Được chính thức giới thiệu vào năm 2016 tại triển lãm hàng không Trung Quốc, AG600 hiện là chiếc thủy phi cơ lớn nhất thế giới do Trung Quốc tự thiết kế, chế tạo và lắp ráp. Nguồn ảnh: News.Bên trong khoang lái của chiếc thủy phi cơ AG600, có thể thấy được sự hiện đại khi nhà chế tạo đã loại bỏ gần như hoàn toàn các loại đồng hồ chỉ thị bay mà thay vào đó là các màn hình hiển thị cỡ lớn với khả năng tùy biến cơ chế hiển thị, thay đổi đơn vị hiển thị một cách dễ dàng tùy theo thói quen của các phi công. Nguồn ảnh: Thaimilitary.Màn hình hiển thị này có đôi nét khá tương đồng với hệ thống điều khiển trên chiếc thủy phi cơ BE-200 của Nga. Thực tế thì xu hướng thiết kế khoang lái máy bay trong thời gian khoảng 20 năm trở lại đây đã dần thay thế các đồng hồ hiển thị thông số dạng Analog sang hiển thị trên màn hình điện tử, các máy bay cũ được nâng cấp sau này cũng được lắp đặt khá nhiều màn hình hiển thị kiểu mới, giúp phi công thuận tiện hơn trong việc theo dõi cũng như thay đổi các thông tin được hiển thị trên màn hình. Nguồn ảnh: Star.Khoang lái của thủy phi cơ AG600 có ba ghế, hai ghế cho cơ trưởng và cơ phó, ghế ở giữa tụt về phía sau có lẽ sẽ dành cho kỹ sư bay, chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của máy bay và kiểm soát hệ thống động cơ. Nguồn ảnh: Sina.Thủy phi cơ AG600 có bốn động cơ, hệ thống cần điều khiển của bốn động cơ này hơi bị đẩy lùi sâu về phía sau để kỹ sư bay có thể dễ dàng kiểm soát mà không cần phải vươn người về phía trước, nhấc mông ra khỏi ghế, nhất là khi dây an toàn đã cài thì việc phải vươn về phía trước để kiểm soát các cần điều khiển này là khá khó khăn. Nguồn ảnh: Sina.Hệ thống điều khiển được đặt ở phía sau khoang máy bay AG600. Thủy phi cơ AG600 có sức chứa tối đa 50 người và trọng tải cất cánh tối đa lên tới 53,5 tấn. Nguồn ảnh: CCTV.Toàn bộ hệ thống điều khiển chính của máy bay với các thông số hiển thị trực tiếp ngay trên màn hình. Những màn hình này dù có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với kiểu hiển thị bằng đồng hồ Analog trước đây, tuy nhiên lại dễ gây mỏi mắt cho phi công khi phải bay dài vào ban đêm. Nguồn ảnh: CNTV.Trong năm 2017, những chiếc AG600 đầu tiên của của Trung Quốc đã thực hiện những chuyến bay thăm dò khí tượng. Đây là một trong những chiếc máy bay tiên tiến nhất từ trước tới giờ do Trung Quốc tự sản xuất và lắp ráp. Nguồn ảnh: CCTV.Các phi công thực hiện các quy trình khởi động máy bay theo đúng trình tự được hướng dẫn trong sổ bay được kỹ sư trưởng cầm trên tay đứng phía sau. Mặc dù các phi công sẽ phải thuộc lòng toàn bộ quy trình này nhưng để giảm thiểu sai lầm cá nhân thì mỗi quy trình sẽ được cơ trưởng thực hiện dưới sự giám sát của cơ phó và kỹ sư bay. Nguồn ảnh: CCTV.Hệ thống mô phỏng huấn luyện dành cho các học viên phi công lái thủy phi cơ AG600 được xây dựng giống y như thật với hệ thống điều khiển và các màn hình hiển thị chi tiết. Mặc dù chưa chính thức được đi vào hoạt động, tuy nhiên phía Trung Quốc đã khẳng định chiếc thủy phi cơ AG600 sẽ được xuất khẩu sớm nhất có thể vì hiện tại đang có khá nhiều khách hàng quốc tế tỏ ra quan tâm tới chiếc thủy phi cơ này. Nguồn ảnh: CCTV.
