• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
  • VUSTA News
TRENDING HỘI NGHỊ VINH DANH TRI THỨC TIÊU BIỂU TOÀN QUỐC SEA GAMES 31 CHIẾN SỰ UKRAINE Xem thêm các dòng sự kiện
  • Quân sự
  • Quân sự Việt Nam

Bay lượn trên không trung cùng phi công lái dù

Cập nhật lúc: 21:00 30/10/2014

Dù bay chỉ mới du nhập vào VN vài năm trở lại đây nhưng cũng đủ hấp dẫn để thu hút các phi công trong, ngoài nước tham dự.

  • Lính dù Nga tập trận ở quần đảo tranh chấp với Nhật
  • Đức cử hàng trăm lính dù tới Ukraine
Theo Trường Điền/Tiền Phong
Chia sẻ
Trang: 1/13

Không thuần túy là môn thể thao mạo hiểm, nếu được quản lý và tổ chức tốt, dù bay (Paramotor) không chỉ đóng góp thiết thực cho hoạt động xúc tiến du lịch, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khảo sát hàng không và các hoạt động kinh tế, thương mại khác. Phóng viên tham dự buổi bay của Câu lạc bộ hàng không phía Nam (thuộc Sư đoàn không quân 370) và chuyển tới bạn đọc một số hình ảnh thú vị. Buổi bay tại Cần Giờ (TPHCM) sáng chủ nhật có hai phi công người Pháp là anh Gilles và anh Julien (quần short), thành viên câu lạc bộ tham gia, cùng 6 phi công người Việt. Dù bay dùng lực kéo bởi động cơ hai thì, công suất 16 mã lực nên trước khi bay, các phi công phải pha nhớt vào xăng theo tỷ lệ nhất định. Thử động cơ là công đoạn bắt buộc. Máy hoạt động tốt, đủ điều biện bay mới được bay. Phi công thường tự gọi đùa một cách trào lộng là “giặc lái”, phổ biến quan niệm: Khi ở trên trời, 10 m với 100 m không khác gì nhau, đều nguy hiểm như nhau, nên an toàn bay luôn là ưu tiên hàng đầu. Lưng gùi máy, bụng đeo dù, phi công vận động vào bãi bay. Dù trải rộng, ráp vào máy và chuẩn bị bay. Phi công nổ máy, chạy lấy đà, dù đón gió bắt đầu dựng lên. Lúc này cần hành động dứt khoát, tăng ga và chạy hết sức có thể để cất cánh. Chạy đà khoảng 10m nhờ sức rướn của phi công, lực kéo của động cơ, lực nâng của gió, phi công lao thẳng vào không trung, thưởng thức thú vui bay lượn, tự do như chim trời, thỏa sức thả tầm mắt về bốn phương tám hướng. Dù bay có tốc độ 40km/giờ, đạt độ cao lên tới cả cây số. Tuy nhiên, câu lạc bộ không chế độ cao để đảm bảo an toàn cho phi công.Phi công Nguyễn Tuấn Võ bay biểu diễn với dù trao cờ Tổ quốc phấp phới trước gió. Dù không giới hạn thời gian nhưng mỗi phi công thường bay khoảng một đến ba giờ, sau đó hạ cánh, gấp dù, chất lên xe, hoàn thành buổi bay, thỏa mãn niềm đam mê.

