Boeing sẵn sàng cung cấp vũ khí hiện đại cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Boeing (Mỹ) sẵn sàng cung cấp các vũ khí hiện đại nhất do hãng này phát triển cho Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tạp chí quân sự Jane’s dẫn lời nguồn tin từ Tập đoàn hàng không Boeing cho biết, một số vũ khí hiện đại do Boeing sản xuất hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật quân sự do phía Việt Nam đưa ra. Tuy nhiên hiện tại hai bên vẫn chưa có bất cứ hoạt động trao đổi cụ thể nào về khả năng tập đoàn hàng không lớn nhất của Mỹ này tới thị trường vũ khí Việt Nam.
Cũng theo nguồn tin này của Boeing, việc chính phủ gỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam có thể là một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước. Dù chính phủ Mỹ đã bật đèn xanh cho các công ty quốc phòng của nước này phát triển thị trường mới ở Việt Nam nhưng các cuộc đàm phán thương mại quốc phòng chỉ có thể xảy ra trong tương lai gần chứ không phải là hiện tại.
Boeing san sang cung cap vu khi hien dai cho Viet Nam
Boeing đã sẵn sàng cho một hợp đồng quốc phòng đầu tiên với Việt Nam sau nhiều thập kỷ.
Mặc dù vậy, một phát ngôn viên của Boeing trong một buổi họp báo gần đây cũng nói rằng công ty này có lợi thế khá lớn tại Việt Nam khi thế mạnh về công nghệ hàng không quân sự của Boeing luôn dành được sự quan tâm rất lớn từ phía Việt Nam.
Trước đó vào tháng trước sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí kéo dài 50 năm đối với Việt Nam, nhiều chuyên gia quân sự Mỹ đã để ngỏ khả năng Việt Nam sẽ mua dòng tiêm kích đa năng F/A-18 Super Hornet do Boeing phát triển và đang được Hải quân Mỹ sử dụng.
Bên cạnh Boeing còn khá nhiều công ty quốc phòng khác của Mỹ như Lockheed Martin, Raytheon và General Dynamics đang xúc tiến kế hoạch phát triển tại thị trường vũ khí tiềm năng ở Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Trà Khánh

Bình luận(0)