Nhân chuyến công tác tới bang Kerala, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành đã lên thăm tàu sân bay Ấn Độ mang tên INS Vikrant ở thành phố Kochi - hải cảng lớn nhất khu vực miền Nam Ấn Độ. Nguồn ảnh: Sina.INS Vikrant là tàu sân bay đầu tiên do Ấn Độ tự chế tạo trong nước. Nguồn ảnh: Sina.Tàu sân bay nội địa của Ấn Độ có độ dài 260 mét, rộng 60 mét, giãn nước 37.500 tấn, tốc độ tối đa trên lý thuyết đạt được là 28 hải lý tương đương với khoảng 51 km/h. Nguồn ảnh: Sina.Vào tháng 4/2005, nhà máy đóng tàu tại Cochi, Ấn Độ đã bắt tay vào thực hiện việc đóng con tàu sân bay này với chi phí ban đầu vào khoảng 30 tỷ ru-bi (tương đương với 430 triệu USD). Nguồn ảnh: Sina.Ban đầu, dự án tàu sân bay Vikrant dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2011 nhưng do vướng mắc phải rất nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật dự án đã bị kéo dài thời gian đến tận bây giờ. Nguồn ảnh: Sina.Vào ngày 29/12/2011, tàu sân bay Vikrant của Ấn Độ đã được hạ thủy sau khi hoàn thành xong phần vỏ thô bên ngoài. Các công đoạn còn lại đang được gấp rút triển khai để hoàn thiện con tàu này vào năm 2018 đúng như kế hoạch được đề ra. Nguồn ảnh: Sina.Tàu sân bay Vikrant của Ấn Độ có 2 đường băng, một để cất và một để hạ cánh. Đường băng cất cánh vẫn sử dụng hệ thống "cầu nhẩy" chứ không có hệ thống phóng máy bay. Nguồn ảnh: Sina.Tàu INS Vikrant được trang bị động cơ điện LM2500 và động cơ tua bin khí, tàu có thể di chuyển liên tục quãng đường 15.000 km trước khi hết nhiên liệu. Nguồn ảnh: Sina.Tàu có khả năng chứa 30 máy bay các loại bao gồm các phản lực chiến đấu, máy bay không người lái và máy bay trực thăng. Nguồn ảnh: Sina.Trong buổi tiếp Đại sứ Tôn Sinh Thành đến chào xã giao, Phó đô đốc AR Karve đã nhất trí cho rằng lực lượng hải quân hai nước cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong bối cảnh an ninh khu vực ngày càng trở nên phức tạp như ngày nay. Nguồn ảnh: Sina.
Nhân chuyến công tác tới bang Kerala, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành đã lên thăm tàu sân bay Ấn Độ mang tên INS Vikrant ở thành phố Kochi - hải cảng lớn nhất khu vực miền Nam Ấn Độ. Nguồn ảnh: Sina.
INS Vikrant là tàu sân bay đầu tiên do Ấn Độ tự chế tạo trong nước. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu sân bay nội địa của Ấn Độ có độ dài 260 mét, rộng 60 mét, giãn nước 37.500 tấn, tốc độ tối đa trên lý thuyết đạt được là 28 hải lý tương đương với khoảng 51 km/h. Nguồn ảnh: Sina.
Vào tháng 4/2005, nhà máy đóng tàu tại Cochi, Ấn Độ đã bắt tay vào thực hiện việc đóng con tàu sân bay này với chi phí ban đầu vào khoảng 30 tỷ ru-bi (tương đương với 430 triệu USD). Nguồn ảnh: Sina.
Ban đầu, dự án tàu sân bay Vikrant dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2011 nhưng do vướng mắc phải rất nhiều khó khăn về mặt kỹ thuật dự án đã bị kéo dài thời gian đến tận bây giờ. Nguồn ảnh: Sina.
Vào ngày 29/12/2011, tàu sân bay Vikrant của Ấn Độ đã được hạ thủy sau khi hoàn thành xong phần vỏ thô bên ngoài. Các công đoạn còn lại đang được gấp rút triển khai để hoàn thiện con tàu này vào năm 2018 đúng như kế hoạch được đề ra. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu sân bay Vikrant của Ấn Độ có 2 đường băng, một để cất và một để hạ cánh. Đường băng cất cánh vẫn sử dụng hệ thống "cầu nhẩy" chứ không có hệ thống phóng máy bay. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu INS Vikrant được trang bị động cơ điện LM2500 và động cơ tua bin khí, tàu có thể di chuyển liên tục quãng đường 15.000 km trước khi hết nhiên liệu. Nguồn ảnh: Sina.
Tàu có khả năng chứa 30 máy bay các loại bao gồm các phản lực chiến đấu, máy bay không người lái và máy bay trực thăng. Nguồn ảnh: Sina.
Trong buổi tiếp Đại sứ Tôn Sinh Thành đến chào xã giao, Phó đô đốc AR Karve đã nhất trí cho rằng lực lượng hải quân hai nước cần tăng cường hợp tác hơn nữa trong bối cảnh an ninh khu vực ngày càng trở nên phức tạp như ngày nay. Nguồn ảnh: Sina.