"Thùng xăng bay" KC-46A mẫu máy bay tiếp nhiên liệu mới nhất của Không quân Mỹ vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình trong hôm 7/12 vừa rồi. Nguồn ảnh: Wiki.Trong lần bay thử này, KC-46A đã đạt tới độ cao 11.900 mét và thực hiện các bài bay phức tạp. Nguồn ảnh: Boeing.Được phát triển từ năm 2012, KC-46A thiết kế trên cơ sở máy bay chở khách Boeing 767. Nguồn ảnh: Military.KC-46A có phi hành đoàn 3 người bao gồm hai phi công và một nhân viên điều khiển cần bơm nhiên liệu. Nguồn ảnh: WPA.Máy bay tiếp nhiên liệu KC-46A có khả năng mang theo lượng hàng hóa tối đa có trọng tải lên tới 29,5 tấn. Nguồn ảnh: Boeing.Được trang bị 2 động cơ phản lực P&W 4062, phi cơ KC-46A có khả năng cất cánh với tải trọng tối đa lên tới 188,2 tấn. Trong nhiệm vụ tiếp liệu, KC-46A có thể mang theo tối đa tới 94,2 tấn nhiên liệu. Nguồn ảnh: Lee.Tốc độ tối đã mẫu phi cơ này đạt được vào khoảng 914 km/h trong khi đó tốc độ hành trình đạt 851 km/h. Tầm hoạt động của KC-46A vào khoảng 11.200km trong khi đó tầm bay cao tối đa của phi cơ này vào khoảng 12.200 mét so với mực nước biển. Nguồn ảnh: News.Có giá lên tới 241 triệu USD mỗi chiếc, KC-46A dự kiến sẽ thay thế cho máy bay tiếp nhiên liệu KC-10A vẫn đang hoạt động khá tốt nhưng đã gần hết niên hạn hoạt động. Nguồn ảnh: Aviation.Quá trình bay thử nghiệm của KC-46A sẽ kết thúc vào năm 2018 tới đây và nếu không có gì thay đổi, chiếc phi cơ tiếp liệu này sẽ được sản xuất hàng loạt bắt đầu từ cuối năm 2018. Nguồn ảnh: Airliners.Mời độc giả xem video: Những con số giật mình về phi cơ KC-46A. Nguồn: Youtube.
"Thùng xăng bay" KC-46A mẫu máy bay tiếp nhiên liệu mới nhất của Không quân Mỹ vừa thực hiện chuyến bay đầu tiên của mình trong hôm 7/12 vừa rồi. Nguồn ảnh: Wiki.
Trong lần bay thử này, KC-46A đã đạt tới độ cao 11.900 mét và thực hiện các bài bay phức tạp. Nguồn ảnh: Boeing.
Được phát triển từ năm 2012, KC-46A thiết kế trên cơ sở máy bay chở khách Boeing 767. Nguồn ảnh: Military.
KC-46A có phi hành đoàn 3 người bao gồm hai phi công và một nhân viên điều khiển cần bơm nhiên liệu. Nguồn ảnh: WPA.
Máy bay tiếp nhiên liệu KC-46A có khả năng mang theo lượng hàng hóa tối đa có trọng tải lên tới 29,5 tấn. Nguồn ảnh: Boeing.
Được trang bị 2 động cơ phản lực P&W 4062, phi cơ KC-46A có khả năng cất cánh với tải trọng tối đa lên tới 188,2 tấn. Trong nhiệm vụ tiếp liệu, KC-46A có thể mang theo tối đa tới 94,2 tấn nhiên liệu. Nguồn ảnh: Lee.
Tốc độ tối đã mẫu phi cơ này đạt được vào khoảng 914 km/h trong khi đó tốc độ hành trình đạt 851 km/h. Tầm hoạt động của KC-46A vào khoảng 11.200km trong khi đó tầm bay cao tối đa của phi cơ này vào khoảng 12.200 mét so với mực nước biển. Nguồn ảnh: News.
Có giá lên tới 241 triệu USD mỗi chiếc, KC-46A dự kiến sẽ thay thế cho máy bay tiếp nhiên liệu KC-10A vẫn đang hoạt động khá tốt nhưng đã gần hết niên hạn hoạt động. Nguồn ảnh: Aviation.
Quá trình bay thử nghiệm của KC-46A sẽ kết thúc vào năm 2018 tới đây và nếu không có gì thay đổi, chiếc phi cơ tiếp liệu này sẽ được sản xuất hàng loạt bắt đầu từ cuối năm 2018. Nguồn ảnh: Airliners.
Mời độc giả xem video: Những con số giật mình về phi cơ KC-46A. Nguồn: Youtube.