Sau Thái Lan đến lượt Singapore đổ tiền ra mua trực thăng đa năng H225M, đây là loại trực thăng tốt nhất thế giới xét trên tổng tiêu chí.Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Singapore đã nói với The Straits Times vào đầu tháng này rằng, không quân Singapore (RSAF) sẽ bắt đầu nhận 3 trực thăng H225M trong những tháng tới, sau đó họ sẽ tiếp tục đặt thêm và số lượng có thể lên tới 30 chiếc.Không quân Thái Lan cũng đang vận hành 8 trong tổng số 12 trực thăng đa năng H225M đã đặt mua.Mỗi chiếc trực thăng này có giá lên tới gần 30 triệu USD và mỗi giờ bay tiêu tốn khoảng 2.200 USD.Trực thăng H225M của Tập đoàn Airbus (hay còn gọi là Eurocopter EC725 Caracal) là trực thăng vận tải chiến thuật tầm xa hai động cơ, được phát triển từ Eurocopter AS532 Cougar.Khởi đầu, H225M được phát triển để đáp ứng yêu cầu của Không quân Pháp về một máy bay trực thăng chuyên dụng cho các hoạt động chiến đấu, tìm kiếm và cứu nạn, được đặt tên là Cougar Mk II+.Dựa trên Eurocopter AS 532 Cougar, H225M được cải tiến với cánh quạt chính năm cánh để giảm độ rung.Ngày 27/11/2000, nguyên mẫu H225M đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại Marignane. Không quân Pháp sau đó đã đặt hàng 6 chiếc H225M, chiếc đầu tiên trong số này được giao vào tháng 2/2005. Một đơn đặt hàng tiếp theo gồm 8 chiếc H225M khác đã được đặt cho Không quân Pháp vào tháng 11/2002; tổng cộng các Lực lượng vũ trang Pháp sẽ cần 20 chiếc H225M.Trực thăng này được trang bị vỏ giáp có thể tháo rời và sử dụng hai động cơ Turbomeca Makila 1A4, có hệ thống điều khiển động cơ kỹ thuật số kênh đôi (FADEC). Được trang bị hệ thống chống đóng băng, H225M có thể hoạt động trong điều kiện khí hậu rất lạnh.Những cải tiến khác bao gồm hộp số chính được gia cố và buồng lái được trang bị hệ thống hiển thị tích hợp kỹ thuật sốEurocopter đã phát triển bốn cấu hình cabin nguyên bản cho H225M. Phiên bản vận chuyển quân có bố trí chỗ ngồi cho tối đa 29 binh lính (hoặc 5.670 kg), ngoài kíp bay 2 thành viên. Phiên bản vận chuyển dành riêng cho VIP được thiết kế để chứa từ 8 đến 12 hành khách. Phiên bản sơ tán có thể chở tới 12 băng-ca cùng với tổng cộng bốn nhân viên y tế ngồi.H225M có thể được trang bị nhiều thiết bị quân sự và vũ khí khác nhau, như một cặp súng máy FN MAG 7,62 mm gắn phía trước, hoặc một cặp bệ phóng tên lửa 68 mm Thales Brandt hoặc Forges de Zeebrugge gắn bên hông, mỗi bệ có 19 quả, hoặc ngư lôi MU90 ImpactH225M dài 19,5 m, cao 4,6 m, trọng lượng rỗng 5.330 kg, trọng lượng tổng thể 11.000 kg, có tốc độ tối đa 324 km/h, tốc độ hành quân 262 km/h, trần bay 6.095 m.H225M có thể được triển khai được trên các chiến hạm mang tên lửa dẫn đường, trên các tàu đổ bộ hoặc tàu sân bay.Theo Airbus Helicopters, H225M có khả năng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau bao gồm tìm kiếm và cứu nạn, chiến đấu, vận chuyển binh sĩ chiến thuật tầm xa, vận tải khí tài-thiết bị, hỗ trợ hậu cần và an ninh hàng hải.Trực thăng H225M có khả năng tìm kiếm và cứu nạn cả