Tàn đời vì... gái

Google News

Cái giá mà tôi nhận được quá đắt. 40 tuổi đầu tôi cô đơn, không nhà cửa, không vợ con... Tôi sẽ phải sống tiếp thế nào đây với quãng đời còn lại?

Nhìn Loan cùng Bống, Bi và người chồng mới đang vui vẻ cười đùa trong khu vui chơi mà tim tôi thắt nghẹn. Tôi chỉ ước giá như được làm lại từ đầu thì tôi sẽ không bao giờ bán rẻ hạnh phúc của mình, sẽ nâng niu nó hơn chính tính mạng mình.
Tôi và Loan nên duyên vợ chồng qua sự giới thiệu của một người bạn. 3 năm cô đã sinh cho tôi 2 thiên thần bụ bẫm, đáng yêu. Cuộc sống vợ chồng quê lên thành phố lập nghiệp tuy rất khó khăn nhưng tiếng cười chưa bao giờ tắt trong ngôi nhà thuê vẻn vẹn có 20m2 đấy. Chúng tôi cùng nhau động viên và cố gắng làm việc để thực hiện mong ước của hai vợ chồng là mua một ngôi nhà cho hai con đỡ phải chịu cảnh mùa hè thì nóng chảy mỡ, mùa đông thì lạnh thấu xương.
Thế rồi, định mệnh sắp đặt tôi gặp Chi. Chi học trường Cao đẳng kinh tế và xin vào công ty tôi thực tập. Tôi là trưởng phòng kế toán nên dĩ nhiên mọi chuyện Chi đều phải làm việc trực tiếp với tôi. Chi xinh đẹp, thông minh, vóc dáng đẫy đà và ăn nói nhỏ nhẹ. Ngay từ lần đầu tiên gặp Chi tôi đã bị hút vì vẻ đẹp khêu gợi đấy.
 Ảnh minh họa.
Dường như Chi cũng đã "bắt sóng" được và cô cũng luôn cố gắng gần gũi tiếp cận tôi. Buổi trưa biết tôi không về nhà nên cô từ chối lời mời đi ăn của mọi người trong phòng và nán lại chờ tôi. Tôi cũng biết điều đó và thầm sung sướng vì được một người đẹp như em quan tâm.
Trong phòng tôi cũng có đến 3 anh chàng phong độ chưa vợ và cũng muốn cưa cẩm cô nhưng Chi luôn tìm cách né tránh.
Những lần đi ăn hay những lúc chỉ có một mình Chi luôn tìm cách ngồi sát cạnh tôi và có những cử chỉ động chạm lại càng khiến cho cái ham muốn bản năng của một thằng đàn ông trong tôi trỗi dậy.
Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, tôi và Chi ngày càng trở nên thân thiết và đã đi quá mức giới hạn trong một chuyến đi gặp đối tác ở Đồ Sơn. Lần đó, viện lí do các anh em trong phòng đều bận nên tôi có cớ để đưa một nhân viên thực tập đi công tác cùng.
Sau những giây phút thiên đường khi ở bên Chi, tôi bắt đầu thấy chán vợ. Tôi thấy sao mà vợ mình vừa xấu, vừa đen. Tiền đi làm hàng tháng tôi cũng dần bớt xén và chỉ đưa cho Loan 1 khoản rất ít, số còn lại tôi thuê nhà cho Chi để có nơi cho cả hai cùng "tâm sự".
Hết thời gian thực tập, tôi đã nhờ mối quen biết của mình xin cho Chi một chỗ làm khá tốt. Từ khi đi làm Chi thay đổi và trở nên lạnh nhạt với tôi. Sinh nghi, tôi bắt đầu ghen tuông và không chấp nhận việc cô ấy hẹn hò với bất cứ thằng đàn ông nào khác.
Chi đã thẳng thừng bảo tôi rằng: "Nếu anh bỏ vợ con thì em sẽ là của anh. Em không thể làm bồ nhí mãi được. Nếu lấy em thì anh phải mua nhà chứ ở thuê thế này thì em không chịu".
Quá si mê Chi nên tôi đã bất chấp tất cả. Bao tiền của, vốn liếng và tôi vay mượn thêm ngân hàng, bạn bè và tự ý mượn tiền của công ty để mua nhà đứng tên Chi theo như cô yêu cầu. Tôi đã tự viết đơn li hôn và để 2 đứa con lại cho Loan nuôi.
Dù Loan đã van vỉ tôi đừng bỏ mẹ con cô ấy nhưng tôi quyết tâm đến cùng và Loan đành chấp nhận.
Vui hạnh phúc mới chưa được bao lâu thì tôi mới phát hiện ra Chi trước đây thuộc hạng gái ăn chơi có tiếng. Cô ta thường cặp với những anh chàng có tiền, có quyền. Và điều cay đắng hơn là khi đã là vợ tôi Chi vẫn cặp với ông giám đốc công ty nơi cô làm việc. Khi tôi phát hiện ra con người thật của cô thì mọi thứ đã quá muộn. Chi đã cùng người tình mới vào Sài Gòn sinh sống và cô ta cũng đã bán luôn ngôi nhà tôi đã mua cho cô trước khi cưới.
Tôi bị cơ quan phát hiện ra việc tự ý dùng tiền của công ty và phải vào tù mất 3 năm. Sau 3 năm ở trong tù tôi già đi gần chục tuổi. Suốt 3 năm đó ngoài mẹ và chị gái thì chỉ có Loan là người có đến thăm, động viên tôi. Cô ấy đã tìm được hạnh phúc mới và hai đứa con của tôi được nuôi nấng, ăn học tử tế.
Ra tù tôi vẫn không thể tìm được việc gì để làm đúng với chuyên môn. Chẳng ai muốn nhận một nhân viên như tôi.
Cái giá mà tôi nhận được quá đắt. 40 tuổi đầu tôi cô đơn, không nhà cửa, không vợ con... Tôi sẽ phải sống tiếp thế nào đây với quãng đời còn lại?
Theo Megafun

Bình luận(0)