Tàu tuần tra cao tốc MS-50S là một trong nhiều mẫu tàu tuần tra cỡ nhỏ được Cảnh sát Biển Việt Nam đưa vào trang bị trong những năm trở lại gần đây. Các tàu này đều được thiết kế dành cho mục đích tuần tra, cứu hộ và thực thi các nhiệm vụ an ninh quốc phòng vùng ven biển. Nguồn ảnh: James Boat.Bản thân tàu tuần tra cao tốc MS-50S là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Công ty cp công nghệ James Boat, dựa trên các công nghệ vật liệu và hàng hải tiên tiến nhất của Đức. Điều này cho phép MS-50S phù hợp với yêu cầu của lực lượng Cảnh sát Biển đưa ra, khi chúng phải thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt trên biển. Nguồn ảnh: James Boat.Quá trình đặt mua và đưa vào trang bị các tàu tuần tra MS-50S được Cảnh sát Biển Việt Nam thực hiện từ năm 2015, với số lượng tàu trang bị ban đầu gồm 12 chiếc. Nguồn ảnh: James Boat.Điểm đặc biệt của mẫu tàu tuần tra này là nó được sản xuất theo công nghệ thân vỏ bằng vật liệu mới Polypropylen Polystone copolymer (PPC) với độ bền cao, chịu được thời tiết nắng nóng và sự ăn mòn lớn của môi trường biển, có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt, không gỉ, không gây ô nhiễm môi trường. Nguồn ảnh: James Boat.Với thân tàu làm từ vật liệu PPC, tàu tuần tra cao tốc MS-50S trong suốt quá trình sử dụng không cần sơn và bảo dưỡng thân vỏ, tàu có độ ổn định rất tốt, đạt tốc độ cao và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu. Nguồn ảnh: James Boat.Bộ đôi tàu tuần tra MS-50S của Cảnh sát Biển Việt Nam, trong năm 2017 lực lượng đã đưa vào biên chế 8 tàu loại này. Nguồn ảnh: James Boat.Các tàu MS-50S được trang bị hai động cơ Volvo 370 mã lực cho tốc độ tối đa từ 30-35 hải lý/giờ ngay cả trên vùng biển có sóng giật cấp 5. Số nhiên liệu dự trữ hành trình mà MS-50S có thể mang theo lên đến 2.000 lít. Nguồn ảnh: James Boat.Tàu MS-50S có chiều dài tổng thể 13.66 mét, rộng 3.78 mét, mớn nước 0.51 mét, tàu có thể trở theo tối 16 thủy thủ bao gồm cả kíp lái. Với các thông số cơ bản này ta có thể thấy MS-50S khá phù hợp với các nhiệm tuần tra, kiểm soát hay cứu hộ ở các vùng ven biển hay cửa sông. Nguồn ảnh: James Boat.Và để phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát trên MS-50S được trang bị các thiết bị thông tin liên lạc và giám sát hàng hải khá hiện đại, điển hình như camera giám sát ngày đêm T300, hệ thống cảnh báo va chạm AIS, thiết bị dò sâu điện tử và radar hàng hải. Nguồn ảnh: James Boat.Bên trong buồn lái hiện đại của tàu MS-50S. Nguồn ảnh: James Boat.Còn đây là bên dưới khoang chở khách của tàu với màn hình hiển thị hình ảnh từ các camera giám sát được bố trí xung quanh tàu. Nguồn ảnh: James Boat.Khối động cơ Volvo Penta 370. Nguồn ảnh: James Boat.Cụm hai chân vịt kép trên tàu MS-50S. Nguồn ảnh: James Boat.Khoang lái và hai bên thân cabin của MS-50S có không gian khá rộng cho tầm nhìn bao quát xung quanh tốt hơn. Nguồn ảnh: James Boat.Được biết không chỉ Cảnh sát Biển Việt Nam, công ty James Boat còn là đơn vị cung cấp tàu tuần tra MS-50S cho một số đơn vị biên phòng. Nguồn ảnh: James Boat.Mời độc giả xem video: Lễ bàn giao xuồng tra cao tốc MS-50S cho BTL Cảnh Sát Biển Việt Nam. (Nguồn James Boat)
Tàu tuần tra cao tốc MS-50S là một trong nhiều mẫu tàu tuần tra cỡ nhỏ được Cảnh sát Biển Việt Nam đưa vào trang bị trong những năm trở lại gần đây. Các tàu này đều được thiết kế dành cho mục đích tuần tra, cứu hộ và thực thi các nhiệm vụ an ninh quốc phòng vùng ven biển. Nguồn ảnh: James Boat.
