọi điện thăm nó”, bà Hương trào nước mắt nói.

Bà Hương cũng chân thành cám ơn tất cả những tấm lòng hảo tâm của mọi người và đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã giúp đỡ cháu bà có cơ hội được cứu sống.

Một bác sĩ khoa Niệu cho biết: Hiện sức khỏe của cháu Thiên Bảo đã ổn và có thể xuất viện trong vài ngày tới. Tuy nhiên cháu vẫn còn đi đại tiện qua đường hậu môn tạm mở trên vùng bụng và bệnh viện sẽ tiếp tục theo dõi để có hướng tái tạo lại cho cháu, vì nếu không cháu sẽ phải sử dụng hậu môn nhân tạo cả đời.

Cách đây hơn 4 tháng, ngày 27 tết Quý Tỵ (7/2), anh Nguyễn Thành Thu sau bao năm xa quê làm ăn ở Bình Dương đã dùng xe máy chở vợ và con là cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo về quê ở tỉnh Khánh Hòa đón Tết.

 Cháu Bảo ngày mới nhập viện sau vụ tai nạn thảm khốc.

Tuy nhiên khi đến địa phận tỉnh Bình Thuận, xe máy của gia đình anh Thu đã bị xe đầu kéo container gây tai nạn khiến anh Thu và vợ chết tại chỗ. Cháu Bảo bị kéo lê hàng chục mét trên đường, thoi thóp, được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Sau đó cháu đã được chuyển khẩn cấp về Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tiếp tục cứu chữa và hiện đã bình phục.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Bà Nguyễn Thị Lệ Hương (bà nội bé Thiên Bảo), lầu 1, phòng 1, Khoa Niệu bệnh viện Nhi Đồng 2-TP.HCM

Hoặc địa chỉ số 320/8 đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

ĐT: 0908.604.207

2.    Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức.
Địa chỉ: Số 465b Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ.
 
Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay.

Trân trọng!



Vũ Sơn

Bình luận(0)