Thổ Nhĩ Kỳ nhất quyết mua S-400 bất chấp hạn chót của Mỹ

Google News

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan bày tỏ sẵn sàng mua các hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ, bên cạnh việc sở hữu hệ thống S-400 của Nga.

Tổng thống Tayyip Erdogan ngày 16/2 tuyên bố sẽ không từ bỏ hợp đồng mua hệ thống phòng không hiện đại S-400 của Nga, bất chấp hạn chót Mỹ đề nghị nước này từ bỏ hợp đồng quân sự này vào ngày 15/2 kết thúc.
Tho Nhi Ky nhat quyet mua S-400 bat chap han chot cua My
 Hệ thống phòng không S-400 của Nga. Ảnh: RT
Trên đường trở về từ thành phố Shochi của Nga, sau khi kết thúc thượng đỉnh 3 bên về Syria, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, hợp đồng mua bán S-400 đã được ký kết và không thể hủy bỏ. Thổ Nhĩ Kỳ giữ nguyên lập trừng quan điểm này, bất chấp việc Mỹ cảnh báo sẽ trừng phạt và không bán hệ thống phòng thủ Patriot trị giá 3,5 tỷ USD cũng như các hợp đồng máy bay chiến đấu F-35 cho Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai.
Tuy nhiên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vẫn bày tỏ sẵn sàng mua các hệ thống tên lửa Patriot của Mỹ, bên cạnh việc sở hữu hệ thống S-400 của Nga.
Trước đó, hãng tin Reuters của Anh dẫn lời 1 quan chức cấp cao Mỹ cho biết, Mỹ muốn có được câu trả lời cuối cùng của Thổ Nhĩ Kỳ về hợp đồng S-400 với Nga, trước ngày 15/2.
Theo Đình Nam/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)