Bản thân tàu tuần tra cao tốc MS-50S là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Công ty cp công nghệ James Boat, dựa trên các công nghệ vật liệu và hàng hải tiên tiến nhất của Đức. Điều này cho phép MS-50S phù hợp với yêu cầu của lực lượng Cảnh sát Biển đưa ra, khi chúng phải thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt trên biển. Nguồn ảnh: James Boat.
Quá trình đặt mua và đưa vào trang bị các tàu tuần tra MS-50S được Cảnh sát Biển Việt Nam thực hiện từ năm 2015, với số lượng tàu trang bị ban đầu gồm 12 chiếc. Nguồn ảnh: James Boat.
Điểm đặc biệt của mẫu tàu tuần tra này là nó được sản xuất theo công nghệ thân vỏ bằng vật liệu mới Polypropylen Polystone copolymer (PPC) với độ bền cao, chịu được thời tiết nắng nóng và sự ăn mòn lớn của môi trường biển, có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt, không gỉ, không gây ô nhiễm môi trường. Nguồn ảnh: James Boat.
Với thân tàu làm từ vật liệu PPC, tàu tuần tra cao tốc MS-50S trong suốt quá trình sử dụng không cần sơn và bảo dưỡng thân vỏ, tàu có độ ổn định rất tốt, đạt tốc độ cao và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu. Nguồn ảnh: James Boat.
Bộ đôi tàu tuần tra MS-50S của Cảnh sát Biển Việt Nam, trong năm 2017 lực lượng đã đưa vào biên chế 8 tàu loại này. Nguồn ảnh: James Boat.
Các tàu MS-50S được trang bị hai động cơ Volvo 370 mã lực cho tốc độ tối đa từ 30-35 hải lý/giờ ngay cả trên vùng biển có sóng giật cấp 5. Số nhiên liệu dự trữ hành trình mà MS-50S có thể mang theo lên đến 2.000 lít. Nguồn ảnh: James Boat.
Tàu MS-50S có chiều dài tổng thể 13.66 mét, rộng 3.78 mét, mớn nước 0.51 mét, tàu có thể trở theo tối 16 thủy thủ bao gồm cả kíp lái. Với các thông số cơ bản này ta có thể thấy MS-50S khá phù hợp với các nhiệm tuần tra, kiểm soát hay cứu hộ ở các vùng ven biển hay cửa sông. Nguồn ảnh: James Boat.
Và để phục vụ cho công tác tuần tra, kiểm soát trên MS-50S được trang bị các thiết bị thông tin liên lạc và giám sát hàng hải khá hiện đại, điển hình như camera giám sát ngày đêm T300, hệ thống cảnh báo va chạm AIS, thiết bị dò sâu điện tử và radar hàng hải. Nguồn ảnh: James Boat.
Bên trong buồn lái hiện đại của tàu MS-50S. Nguồn ảnh: James Boat.
Còn đây là bên dưới khoang chở khách của tàu với màn hình hiển thị hình ảnh từ các camera giám sát được bố trí xung quanh tàu. Nguồn ảnh: James Boat.
Khối động cơ Volvo Penta 370. Nguồn ảnh: James Boat.
Cụm hai chân vịt kép trên tàu MS-50S. Nguồn ảnh: James Boat.
Khoang lái và hai bên thân cabin của MS-50S có không gian khá rộng cho tầm nhìn bao quát xung quanh tốt hơn. Nguồn ảnh: James Boat.
Được biết không chỉ Cảnh sát Biển Việt Nam, công ty James Boat còn là đơn vị cung cấp tàu tuần tra MS-50S cho một số đơn vị biên phòng. Nguồn ảnh: James Boat.
Mời độc giả xem video: Lễ bàn giao xuồng tra cao tốc MS-50S cho BTL Cảnh Sát Biển Việt Nam. (Nguồn James Boat)