Được đóng theo lớp tàu Hibiki, tàu hậu cần vừa được Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản hạ thuỷ là tàu thứ ba trong lớp tàu này, ngoài nhiệm vụ hậu cần còn có khả năng đo cường độ âm thanh để săn tìm tàu ngầm đối phương hoặc đo đạc lòng biển. Nguồn ảnh: Chosun.Mang số thân AOS-5203, đây là chiếc tàu thứ ba được Nhật Bản đóng theo lớp này. Chiếc đầu tiên trong lớp tàu Hibiki đã được hạ thuỷ từ năm 1990. Nguồn ảnh: Chosun.Thiết kế của các tàu lớp Hibiki cực kỳ đặc biệt với hai đáy và phần thân tàu được đặt tách biệt hoàn toàn khỏi mặt nước. Nguồn ảnh: Chosun.Thiết kế này cho phép tàu di chuyển được ở tốc độ cao với động cơ công suất kém, cho phép tăng diện tích bên trong lòng tàu để phục vụ việc "thồ hàng". Nguồn ảnh: Chosun.Tàu có chiều dài 67 mét, lườn rộng lớn nhất 29,9 mét và có mớm nước tối đa 7,5 mét. Tàu được trang bị hai động cơ điện diesel công suất 3000 mã lực cho phép nó di chuyển với tốc độ tối đa 11 hải lý giờ, tương đương với khoảng gần 20 km/h. Nguồn ảnh: Chosun.Phía sau tàu có sân đỗ trực thăng cho phép nó mang theo trực thăng để thực hiện nhiệm vụ săn ngầm. Nguồn ảnh: Chosun.Mặc dù có khả năng hậu cần, tuy nhiên nhiệm vụ chính của tàu Hibiki đó là thám hiểm lòng biển bằng hệ thống định vị thuỷ âm của mình. Nguồn ảnh: Chosun.Với hệ thống này, tàu Hibiki hoàn toàn có thể thực hiện được công việc đo đạc, tìm kiếm và xác định vị trí của lực lượng tàu ngầm đối phương bên dưới lòng biển. Nguồn ảnh: Chosun.Hiện tại, vẫn chưa rõ tàu AOS-5203 vừa được hạ thuỷ có khác biệt và được nâng cấp gì hơn so với các phiên bản cũ trước đây hay không. Nguồn ảnh: Chosun.Mời độc giả xem Video: Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tác chiến bên trong tàu ngầm.
Được đóng theo lớp tàu Hibiki, tàu hậu cần vừa được Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản hạ thuỷ là tàu thứ ba trong lớp tàu này, ngoài nhiệm vụ hậu cần còn có khả năng đo cường độ âm thanh để săn tìm tàu ngầm đối phương hoặc đo đạc lòng biển. Nguồn ảnh: Chosun.
Mang số thân AOS-5203, đây là chiếc tàu thứ ba được Nhật Bản đóng theo lớp này. Chiếc đầu tiên trong lớp tàu Hibiki đã được hạ thuỷ từ năm 1990. Nguồn ảnh: Chosun.
Thiết kế của các tàu lớp Hibiki cực kỳ đặc biệt với hai đáy và phần thân tàu được đặt tách biệt hoàn toàn khỏi mặt nước. Nguồn ảnh: Chosun.
Thiết kế này cho phép tàu di chuyển được ở tốc độ cao với động cơ công suất kém, cho phép tăng diện tích bên trong lòng tàu để phục vụ việc "thồ hàng". Nguồn ảnh: Chosun.
Tàu có chiều dài 67 mét, lườn rộng lớn nhất 29,9 mét và có mớm nước tối đa 7,5 mét. Tàu được trang bị hai động cơ điện diesel công suất 3000 mã lực cho phép nó di chuyển với tốc độ tối đa 11 hải lý giờ, tương đương với khoảng gần 20 km/h. Nguồn ảnh: Chosun.
Phía sau tàu có sân đỗ trực thăng cho phép nó mang theo trực thăng để thực hiện nhiệm vụ săn ngầm. Nguồn ảnh: Chosun.
Mặc dù có khả năng hậu cần, tuy nhiên nhiệm vụ chính của tàu Hibiki đó là thám hiểm lòng biển bằng hệ thống định vị thuỷ âm của mình. Nguồn ảnh: Chosun.
Với hệ thống này, tàu Hibiki hoàn toàn có thể thực hiện được công việc đo đạc, tìm kiếm và xác định vị trí của lực lượng tàu ngầm đối phương bên dưới lòng biển. Nguồn ảnh: Chosun.
Hiện tại, vẫn chưa rõ tàu AOS-5203 vừa được hạ thuỷ có khác biệt và được nâng cấp gì hơn so với các phiên bản cũ trước đây hay không. Nguồn ảnh: Chosun.
Mời độc giả xem Video: Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tác chiến bên trong tàu ngầm.