Tình tan như chiếc cốc rơi

Google News

Tôi nói ngay để anh đừng tiếp tục đóng kịch rằng tình đã tan như chiếc cốc rơi, có vun nhặt chỉ làm đứt tay mà thôi.

Tôi chúa dị ứng với những người con trai khi yêu cứ hay thề thốt, để rồi sau đó lời thề theo gió bay đi. Nhưng oái oăm thay, "ghét của nào trời trao của ấy" nên tôi  "chết" ngay một anh, khi nghe anh rót mật vào tai "thề yêu em suốt đời".
Cũng yêu, thương, giận, hờn, chia tay, chia chân vài bận lại hàn gắn. Đa số lỗi do anh, nhưng anh khéo nói lắm, toàn những lời có cánh với những cử chỉ âu yếm, lời xin lỗi rất chân thành, lời biện minh toàn do ngoại cảnh đem đến chứ : "anh thề trong trái tim anh chỉ có em" khiến tôi mau chóng xiêu lòng.
 Ảnh minh họa.
Thực sự tôi cũng không hiểu nổi mình, sao anh cứ diễn mãi điệp khúc thề thốt sến sẩm mà tôi vẫn lại đổ, vẫn sẵn lòng tha thứ cho anh mới lạ chứ. Hay khi yêu tôi bị ù tai, mờ mắt rồi?
Công bằng mà nói anh là người đã hút hồn tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dáng người, khuôn mặt rất nam tính, anh luôn chi tiêu rộng rãi và rất có kinh nghiệm chọn món quà thích hợp với dịp nào để tặng tôi. Cộng thêm những lời thề thốt ngọt ngào, cùng vòng tay mạnh mẽ như chở che, làm tôi khó lòng giận anh lâu được.
Nhưng sự đời, tuồng nào diễn mãi rồi cũng nhạt, lời yêu nghe lắm cũng nhàm tai. Tôi đâm cảnh giác với những lời thề của anh khi anh hay lí do nọ kia để không đến chỗ hẹn. Hôm rồi tình cờ tôi gặp anh đang hót như khướu với cô em gái của bạn tôi. Qua bạn, tôi biết được rằng anh đã thề thốt với em gái cô ấy rằng anh và tôi đã chia tay, anh sẽ "yêu em suốt đời" tôi bật cười, tự hỏi không biết đời anh dài đến đâu, mà gặp em nào anh cũng có thể “suốt đời" với họ một cách dễ dàng thế.
Tối thứ 7, anh đến nhà tôi với vẻ mặt hối lỗi, anh nói đó là anh ngộ nhận, chót chao đảo khi gặp em ấy, chứ lòng anh lúc nào cũng hướng về tôi. Anh không ngờ tôi đã biết thóp trò mèo của anh qua bạn tôi và cô em gái bạn tôi đã từ chối thẳng thừng với anh ngay sau đó. Tôi nói ngay để anh đừng tiếp tục đóng kịch rằng tình đã tan như chiếc cốc rơi, có vun nhặt chỉ làm đứt tay mà thôi. Dẫu có vun đủ mảnh, thì cũng chẳng có loại keo nào có thể hàn gắn mà không để lại những vết nứt xấu xí. Tốt nhất hãy để lời thề của anh bay theo gió.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)