Không thuần túy là môn thể thao mạo hiểm, nếu được quản lý và tổ chức tốt, dù bay (Paramotor) không chỉ đóng góp thiết thực cho hoạt động xúc tiến du lịch, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, khảo sát hàng không và các hoạt động kinh tế, thương mại khác. Phóng viên tham dự buổi bay của Câu lạc bộ hàng không phía Nam (thuộc Sư đoàn không quân 370) và chuyển tới bạn đọc một số hình ảnh thú vị.
Buổi bay tại Cần Giờ (TPHCM) sáng chủ nhật có hai phi công người Pháp là anh Gilles và anh Julien (quần short), thành viên câu lạc bộ tham gia, cùng 6 phi công người Việt.
Dù bay dùng lực kéo bởi động cơ hai thì, công suất 16 mã lực nên trước khi bay, các phi công phải pha nhớt vào xăng theo tỷ lệ nhất định.
Thử động cơ là công đoạn bắt buộc. Máy hoạt động tốt, đủ điều biện bay mới được bay. Phi công thường tự gọi đùa một cách trào lộng là “giặc lái”, phổ biến quan niệm: Khi ở trên trời, 10 m với 100 m không khác gì nhau, đều nguy hiểm như nhau, nên an toàn bay luôn là ưu tiên hàng đầu.
Lưng gùi máy, bụng đeo dù, phi công vận động vào bãi bay.
Dù trải rộng, ráp vào máy và chuẩn bị bay.
Phi công nổ máy, chạy lấy đà, dù đón gió bắt đầu dựng lên. Lúc này cần hành động dứt khoát, tăng ga và chạy hết sức có thể để cất cánh.
Chạy đà khoảng 10m nhờ sức rướn của phi công, lực kéo của động cơ, lực nâng của gió, phi công lao thẳng vào không trung, thưởng thức thú vui bay lượn, tự do như chim trời, thỏa sức thả tầm mắt về bốn phương tám hướng.
Dù bay có tốc độ 40km/giờ, đạt độ cao lên tới cả cây số. Tuy nhiên, câu lạc bộ không chế độ cao để đảm bảo an toàn cho phi công.
Phi công Nguyễn Tuấn Võ bay biểu diễn với dù trao cờ Tổ quốc phấp phới trước gió.
Dù không giới hạn thời gian nhưng mỗi phi công thường bay khoảng một đến ba giờ, sau đó hạ cánh, gấp dù, chất lên xe, hoàn thành buổi bay, thỏa mãn niềm đam mê.

Tin tài trợ

  • FLC lại bị phạt 100 triệu đồng do không công bố BCTC kiểm toán 2021 và Báo cáo thường niên 2021

    FLC lại bị phạt 100 triệu đồng do không công bố BCTC kiểm toán 2021 và Báo cáo thường niên 2021

    Chứng khoán Kenanga VN bị kiểm soát đặc biệt 4 tháng

    Chứng khoán Kenanga VN bị kiểm soát đặc biệt 4 tháng

    Nối bước Him Lam, cổ đông lớn Thiên Tân thoái dần vốn tại DIC Corp

    Nối bước Him Lam, cổ đông lớn Thiên Tân thoái dần vốn tại DIC Corp

  • Bitcoin, tiền số và hai nửa yêu – ghét trong giới tỷ phú

    Bitcoin, tiền số và hai nửa yêu – ghét trong giới tỷ phú

    Loạt dự án ở Thái Nguyên vừa được phép huy động vốn nhưng bán 'bát nháo' từ lâu

    Loạt dự án ở Thái Nguyên vừa được phép huy động vốn nhưng bán 'bát nháo' từ lâu

    Lại mở đường, phân lô, sử dụng đất sai mục đích tại Lâm Đồng

    Lại mở đường, phân lô, sử dụng đất sai mục đích tại Lâm Đồng

  • HoSE nhắc nhở Fideco chậm công bố thông tin góp 280 tỷ đồng đầu tư dự án tại Long An

    HoSE nhắc nhở Fideco chậm công bố thông tin góp 280 tỷ đồng đầu tư dự án tại Long An

    Tỉnh uỷ Đồng Nai sẽ giám sát khiếu nại của HTX Gò Me liên quan khu đất 'vàng'

    Tỉnh uỷ Đồng Nai sẽ giám sát khiếu nại của HTX Gò Me liên quan khu đất 'vàng'

    50 triệu cổ phiếu FTM sắp giao dịch trở lại trên sàn UPCoM

    50 triệu cổ phiếu FTM sắp giao dịch trở lại trên sàn UPCoM

Tin tức Quân sự Việt Nam mới nhất

  • Cận cảnh dàn máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất Đông Nam Á [P2]

    Cận cảnh dàn máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất Đông Nam Á [P2]

  • Số phận chiếc máy bay an toàn nhất của Mỹ trên chiến trường Việt Nam

    Số phận chiếc máy bay an toàn nhất của Mỹ trên chiến trường Việt Nam

  • Năm chiến đấu cơ "đỉnh" nhất Đông Nam Á, Việt Nam góp mặt 2

    Năm chiến đấu cơ "đỉnh" nhất Đông Nam Á, Việt Nam góp mặt 2

  • Lính Mỹ khẳng định chiến trường Việt Nam đáng sợ hơn Thế chiến 2

    Lính Mỹ khẳng định chiến trường Việt Nam đáng sợ hơn Thế chiến 2

  • Tổn thất khổng lồ của Mỹ trong cuộc chiến tại Việt Nam

    Tổn thất khổng lồ của Mỹ trong cuộc chiến tại Việt Nam

  • Tại sao NATO lại sợ hãi hệ thống phòng không S-200 của Liên Xô?