ngày lẫn đêm bằng radar hồng ngoại nhìn trước (forward-looking infrared - FLIR)Đến năm 2015, H225M đã được sản xuất trên hai dây chuyền riêng biệt tại Pháp và Brazil.Hiện 104 chiếc H225M đang được nhiều nước sử dụng hoặc đặt hàng, gồm Brazil, Pháp, Indonesia, Hungary, Kazakhstan, Malaysia, Mexico, Thái Lan, Singapore và Kuwait, để hỗ trợ các nhiệm vụ khắt khe nhất của họ; số đang vận hành đã tích lũy được hơn 143.000 giờ bay.Chưa đầy 6 tuần sau khi chính thức đi vào hoạt động, 3 chiếc H225M của Không quân Pháp đã được điều động đến đảo Síp để sơ tán dân thường khỏi Lebanon trong chiến dịch Baliste vào mùa hè năm 2006.Tháng 12/2006, Không quân Pháp bắt đầu triển khai những chiếc H225M tới chiến trường Afghanistan để hỗ trợ lực lượng liên quân hoạt động trong khu vực.Sau trận động đất Sabah năm 2015, một số máy bay H225M của Không quân Hoàng gia Malaysia đã được điều động đến Laban Rata ở núi Kinabalu để giải cứu những người leo núi bị mắc kẹt...Trực thăng H225M được trang bị với động cơ kép hoạt động hiệu quả nên được săn đón bởi nhiều lực lượng không quân trên thế giới nhờ độ bền vượt trội và tốc độ hành trình nhanh.Với các thiết bị điện tử hiện đại và hệ thống lái tự động 4 trục nổi tiếng, máy bay trực thăng đa năng có thể gắn được nhiều thiết bị khác nhau để phù hợp với bất kỳ vai trò nào.H225M có thể mang đến 29 binh lính cùng đầy đủ trang thiết bị và phi hành đoàn hai người. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, máy bay trực thăng được bán trên thị trường có thể sử dụng với các mục đích quân sự hoặc dân sự.
Sau Thái Lan đến lượt Singapore đổ tiền ra mua trực thăng đa năng H225M, đây là loại trực thăng tốt nhất thế giới xét trên tổng tiêu chí.
Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Singapore đã nói với The Straits Times vào đầu tháng này rằng, không quân Singapore (RSAF) sẽ bắt đầu nhận 3 trực thăng H225M trong những tháng tới, sau đó họ sẽ tiếp tục đặt thêm và số lượng có thể lên tới 30 chiếc.
Không quân Thái Lan cũng đang vận hành 8 trong tổng số 12 trực thăng đa năng H225M đã đặt mua.
Mỗi chiếc trực thăng này có giá lên tới gần 30 triệu USD và mỗi giờ bay tiêu tốn khoảng 2.200 USD.
Trực thăng H225M của Tập đoàn Airbus (hay còn gọi là Eurocopter EC725 Caracal) là trực thăng vận tải chiến thuật tầm xa hai động cơ, được phát triển từ Eurocopter AS532 Cougar.
Khởi đầu, H225M được phát triển để đáp ứng yêu cầu của Không quân Pháp về một máy bay trực thăng chuyên dụng cho các hoạt động chiến đấu, tìm kiếm và cứu nạn, được đặt tên là Cougar Mk II+.
Dựa trên Eurocopter AS 532 Cougar, H225M được cải tiến với cánh quạt chính năm cánh để giảm độ rung.
Ngày 27/11/2000, nguyên mẫu H225M đã thực hiện chuyến bay đầu tiên tại Marignane. Không quân Pháp sau đó đã đặt hàng 6 chiếc H225M, chiếc đầu tiên trong số này được giao vào tháng 2/2005. Một đơn đặt hàng tiếp theo gồm 8 chiếc H225M khác đã được đặt cho Không quân Pháp vào tháng 11/2002; tổng cộng các Lực lượng vũ trang Pháp sẽ cần 20 chiếc H225M.
