Anh ơi, lấy hộ em cái bỉm!

Google News

(Kiến Thức) - Hồi anh yêu em, từ bố mẹ đến bạn bè cũng khen em đảm đang, khéo léo, cưới về xong em “hiện nguyên hình” vừa lười vừa đoảng, đến thay đồ cho con cũng hét chồng lấy bỉm!

Khi yêu, nhìn em nấu ăn ngon, cắm hoa đẹp, khéo tay hay làm, ai cũng bảo đời anh sướng như tiên, như chuột sa chĩnh gạo, bé được mẹ chăm, lớn được vợ chiều.

Vậy mà, cưới nhau về, chưa được nằm khểnh đợi cơm ngày nào thì em đã hiện nguyên hình, vừa lười lại vừa đãng trí. Cuối tuần, em nằng nặc rủ anh đi chợ, than thở đi một mình buồn, với anh đi để giúp em chứ đi chợ cho cả tuần, mình em không xách hết được. Nhìn anh tay xách nách mang, è cổ bưng đồ leo bốn tầng cầu thang, em cười tinh quái, bảo anh “lấy chồng sướng thật!”


Về đến nhà, đang ngồi thở chưa kịp bật kênh tivi lên thì em lại cất giọng ngọt như đường trong bếp: “Anh ơi, nấu món này thế nào mới ngon, em chưa nấu bao giờ? Mà anh chặt gà cho em nhé, tay em yếu lắm, chặt nát hết ra!” Riết rồi cũng quen, mỗi lần có món gì cần đến “sức mạnh đàn ông” là anh “biết thân biết phận” xách dao xách thớt ra băm băm chặt chặt.

Mâm cơm em dọn lúc nào cũng ngon lành, đẹp mắt, nhưng thường là thiếu cái gì đó, lúc thì đôi đũa, lúc là cái thìa, lúc thì nước mắm tỏi quên chanh. Tất nhiên là trong lúc em đang nhanh nhẩu xúc cơm, người còn lại là anh sẽ phải chạy vào bếp lấy.

Đến lúc có con, trình độ “sai vặt” của em càng tăng đột biến. Đi làm về, vừa ló cổ vào chào hai mẹ con là em đã ấn con vào tay “bế cho em một lúc”, rồi chạy biến đi. “Bây giờ anh thích chơi với con hay nấu cơm? Anh chơi với con đi nhé, để em nấu bữa tối cho! Bà ngoại giúp trông cháu cả ngày rồi, giờ để bà đi tập thể dục cho khuây khỏa!”

Cứ thế, từ chỗ lóng nga lóng ngóng, chẳng dám bế con vì sợ rơi mất, anh bỗng dưng thành ông bố đảm, rành từ pha sữa đến nấu đồ ăn dặm, biết rõ tủ con ngăn tủ nào đựng khăn, bỉm, ngăn nào chứa quần áo. Bất thình lình đang thay đồ  cho con, em sẽ hét lên “anh ơi, lấy bỉm em với” thì anh sẽ lao đi với tốc độ tên bắn.




Hồi thanh niên, chẳng bao giờ anh hình dung có ngày người đàn ông lúc nào cũng tóc bóng bẩy, áo là lượt như mình lại phải giặt tả, rữa bô trẻ con. Thế mà bây giờ, mỗi lần “giải quyết nhu cầu”, con trai nhỏ lại nhất quyết thỏ thẻ với bố: “Bố ơi cho con đi ị”, “Bố ơi, bố rửa cho con nhé. Bố rửa cơ!”

Cưới vợ 3 năm, anh đã trở thành một người đàn ông hoàn toàn khác. Rửa bát, quét nhà, nấu cơm, bế con… tự lúc nào đã trở thành những công viện bình thường, chẳng cần vợ ơi ới nhờ vả. Khách đến nhà, mặt cứ gọi là vênh lên, mũi nở ra khi các bà các cô khen vợ tốt số, nhìn chồng đầy ngưỡng mộ.

Một ngày đẹp trời, anh nhận ra rằng bấy lâu nay anh đã rơi vào cái “bẫy” mưa dầm thấm lâu của vợ. Thực ra chẳng phải vợ anh lấy chồng xong đổ đốn lười biếng hay đuểnh đoảng. Đó chỉ là chiến lược thầm lặng của nàng để biến “huấn luyện” chồng từ chàng lười thành chồng đảm, bố tốt mà thôi. 

BÀI ĐỌC NHIỀU





Hùng Minh

Bình luận(0)