Bắt quả tang vợ ngủ với bồ, chồng bị đánh

Google News

(Kiến Thức) - "Nếu như tôi quyết đoán chọn giải pháp ly hôn ngay từ đầu thì sẽ không phải nghe những lời lăng mạ từ vợ mình. Chúng tôi đã ly thân hai mươi năm nay.

Giờ thì tôi cứ mặc kệ cho bà nói, bà chửi chán thì thôi. Người ta bảo vì tôi sợ bà ấy nên mới bị đối xử như thế tôi cũng kệ", ông Nguyễn Văn Quang, 55 tuổi ở ấp 2, xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TPHCM chua chát kể về cuộc sống hiện tại của mình

Cặp bồ trước mặt chồng

Phải mất cả buổi sáng nói đủ thứ chuyện trên đời rồi ông mới hé ra chuyện của mình, chuyện của ông bị vợ cắm sừng, vợ đánh, vợ cho ngủ ngoài hè... Mặc dù cả xóm biết nhưng nếu có ai nhỡ miệng hỏi thì ông cứ đổ thừa là vợ ông lên cơn thần kinh. Ông kể rằng, cuộc đời của ông cũng quá nhiều phức tạp, đắng cay ngọt bùi có đủ, hồi thanh niên trai tráng ông là tài xế chạy xe đường dài Bắc - Nam, ai đã làm nghiệp tài xế đường dài thì hầu như ở ngoài đường nhiều hơn ở nhà, cứ một tháng về nhà vài lần đưa tiền cho vợ rồi lại đi. Cuộc sống cứ vậy trôi qua nhiều năm liền, thi thoảng về thăm nhà ông nghe bạn nhắc khéo, mày đi riết có ngày mất vợ. 
 Ông Nguyễn Văn Quang, 55 tuổi ở ấp 2, xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, 
TPHCM chua chát kể về cuộc sống hiện tại của mình

Nghe đồn mãi cũng sinh nghi, bữa nọ ông về nhà rồi lại đi như thường lệ nhưng lần này ông ghé sang nhà bạn ở lại và quyết tâm tìm hiểu sự thật. Cứ yên chí là chồng đã đi làm nên vợ ông dẫn người tình về nhà, mở cửa ra ông không tin vào mắt mình khi chứng kiến cảnh họ đang ngủ cùng nhau. Quá giận dữ ông lao vào đánh vợ thì bị người yêu của vợ đánh cho một trận tại nhà mình. 

Vợ ông có lỗi mà hóa ra thành ông mắc lỗi, từ trận ấy, ông thành ra nhu nhược, sợ hãi. Ông bỏ nghề tài xế, chuyển qua chạy xe ôm để thường xuyên ở nhà với gia đình, dù thu nhập bấp bênh. Tiền ít thì tiếng nói cũng không có, vợ ông càng được nước lấn tới, ngang nhiên cặp bồ trước mặt chồng, nói ông không nuôi nổi vợ thì phải để cho người khác nuôi chứ. Có hôm chạy xe ôm về muộn nên vợ không mở cửa, ông phải trải áo mưa ngủ ngoài hè, bữa nào mà vợ ông không vui thì chửi ông như... con vậy.

Không dạy được vợ thì nhục lắm

Kể chuyện nhà mình, ông ngại bởi: "Nói ra thì người ta bảo đàn ông đi kể lể chuyện nhà, dạy không được vợ thì nhục lắm, người ta lấy đĩ về làm vợ, còn mình lấy vợ về làm đĩ. Cái sức đàn ông của mình mà đánh cho một cái thì có mà nằm bẹp dí nhưng không lẽ lại mang thêm tiếng vũ phu". 

Hôm nọ nhà có giỗ, đang đông người thì bà ấy gây sự, cũng lời qua tiếng lại ai ngờ bà bưng cả mâm cơm hất thẳng vào người ông trước mặt khách rồi chửi bới. Cũng quen với chuyện vợ chửi bới nên ông chữa thẹn bằng cách nói dạo này tâm tính bà ấy không bình thường, chắc vào cái tuổi khó chịu của phụ nữ nên mới vậy. Ông nói với mọi người là có dạo bả than đau đầu liên tục mà không đủ tiền uống thuốc, đi bệnh viện nên chắc nó chuyển sang thần kinh, mà người bị thần kinh thì chấp làm gì.

Tôi thắc mắc, sao hồi còn trẻ ông biết vợ không chung thủy lại dữ dằn với chồng mà ông cứ để vậy nên bây giờ phải khổ cả đời, ông bình thản đáp: "Tôi nghĩ phụ nữ, tính tình bất thường một chút cũng là chuyện bình thường. Một điều nhịn, chín điều lành nên mình nhẫn nhịn cho cho qua. Ai dè bả cứ làm tới. Cứ nhịn mãi mà đã hơn 20 năm tôi trở thành ông chồng nhu nhược sợ vợ lúc nào không hay!". 

BÀI ĐỌC NHIỀU

Nguyên Quỳnh

Bình luận(0)