Bế tắc khi vô tình trở thành kẻ thứ ba

Google News

Em đau khổ lắm và muốn chia tay nhưng thấy anh ấy cô đơn quá nên em không đành lòng.

Yêu nhau nửa năm, anh ấy mới thú nhận đã có vợ. Vợ anh có gia thế rất lớn nên không ly hôn được dù họ không hạnh phúc. Em đau đớn quá nhưng không biết phải làm sao?
Em năm nay 27 tuổi, nhan sắc của em thuộc hạng trung bình, em lại bị tật ở chân nữa. Ngày bé bố em cũng đưa em đi phẫu thuật để hai chân đi lại được cân bằng nhưng không được. Em cũng mặc cảm về bản thân mình nhiều lắm, nên em sống khép kín và rất ít bạn bè.
Vậy mà con tim em đã loạn nhịp khi gặp anh ấy. Người đàn ông đó hơn em 7 tuổi, ban đầu em từ chối không tiếp xúc, thế mà anh ấy vẫn kiên trì theo đuổi em trong hai năm trời. Cảm động trước tình cảm của anh ấy, em đã nhận lời yêu.
Nhưng được nửa năm, anh ấy mới thú nhận đã có vợ, nhưng anh không còn tình cảm với chị ấy nữa. Vợ anh là người phụ nữ giầu có, khinh người và sống vô cảm. Em đau khổ lắm và muốn chia tay nhưng thấy anh ấy cô đơn quá nên em không đành lòng.
 Ảnh minh họa.
Rồi một lần chị ấy đã theo dõi và tìm được đến chỗ em làm việc, chị gọi em ra quán cà phê và nói chuyện. Chị bảo chị không có tình yêu với anh ấy nhưng chị không thể chia tay anh ấy được vì sĩ diện gia đình.
Chị còn nói với em: “nhìn em thế này mà sao cũng có người muốn yêu thì lạ thật đấy”. Rồi chị nhắn tin vào máy anh: “Tôi tưởng anh tìm được con nào ngon hơn tôi thì còn mất công tôi tìm hiểu, hóa ra được cái nàng nhìn cũng ngon mắt nhỉ”. Vô tình em đã đọc được tin nhắn đó. Thật sự em đau lắm chị ạ, không ngờ người ta coi thường em đến vậy.
Trước băn khoăn, đau khổ của bạn gái T.N, chuyên gia tư vấn Vũ Ánh Tuyết, Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm chia sẻ:
Ý chí và sự nỗ lực, sự mạnh mẽ của em khi đối đầu với những khó khăn nhất của cuộc sống là điều rất đáng học tập. Những chuyện đổ vỡ trong tình yêu hay chuyện bất đắc dĩ mình trở thành người thứ ba không còn hiếm trong xã hội. Em đã dành tình cảm của mình cho một người đàn ông đã có gia đình. Điều này thật tiếc vì nếu như không có vướng mắc này có lẽ em và anh ấy đã có một cuộc sống hạnh phúc bởi anh ấy cũng có tình cảm chân thành với em.
Tuy vậy, điều em cần làm là phải trao đổi để rõ ràng mọi chuyện. Việc anh ấy có gia đình không phải là lỗi ở em, hơn nữa tâm lý người vợ vì chồng mình đi ngoại tình nên họ có những ngôn ngữ xúc pham em cũng là điều có thể hiểu bởi lúc đó họ sẽ cảm thấy bức xúc và khó chịu. Vì vậy nên em hãy bình tâm để không bị những lời nói đó làm tổn thương nữa.
Ở đây có vẻ như người đàn ông này cũng không dứt khoát gì cho chuyện vợ chồng của anh ấy cho dù cuộc sống của hai vợ chồng không hạnh phúc. Nguyên nhân có rất nhiều nhưng quan trọng nhất là em phải xem họ có dám quyết định nếu cuộc hôn nhân của họ không thực sự hạnh phúc hay không. Cứ dùng dằng thì em sẽ là người khổ nhất bởi tình yêu này không có tương lai nếu anh ấy không thể ly dị. Thậm chí người vợ kia họ sẽ tiếp tục gây khó dễ với em nữa.
Trong cuộc sống có rất nhiều vấn đề xảy ra, không ai có thể tránh khỏi, em có quyền yêu và hạnh phúc. Tuy vậy, đôi khi hạnh phúc không dễ gì có giống như để đạt được tới ngày hôm nay em đã phải nỗ lực đến chừng nào.
Ngoài việc trao đổi rõ ràng để anh ấy quyết định thì bản thân em cũng nên tự xác định con đường riêng của mình. Em đừng quá phụ thuộc hay chờ đợi người đàn ông kia nếu như họ không có những hành động cụ thể. Chị tin rằng sẽ có nhiều người nhìn thấy ở em những giá trị tuyệt vời giống như người bạn trai này đã thấy. Và em hãy mở lòng để đón nhận những điều tuyệt vời ấy.
Theo Pháp Luật Online

Bình luận(0)