Ukraine tóm lô tên lửa bí ẩn đang trên đường tới Iran

Google News

(Kiến Thức) - Những bộ phận linh kiện tên lửa được phát hiện tại sân bay quốc tế Zulyany ở Kiev đã bị phía Ukraine tịch thu.

Tạp chí Jane's dẫn nguồn báo cáo của Lực lượng An ninh Ukraine hôm 20/1 cho biết, nước này đã thu giữ một lô hàng bao gồm nhiều linh kiện tên lửa được tháo rời đang trên đường tới Iran tại sân bay Quốc tế Zulyany ở Kiev.
Lô vũ khí được tìm thấy trong 17 hộp chứa và không có bất cứ hóa đơn chứng từ xác nhận nào từ phía gửi và phía nhận hàng, chỉ có duy nhất điểm đến là Nhà nước Cộng hòa Hồi giáo Iran. Tổ bay cũng không biết đến sự tồn tại của những món vũ khí trên chuyến bay của mình, họ cho rằng đó là "thiết bị bảo dưỡng" máy bay.
Ukraine tom lo ten lua bi an dang tren duong toi Iran
 Những bộ phận được tháo rời của hệ thống tên lửa Fagot bị phía Ukraine thu giữ hôm 19/1 vừa qua khi chúng đang trên đường tới Iran. Nguồn ảnh: Jane's.
Tổng cộng có 3 hộp chứa các tên lửa chống tăng Fagot và phần còn lại bao gồm rất nhiều các bộ phận, chi tiết nhỏ của máy bay.
Hiện, các nhà chức trách Ukraine đã xác nhận về sự có mặt của hệ thống tên lửa chống tăng Fagot trong lô hàng này, tuy nhiên phía Ukraine cũng chưa tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì xung quanh sự việc.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)