Khi trái tim “đi hoang“

Google News

Bài thuốc chữa những cơn xao lòng là hãy để mình bận rộn yêu thương, chăm chút gia đình đến mức chẳng có thời gian nghĩ vẩn vơ nữa.

Hẳn là, bất cứ ai trong đời đều có khi thấy lòng mình bỗng dưng như những con sóng run rẩy trước một ánh mắt, một bờ vai, một dáng hình không được phép nghĩ đến. Dù đã được ràng buộc trong mối quan hệ gia đình, nhưng trái tim vẫn rộn ràng, xao xuyến vì một bóng hình khác ngoài chồng ngoài vợ.
Lao xao những cơn say nắng
Những giây phút xao lòng trước một người thứ ba có thể bất chợt đến trong bất kỳ thời khắc nào, là khi chúng ta chán nản hiện tại hoặc khi đang rất háo hức với cuộc đời; là khi thấy tẻ nhạt chuyện vợ chồng hoặc khi muốn gồng mình lên chứng minh điều gì đó với người bạn đời. Nhưng tất cả những trường hợp say nắng này đều giống như chính cái tên mà nó mang: dễ đến và dễ đi.
Tôi có cô bạn thân mới chỉ kết hôn với người mình yêu được gần hai năm. Nhưng trong lần tâm sự mới nhất, cô đã kể tôi nghe về tình trạng đang bồng bềnh trên mây khi say nắng một đồng nghiệp người Hàn. Dù làm việc chung với nhau đã lâu, không tiếp xúc nhiều, nhưng bỗng một ngày, khi bâng quơ đảo mắt quanh văn phòng, hai ánh mắt chạm nhau và trái tim bạn tôi tự nhiên loạn nhịp.
Tương tự như thế, chúng ta chẳng thể hiểu được lý do vì sao mình bất ngờ rơi vào hố sâu ăm ắp xúc cảm với một người lạ. Nhưng những khi này, ta ít nhiều đều thấy cuộc đời đẹp hơn, chăm chút vẻ ngoài của mình hơn trước những lao xao, len lén, ngại ngần như thuở mười tám đôi mươi. Người ta thấy mình như đang ở trên nốt nhạc cao vút trong một giai điệu (tự lúc nào đã) trầm buồn của cuộc sống.
 Ảnh minh họa.
Cô bạn tôi, trong vài ngày đầu để trái tim “đi hoang”, đã luôn cố gắng trang điểm thật xinh, mong ngóng đi làm sớm hơn, nấn ná về muộn hơn, dù luôn giả vờ ngó lơ với sự xuất hiện của chàng đồng nghiệp khi ở công ty. Cô hờ hững trước những săn sóc của chồng hoặc không hề quan tâm, dù chồng cũng có hờ hững lại với cô. Khi ấy, cả thế giới như chỉ có hai người: cô và chàng đồng nghiệp mà thôi.
Thực tế, việc trái tim có phút ngoài vợ, ngoài chồng là điều rất dễ xảy ra và được cho phép trong phạm vi “một mảnh tình riêng ta với ta”. Nghĩa là người ta được phép sống trong cảm xúc nhất thời ấy, miễn là không để nó ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại.
Hãy bận rộn yêu thương…
Nhưng bạn cần bình tĩnh và tinh tế để nhận ra ai sẽ là người song hành cùng bạn đến cuối cuộc đời, ai là người từng mang lại cho bạn hơn trăm lần cảm giác xốn xang tương tự say nắng như thế. Tinh tế để hiểu điều quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn là gì, liệu đó có phải là gia đình mà bạn dày công xây dựng và không muốn bất cứ thứ gì có thể làm lung lay. Bạn hãy tinh tế để đi xuyên qua vấn đề, tìm ra một hướng giải quyết thỏa đáng để không làm người bạn đời bị tổn thương, không làm hạnh phúc gia đình bị lung lay.
Cách giải quyết vấn đề trong phạm vi bài viết này chỉ muốn nói đến trường hợp người mang trái tim đi hoang vẫn thiết tha với gia đình. Còn trường hợp ngược lại, hãy đối mặt với cảm xúc theo cách mà cả trái tim lẫn lý trí cùng đồng thuận, rồi tự chịu trách nhiệm với tương lai.
Cô bạn tôi, chỉ sau vài ngày xao lòng đã lấy lại thăng bằng khi cốc đầu tự vấn mấy lần. Cô hiểu rõ một gia đình hạnh phúc luôn là giấc mơ của mình, người chồng hiện tại mới là người đã mang đến cho cô tình yêu thực sự dù đôi lần anh từng làm cô thất vọng, và một người vợ chung thủy là hình ảnh cô luôn muốn xây dựng. Nên giả như anh chàng đồng nghiệp kia cũng có tình cảm với cô đi nữa, thì điều đó cũng không thể thay đổi được giấc mơ của cô, người cô đã - đang yêu rất nhiều và là hình tượng mà cô muốn phấn đấu.
Cô về nhà sớm hơn, chăm chút tỷ mẩn từng bữa cơm, làm cho tổ ấm bừng sáng với những lọ hoa tươi được cắm khéo léo và lắng nghe chồng mình nhiều hơn. Có khi cô ý nhị mua tặng chồng một vài món quà mà anh rất thích, rủ chồng cùng đi siêu thị, đi dạo quanh khu chung cư, đi xem phim vào dịp cuối tuần và cuối cùng, cô đề nghị cùng chồng có thêm một thiên thần nhỏ.
Bài thuốc chữa những cơn xao lòng là hãy để mình bận rộn yêu thương, chăm chút gia đình đến mức chẳng có thời gian nghĩ vẩn vơ nữa. Cũng dễ hiểu thôi, bởi những cơn say nắng sẽ đến chẳng ai hay, và cũng lặng lẽ qua đi nhanh chóng đến khó ngờ.
Theo Phụ Nữ TP HCM

Bình luận(0)