Trực thăng này được trang bị vỏ giáp có thể tháo rời và sử dụng hai động cơ Turbomeca Makila 1A4, có hệ thống điều khiển động cơ kỹ thuật số kênh đôi (FADEC). Được trang bị hệ thống chống đóng băng, H225M có thể hoạt động trong điều kiện khí hậu rất lạnh.
Những cải tiến khác bao gồm hộp số chính được gia cố và buồng lái được trang bị hệ thống hiển thị tích hợp kỹ thuật số
Eurocopter đã phát triển bốn cấu hình cabin nguyên bản cho H225M. Phiên bản vận chuyển quân có bố trí chỗ ngồi cho tối đa 29 binh lính (hoặc 5.670 kg), ngoài kíp bay 2 thành viên. Phiên bản vận chuyển dành riêng cho VIP được thiết kế để chứa từ 8 đến 12 hành khách. Phiên bản sơ tán có thể chở tới 12 băng-ca cùng với tổng cộng bốn nhân viên y tế ngồi.
H225M có thể được trang bị nhiều thiết bị quân sự và vũ khí khác nhau, như một cặp súng máy FN MAG 7,62 mm gắn phía trước, hoặc một cặp bệ phóng tên lửa 68 mm Thales Brandt hoặc Forges de Zeebrugge gắn bên hông, mỗi bệ có 19 quả, hoặc ngư lôi MU90 Impact
H225M dài 19,5 m, cao 4,6 m, trọng lượng rỗng 5.330 kg, trọng lượng tổng thể 11.000 kg, có tốc độ tối đa 324 km/h, tốc độ hành quân 262 km/h, trần bay 6.095 m.
H225M có thể được triển khai được trên các chiến hạm mang tên lửa dẫn đường, trên các tàu đổ bộ hoặc tàu sân bay.
Theo Airbus Helicopters, H225M có khả năng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau bao gồm tìm kiếm và cứu nạn, chiến đấu, vận chuyển binh sĩ chiến thuật tầm xa, vận tải khí tài-thiết bị, hỗ trợ hậu cần và an ninh hàng hải.
Trực thăng H225M có khả năng tìm kiếm và cứu nạn cả ngày lẫn đêm bằng radar hồng ngoại nhìn trước (forward-looking infrared - FLIR)
Đến năm 2015, H225M đã được sản xuất trên hai dây chuyền riêng biệt tại Pháp và Brazil.
Hiện 104 chiếc H225M đang được nhiều nước sử dụng hoặc đặt hàng, gồm Brazil, Pháp, Indonesia, Hungary, Kazakhstan, Malaysia, Mexico, Thái Lan, Singapore và Kuwait, để hỗ trợ các nhiệm vụ khắt khe nhất của họ; số đang vận hành đã tích lũy được hơn 143.000 giờ bay.
Chưa đầy 6 tuần sau khi chính thức đi vào hoạt động, 3 chiếc H225M của Không quân Pháp đã được điều động đến đảo Síp để sơ tán dân thường khỏi Lebanon trong chiến dịch Baliste vào mùa hè năm 2006.
Tháng 12/2006, Không quân Pháp bắt đầu triển khai những chiếc H225M tới chiến trường Afghanistan để hỗ trợ lực lượng liên quân hoạt động trong khu vực.
Sau trận động đất Sabah năm 2015, một số máy bay H225M của Không quân Hoàng gia Malaysia đã được điều động đến Laban Rata ở núi Kinabalu để giải cứu những người leo núi bị mắc kẹt...
Trực thăng H225M được trang bị với động cơ kép hoạt động hiệu quả nên được săn đón bởi nhiều lực lượng không quân trên thế giới nhờ độ bền vượt trội và tốc độ hành trình nhanh.
Với các thiết bị điện tử hiện đại và hệ thống lái tự động 4 trục nổi tiếng, máy bay trực thăng đa năng có thể gắn được nhiều thiết bị khác nhau để phù hợp với bất kỳ vai trò nào.
H225M có thể mang đến 29 binh lính cùng đầy đủ trang thiết bị và phi hành đoàn hai người. Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng, máy bay trực thăng được bán trên thị trường có thể sử dụng với các mục đích quân sự hoặc dân sự.