Tân binh Lữ đoàn HQĐB 101 huấn luyện bắn đạn thật

Google News

(Kiến Thức) - Trong số gần 600 chiến sĩ mới của Lữ đoàn Hải quân Đánh bộ 101, 76% đạt khá giỏi trong kỳ kiểm tra kết thúc khóa có bắn đạn thật.

Lữ đoàn 101 Hải quân đã hoàn thành khóa huấn luyện bắn đạn thật, đây sẽ là những tân binh tiềm năng, sẵn sàng “phân phối” cho các đơn vị Hải quân, góp phần cho công tác huấn luyện, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Gần 600 chiến sĩ mới đợt 1 năm 2014 ở 2 Tiểu đoàn 864 và 865 đã trải qua hơn 3 tháng huấn luyện và rèn luyện. Kết quả kiểm tra kết thúc khóa, 100% đạt yêu cầu có trên 76% khá giỏi; mỗi chiến sĩ đều tin tưởng và sẵn sàng khi nhận nhiệm vụ mới.
 Đội hình thực hành quỳ bắn bài 1 súng Tiểu liên AK của chiến sỹ mới đợt 1 năm 2014 ở Lữ đoàn 101 Hải quân.
Ngay từ sáng sớm, cán bộ, chiến sĩ toàn Tiểu đoàn hàng ngũ chỉnh tề sẵn sàng vào vị trí thực hiện các loạt bắn theo sự chỉ huy bắn của trường bắn. Tâm trạng vừa hồi hộp, vừa mong đợi của các chiến sĩ làm cho không khí trường bắn như nóng lên trước giờ bắn bài 1, súng AK. Sau mỗi lượt bắn xong, các chiến sĩ về vị trí nghe kết quả báo bia, ai cũng vui vì đạt thành tích bắn tốt.
Được biết, chiến sĩ mới ở Lữ đoàn 101 đợt này được tuyển chọn từ 4 tỉnh là Phú Yên, Ninh Thuận, Khánh Hòa và Bà Rịa-Vũng Tàu. Mặt bằng nhận thức chung tương đối đồng đều vì vậy mới sau hơn 1 tháng huấn luyện 100% chiến sỹ có tư tưởng tốt, gắn bó xây dựng đơn vị.
 Tân binh nhận đạn thật chuẩn bị cho bài bắn kiểm tra.
Ngoài nhiệm vụ huấn luyện, cán bộ các cấp rất chú trọng việc rèn luyện tác phong, sức khỏe và chấp hành nền nếp của chiến sỹ. Cán bộ cấp tiểu đội, trung đội có sổ sách đăng ký, theo dõi đến từng chiến sỹ một cách cụ thể, tỉ mỷ. Mỗi chi tiết, mỗi hành động khác lạ của chiến sỹ đều được ghi chép, phân tích để có biện pháp nắm và giải quyết tư tưởng cho bộ đội.
Cùng với rèn luyện thể lực thì việc duy trì kỷ luật, xây dựng chính quy cũng được các đơn vị đặc biệt đầu tư. Các chế độ được duy trì nghiêm túc, ngày nghỉ, giờ nghỉ được quản lý bằng các hoạt động ngoại khóa như tổ chức hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ, đọc sách báo, xem phim... Cán bộ các cấp luôn quan tâm đến bộ đội từ bữa ăn, đến giấc ngủ và sẵn sàng chia sẻ với chiến sỹ. Nhờ vậy mà chiến sỹ luôn tin tưởng vào đội ngũ cán bộ các cấp và luôn coi đơn vị như gia đình của chính mình.
Báo điểm trúng mục tiêu bia bắn.
Kết thúc đợt huấn luyện chiến sỹ mới, phía trước còn gian nan và vất vả, nhưng những gì mà các chiến sỹ được học tập và rèn luyện hôm nay sẽ là hành trang bổ ích, thiết thực để các chiến sỹ tiếp tục khẳng định mình khi đến các đơn vị mới với nhiệm vụ mới.
Hà Trang

Bình luận(0)