Chồng biến thành “nạn nhân” của vợ cũ

Google News

Từ phòng tư vấn về, anh nhận ra bấy lâu nay mình đã quá bất lực với con để rồi vô tình biến mình thành “nạn nhân” của vợ cũ.

Họ đến với nhau tại buổi gặp mặt du học sinh tại đại sứ quán một nước nhân ngày quốc khánh của nước này. Ba năm sau khi đi du học trở về, họ cưới nhau trong niềm ganh tỵ của bạn bè. Hai bên gia đình không giấu được niềm tự hào về dâu giỏi, rể tài.
- Chúng tôi đã có sự khởi đầu khá vững vàng, công việc ổn định, thu nhập khá, nhà đẹp xe sang. Một năm sau, con trai ra đời, hạnh phúc thật sự viên mãn. Nhưng…
Anh dừng lại xin phép được hút thuốc như để giải tỏa bớt sự căng thẳng lẫn nỗi buồn chất chứa trong lòng: “Người ta nói không là vợ chồng thì vẫn có thể là bạn tốt. Nhưng tiếc là cô ấy lại không chấp nhận, quyết phá đời tôi để trả thù”.
Anh kể cuộc hôn nhân của họ bất hạnh khi đứa con trai được 5 tuổi. Chị sống thoáng trong tình cảm nhưng anh thì ngược lại. Vậy nên khi phát hiện vợ có quan hệ với tình cũ, anh đã giằng xé, đau khổ rất nhiều. Ba năm trời sống trong sự tổn thương của người đàn ông bị vợ phản bội anh quyết định chia tay. Chị không đồng ý với quyết định đó. Đơn ly hôn anh viết lần nào chị cũng đều xé bỏ. Không còn cách khác, anh đành ly hôn đơn phương. Đến lúc này, chị phải chấp nhận, nhưng trước khi thoát ra khỏi nó, chị đã lập sẵn một kế hoạch trả hận anh.
Ảnh minh họa. 
Chị nhường lại quyền nuôi con cho anh, tài sản chỉ lấy một số tiền tiết kiệm nhỏ còn một nửa căn hộ từ tài sản chung cùng tiện nghi trong đó chị để lại cho con trai. Anh cứ nghĩ, đó là tấm lòng dành cho con của người mẹ. Nhưng sau này mới rõ đó thực chất là âm mưu trả thù chồng cũ của chị, và việc để con lại cho chồng nuôi cũng nằm trong kế hoạch ấy. Khi anh bắt đầu xây dựng lại hạnh phúc, âm mưu đó mới bộc phát.
- Cô ấy tiêm nhiễm vào đầu con rằng chính bố là người đã phá vỡ hạnh phúc khiến mẹ phải ra khỏi nhà, để nó không được sống trong cảnh đầy đủ bố mẹ. Vậy nên, không được cho bố lấy ai, để đợi mẹ về đoàn tụ. Mới 10 tuổi đầu mà nó bảo nhà này một nửa là của nó, bố không có quyền đưa người khác về sống chung.
Do đó, người nào tôi đưa về cũng bị nó “khủng bố” bằng sự hỗn láo, hoặc bỏ ăn uống, nhốt mình trong phòng. Mấy lần nó còn bỏ nhà đi, học hành chểnh mảng. Vợ cũ vin vào đó đổ lỗi cho tôi nuôi con không tốt làm nó hư hỏng. Tôi bảo nếu vậy cô hãy đón con về nuôi, thì thằng bé hằn học bảo bố cố tình đuổi nó đi để lấy vợ mới. Phần tôi, nghĩ mình chủ động ly hôn nên cũng có lỗi với con nên cũng không muốn tạo thêm áp lực, khó khăn cho con khi nghĩ đến chuyện tái hôn. Vợ cũ nắm được điểm yếu ấy của tôi nên càng kích động con”.
Hôm ấy từ phòng tư vấn về, anh nhận ra bấy lâu nay mình đã quá bất lực với con để rồi vô tình biến mình thành “nạn nhân” của vợ cũ. Sự bất lực đó bắt nguồn từ việc anh sợ làm tổn thương con thêm một lần nữa sau ly hôn nên đã phần nào thỏa hiệp trước sự chống đối, dọa dẫm của nó mà không biết cách phân tích cho con hiểu. Anh cũng thừa nhận chính sự thỏa hiệp ấy vô tình khiến cho con trai nghĩ rằng yêu sách của nó là đúng và tin hoàn toàn vào sự tác động, chi phối của mẹ.
Sai lầm tiếp theo là anh đã không nghĩ đến việc nhờ ông bà, người thân, thậm chí nhờ thầy cô giáo tác động. Về phía vợ cũ, anh đã không kiên quyết cũng như biết tìm đến pháp luật để hạn chế những tác động xấu của chị đối với con. Bởi xét trên góc độ pháp lý, người mẹ không trực tiếp nuôi con sẽ bị hạn chế (thậm chí là truất quyền) quyền thăm nuôi con nếu có những hành vi gây ảnh hưởng không tốt cho quá trình nuôi dạy con của người bố.
Theo Phụ Nữ Thủ Đô

Bình luận(0)