    Tại sao NATO lại sợ hãi hệ thống phòng không S-200 của Liên Xô?

Tin hình ảnh mới

  • Tại sao Nga dùng tên lửa chống hạm tấn công mục tiêu đất liền?

    Tại sao Nga dùng tên lửa chống hạm tấn công mục tiêu đất liền?

  • Thái giám nào "to gan" nhất nhà Đường: Giết vua, gian díu cả phi tần?

    Thái giám nào "to gan" nhất nhà Đường: Giết vua, gian díu cả phi tần?

  • Ngắm cận cảnh Hongqi H5 2022, "đối thủ" Mercedes-Benz E-Class

    Ngắm cận cảnh Hongqi H5 2022, "đối thủ" Mercedes-Benz E-Class

  • Hồi sinh đôi mắt người chết sau 5 tiếng: Định nghĩa cái chết lung lay!

    Hồi sinh đôi mắt người chết sau 5 tiếng: Định nghĩa cái chết lung lay!

  • Sân “Cẩm Phả” rực lửa ngày đội tuyển nữ Việt Nam đá chung kết

    Sân “Cẩm Phả” rực lửa ngày đội tuyển nữ Việt Nam đá chung kết

  • Supercar Blondie sờ tận tay Mercedes-Maybach off-road đầu tiên

    Supercar Blondie sờ tận tay Mercedes-Maybach off-road đầu tiên

  • Ford Ranger XLT 2022 sắp ra mắt tại Thái Lan, có về Việt Nam?

    Ford Ranger XLT 2022 sắp ra mắt tại Thái Lan, có về Việt Nam?

  • Tiết lộ bất ngờ về nơi lưu giữ Chén thánh huyền thoại

    Tiết lộ bất ngờ về nơi lưu giữ Chén thánh huyền thoại

  • Kinh ngạc rãnh đại dương sâu nhất thế giới: Chứa được cả núi Everest!

    Kinh ngạc rãnh đại dương sâu nhất thế giới: Chứa được cả núi Everest!

  • Hàng nghìn người Sri Lanka xếp hàng dài mua xăng, khí đốt

    Hàng nghìn người Sri Lanka xếp hàng dài mua xăng, khí đốt

  • Lỗi phổ biến khi dùng mỹ phẩm khiến bạn xuống sắc trầm trọng

    Lỗi phổ biến khi dùng mỹ phẩm khiến bạn xuống sắc trầm trọng

  • Tung clip tắm mưa, bà Tưng bị chỉ trích vì diện áo mỏng tang

    Tung clip tắm mưa, bà Tưng bị chỉ trích vì diện áo mỏng tang

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
  • VUSTA News
Tin tức Quân sự Tin tức Thế giới Quân sự Việt Nam Quân sự Mỹ Quân sự Nga Quân sự Trung Quốc Vũ khí Tối tân Chiến tranh Vũ khí Việt Nam Tàu chiến Việt Nam Tàu chiến Mỹ Tàu chiến Nga Tàu chiến Trung Quốc Máy bay Chiến đấu Xe tăng Nga Chiến sự Afghanistan Xung đột Israel - Palestine Xung đột Azerbaijan - Armenia Xung đột biên giới Trung Quốc - Ấn Độ Căng thẳng Mỹ - Iran Căng thẳng Mỹ - Trung Quốc Vũ khí mới của Triều Tiên Duyệt binh ở Triều Tiên Chiến tranh Thế giới Chiến tranh Việt Nam

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép: số 536/GP-BTTTT, cấp ngày 19/11/2020

P. Tổng biên tập phụ trách: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Đặng Mạnh Hùng, Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 53 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

VPGD: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Tầng 5, 224 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56

Email: baotrithuccuocsong@gmail.com - tkts@kienthuc.net.vn

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu