Lính dù Nga tập trận ở quần đảo tranh chấp với Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều đơn vị đổ bộ đường không của Quân khu Miền đông Nga sẽ thực hiện tập trận sẵn sàng chiến đấu tại quần đảo Kuril.

Nhiều đơn vị đổ bộ đường không của Quân khu Miền đông Nga sẽ thực hiện tập trận sẵn sàng chiến đấu tại Kuril - quần đảo tranh chấp với Nhật Bản. Thông tin này được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra ngày 12/9.
"Bộ Chỉ huy Lực lượng Đổ bộ đường không Nga lên kế hoạch chuyển một số đơn vị tới khu vực huấn luyện ở thành phố Anadyr (tỉnh Chukotka), tới đảo Sakhalin cũng như quần đảo Kuril trong vài ngày tới", thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
Lính dù Nga tập trận. Ảnh minh họa. 
Đối với lính dù từ Ulan-Ude và Ussuriysk, đây là lần đầu tiên họ được di chuyển tới khu vực huấn luyện cách khu vực đóng quân thường trú của họ tới 4.000km.
Quần đảo Kuril theo cách gọi của Nga hay quần đảo Chishima theo cách gọi của Nhật Bản nay thuộc tỉnh Sakhalin của Nga, là một quần đảo núi lửa trải dài khoảng 1.300 km về phía đông bắc từ Hokkaidō, Nhật Bản tới Kamchatka của Nga, ngăn biển Okhotsk bên tây bắc và Thái Bình Dương phía đông nam.
Sau phát xít Nhật bại trận vào năm 1945, Liên Xô chiếm đóng toàn bộ quần đảo Kuril từ phía Nhật, và nay là của Nga. Tất cả cư dân trên đảo sau đó đã được đưa sang định cư ở vùng Trung Á thuộc Liên Xô. Tuy nhiên đến nay Nhật vẫn khẳng định chủ quyền của mình ở 4 đảo cực nam của quần đảo này.
Song Tử

Bình luận(0)