Nhân tình chồng đến van lạy vợ

Google News

Đất dưới chân chị như sụp xuống. Chị còn không biết bám víu vào đâu, huống hồ cô gái ấy...

Cơn mưa bất ngờ kéo đến. Chị đi làm về hốt hoảng khi thấy một bóng người nằm thu lu ngay trước cổng nhà mình, một cô gái khá trẻ tầm đôi mươi, mặt mũi tím tái.
Chị dùng hết sức mình đưa cô gái vào nhà. Sau khi được chị thay bộ đồ khô ráo và nấu cho bát cháo, cô gái dần dần tỉnh lại. Chị ân cần hỏi han tên tuổi, gia cảnh. Chị bảo để chị gọi người thân, bạn bè đến đón. Cô gái không trả lời, chỉ có đôi dòng nước mắt. Chị đinh ninh cô bé này gặp chuyện gì đau buồn lắm. Chị thấy thương quá đỗi. Chị cứ để cô gái khóc xong mới toan hỏi. Nhưng khi chị chưa kịp nói điều gì, thì cô gái đã quỳ thụp dưới chân chị mà vái lấy vái để. Chị hoang mang không hiểu.
Ảnh minh họa. 
Lẫn trong những tiếng nói ngập ngừng, đứt quãng bởi tiếng nấc nghẹn, chị hiểu được câu chuyện. Cô bé tên Loan, năm nay 19 tuổi, đang là sinh viên một trường đại học trong thành phố này. Nhà nghèo, Loan sớm đi làm thêm, phụ việc cho một quán cà phê. Ở đây, Loan gặp gỡ và có tình cảm với một người hơn tuổi. Với những hứa hẹn trên mây, với tâm hồn đầy chất lãng tử của người đàn ông ấy, Loan nhanh chóng rơi vào cạm bẫy tình yêu. Tuy biết người ấy đã có vợ con, nhưng thương người ấy phải sống với người vợ bệnh tật, ốm yếu, Loan muốn bù đắp cho người đàn ông cô yêu. Đến khi Loan biết mình có bầu, thì người đàn ông đó đã cao chạy xa bay. Loan đã cố tìm gặp nhiều lần mà không được. Gọi điện cũng thấy thuê bao ngoài vùng phủ sóng.
Loan nói giờ ốm nghén không thể đi học sợ bạn bè biết. Tiền nong thì cạn kiệt dần. Trong cơn bấn loạn và tuyệt vọng, Loan đến nhà người đàn ông đó mong tìm được một lối thoát, một hướng giải quyết. Chị như đứng tim khi Loan nói người đàn ông đó là chồng của mình. Tai chị như ù đi. Chị choáng váng, tay bấu vào thành ghế.
Chồng chị, người đàn ông chị hết mực yêu thương, người cha mẫu mực của các con chị. Chị hy vọng tất cả chỉ là hiểu lầm. Nhưng không, khi Loan chỉ đúng vào chồng chị trong ảnh. Bức ảnh anh chụp cùng nhiều người trong công ty. Anh đi công tác từ đầu tuần, đến tuần sau mới về. Chị cuống cuồng bấm số anh, mong một lời phủ nhận. Nhưng chỉ sau câu hỏi, đầu máy bên kia đã vang lên những tiếng tút tút dài vô tận.
Chị hoang mang không biết phải làm sao. Đánh cho kẻ cả gan cướp chồng chị đang van xin, khóc lóc kia một trận cho hả dạ, hay mua vé bay đến thẳng chỗ anh công tác mà làm loạn lên? Đất dưới chân chị như sụp xuống. Chị còn không biết bám víu vào đâu, huống hồ cô gái ấy...
Theo Phụ Nữ TP HCM

Bình luận(0)