Được chính thức giới thiệu vào năm 2016 tại triển lãm hàng không Trung Quốc, AG600 hiện là chiếc thủy phi cơ lớn nhất thế giới do Trung Quốc tự thiết kế, chế tạo và lắp ráp. Nguồn ảnh: News.
Bên trong khoang lái của chiếc thủy phi cơ AG600, có thể thấy được sự hiện đại khi nhà chế tạo đã loại bỏ gần như hoàn toàn các loại đồng hồ chỉ thị bay mà thay vào đó là các màn hình hiển thị cỡ lớn với khả năng tùy biến cơ chế hiển thị, thay đổi đơn vị hiển thị một cách dễ dàng tùy theo thói quen của các phi công. Nguồn ảnh: Thaimilitary.
Màn hình hiển thị này có đôi nét khá tương đồng với hệ thống điều khiển trên chiếc thủy phi cơ BE-200 của Nga. Thực tế thì xu hướng thiết kế khoang lái máy bay trong thời gian khoảng 20 năm trở lại đây đã dần thay thế các đồng hồ hiển thị thông số dạng Analog sang hiển thị trên màn hình điện tử, các máy bay cũ được nâng cấp sau này cũng được lắp đặt khá nhiều màn hình hiển thị kiểu mới, giúp phi công thuận tiện hơn trong việc theo dõi cũng như thay đổi các thông tin được hiển thị trên màn hình. Nguồn ảnh: Star.
Khoang lái của thủy phi cơ AG600 có ba ghế, hai ghế cho cơ trưởng và cơ phó, ghế ở giữa tụt về phía sau có lẽ sẽ dành cho kỹ sư bay, chịu trách nhiệm giám sát hoạt động của máy bay và kiểm soát hệ thống động cơ. Nguồn ảnh: Sina.
Thủy phi cơ AG600 có bốn động cơ, hệ thống cần điều khiển của bốn động cơ này hơi bị đẩy lùi sâu về phía sau để kỹ sư bay có thể dễ dàng kiểm soát mà không cần phải vươn người về phía trước, nhấc mông ra khỏi ghế, nhất là khi dây an toàn đã cài thì việc phải vươn về phía trước để kiểm soát các cần điều khiển này là khá khó khăn. Nguồn ảnh: Sina.
Hệ thống điều khiển được đặt ở phía sau khoang máy bay AG600. Thủy phi cơ AG600 có sức chứa tối đa 50 người và trọng tải cất cánh tối đa lên tới 53,5 tấn. Nguồn ảnh: CCTV.
Toàn bộ hệ thống điều khiển chính của máy bay với các thông số hiển thị trực tiếp ngay trên màn hình. Những màn hình này dù có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với kiểu hiển thị bằng đồng hồ Analog trước đây, tuy nhiên lại dễ gây mỏi mắt cho phi công khi phải bay dài vào ban đêm. Nguồn ảnh: CNTV.
Trong năm 2017, những chiếc AG600 đầu tiên của của Trung Quốc đã thực hiện những chuyến bay thăm dò khí tượng. Đây là một trong những chiếc máy bay tiên tiến nhất từ trước tới giờ do Trung Quốc tự sản xuất và lắp ráp. Nguồn ảnh: CCTV.
Các phi công thực hiện các quy trình khởi động máy bay theo đúng trình tự được hướng dẫn trong sổ bay được kỹ sư trưởng cầm trên tay đứng phía sau. Mặc dù các phi công sẽ phải thuộc lòng toàn bộ quy trình này nhưng để giảm thiểu sai lầm cá nhân thì mỗi quy trình sẽ được cơ trưởng thực hiện dưới sự giám sát của cơ phó và kỹ sư bay. Nguồn ảnh: CCTV.
Hệ thống mô phỏng huấn luyện dành cho các học viên phi công lái thủy phi cơ AG600 được xây dựng giống y như thật với hệ thống điều khiển và các màn hình hiển thị chi tiết. Mặc dù chưa chính thức được đi vào hoạt động, tuy nhiên phía Trung Quốc đã khẳng định chiếc thủy phi cơ AG600 sẽ được xuất khẩu sớm nhất có thể vì hiện tại đang có khá nhiều khách hàng quốc tế tỏ ra quan tâm tới chiếc thủy phi cơ này. Nguồn ảnh: CCTV.