Shinya Kimura, người sáng lập công ty xe môtô Zero Engineering, là người chuyên chế tạo xe custom với một phương châm và triết lý làm việc hướng đến dòng sản phẩm mang phong cách cổ điển. Anh đúng là một "nghệ nhân" custom mang đến cho mỗi chiếc xe của mình một hình ảnh nổi bật, nguyên chất, cảm hứng và đầy đủ chức năng để có thể sử dụng hàng ngày trên đường.Thương hiệu Zero Engineering có hai cơ sở ở Okazaki, Nhật Bản và Las Vegas, Mỹ. Cả bên trong và bên ngoài nhà xưởng tại Nhật Bản là nơi xếp la liệt các loại phụ tùng cũ kỹ của những chiếc xe máy cùng với sản phẩm đã hoàn thiện mang đậm chất phong trần, bụi phủi.Đối với hầu hết các đơn đặt hàng, Zero Engineering đều có thể tự sản xuất phụ tùng theo phương pháp thủ công để lắp lên mỗi chiếc xe theo đúng thiết kế. Hãng xe này nổi tiếng với việc chế tạo ra các mẫu xe đẹp mắt từ ngay cả việc lựa chọn các vật liệu trong xây dựng xe. Điều này thể hiện rõ nét trên hai mẫu xe môtô mới Type 6 và Type 9i.Triết lý thiết kế của hãng xe này được đặc trưng bởi phong cách “Zero style” (Phong cách số 0), một lối thiết kế lấy cảm hứng từ sự tinh tế nghiêm ngặt. Tinh thần này đã được thể hiện rõ trong ba mẫu xe mà Zero Engineering vừa mới tung ra thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.Được sản xuất với số lượng rất hạn chế mỗi năm – chỉ có 30 chiếc Type 5, 24 chiếc Type 6 và 50 chiếc Type 9i – sản phẩm của Zero Engineering dường như là các tác phẩm nghệ thuật và nhắm tới những người đi xe máy sành điệu hướng đến những người dùng yêu thích sự tối giản nhưng lại cực kỳ tinh tế do "không đụng hàng".Các mẫu xe mới của Zero Engineering đều sử dụng động cơ S&S V-twin làm nền tảng, mỗi chiếc Zero Engineering thiết kế dựa trên khung gầm chắc chắn như Type 5 và Type 6 và loại khung gầm đa liên kết như của Type 9i. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết còn được làm thủ công đầy sáng tạo.Đương nhiên không chỉ ở khía cạnh thẩm mỹ, nhiều cỗ máy của Zero Engineering còn tạo ấn tượng về sức mạnh với loại động cơ S&S. Cụ thể Type 5 mang theo động cơ khủng S&S V-Twin làm mát bằng không khí có dung tích 1.337cc, trong khi Type 9i mang động cơ S&S Evolution, làm mát bằng không khí có dung tích 1.333cc.Sức mạnh của Type 5 được truyền qua bộ hộp số 5 cấp Primero Riviera, còn của Type 9i là loại hộp số 5 cấp Baker, qua bánh xích với bộ dây đai rộng 3-inch. Cả hai cỗ máy như chúng ta nhìn thấy đều có các tính năng lái cơ bản nhưng khách hàng của Zero Engineering sẽ có một tùy chọn mở. Được thiết kế dành cho các hành trình ngắn, Type 9i chạy trơn chu trên đường và cua góc mượt mà nhưng có sức bật mạnh một chút. Type 9 sẽ được nhà sản xuất cập nhật một số công nghệ mới để người sử dụng cảm thấy thoải mái khi vận hành. Toàn bộ hệ thống khung sườn làm mới. Giảm xóc sau là loại mới.Tại thị trường Malaysia, hai phiên bản Zero Engineering Type5 và Type 6 sẽ có mức giá 190.800 RM (khoảng 1 tỷ đồng) và Type 9i có giá 212.000 RM (khoảng 1,1 tỷ đồng). Với giá bán khá đắt, chắc chắn Type 5, Type 6 và Type 9i sẽ khiến nhiều dân chơi xe “thèm thuồng” nhưng chắc chắn cũng sẽ móc túi để tậu ngay một chiếc về trước khi nó bán hết..
Shinya Kimura, người sáng lập công ty xe môtô Zero Engineering, là người chuyên chế tạo xe custom với một phương châm và triết lý làm việc hướng đến dòng sản phẩm mang phong cách cổ điển. Anh đúng là một "nghệ nhân" custom mang đến cho mỗi chiếc xe của mình một hình ảnh nổi bật, nguyên chất, cảm hứng và đầy đủ chức năng để có thể sử dụng hàng ngày trên đường.
Thương hiệu Zero Engineering có hai cơ sở ở Okazaki, Nhật Bản và Las Vegas, Mỹ. Cả bên trong và bên ngoài nhà xưởng tại Nhật Bản là nơi xếp la liệt các loại phụ tùng cũ kỹ của những chiếc xe máy cùng với sản phẩm đã hoàn thiện mang đậm chất phong trần, bụi phủi.
Đối với hầu hết các đơn đặt hàng, Zero Engineering đều có thể tự sản xuất phụ tùng theo phương pháp thủ công để lắp lên mỗi chiếc xe theo đúng thiết kế. Hãng xe này nổi tiếng với việc chế tạo ra các mẫu xe đẹp mắt từ ngay cả việc lựa chọn các vật liệu trong xây dựng xe. Điều này thể hiện rõ nét trên hai mẫu xe môtô mới Type 6 và Type 9i.
Triết lý thiết kế của hãng xe này được đặc trưng bởi phong cách “Zero style” (Phong cách số 0), một lối thiết kế lấy cảm hứng từ sự tinh tế nghiêm ngặt. Tinh thần này đã được thể hiện rõ trong ba mẫu xe mà Zero Engineering vừa mới tung ra thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.
Được sản xuất với số lượng rất hạn chế mỗi năm – chỉ có 30 chiếc Type 5, 24 chiếc Type 6 và 50 chiếc Type 9i – sản phẩm của Zero Engineering dường như là các tác phẩm nghệ thuật và nhắm tới những người đi xe máy sành điệu hướng đến những người dùng yêu thích sự tối giản nhưng lại cực kỳ tinh tế do "không đụng hàng".
Các mẫu xe mới của Zero Engineering đều sử dụng động cơ S&S V-twin làm nền tảng, mỗi chiếc Zero Engineering thiết kế dựa trên khung gầm chắc chắn như Type 5 và Type 6 và loại khung gầm đa liên kết như của Type 9i. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết còn được làm thủ công đầy sáng tạo.
Đương nhiên không chỉ ở khía cạnh thẩm mỹ, nhiều cỗ máy của Zero Engineering còn tạo ấn tượng về sức mạnh với loại động cơ S&S. Cụ thể Type 5 mang theo động cơ khủng S&S V-Twin làm mát bằng không khí có dung tích 1.337cc, trong khi Type 9i mang động cơ S&S Evolution, làm mát bằng không khí có dung tích 1.333cc.
Sức mạnh của Type 5 được truyền qua bộ hộp số 5 cấp Primero Riviera, còn của Type 9i là loại hộp số 5 cấp Baker, qua bánh xích với bộ dây đai rộng 3-inch. Cả hai cỗ máy như chúng ta nhìn thấy đều có các tính năng lái cơ bản nhưng khách hàng của Zero Engineering sẽ có một tùy chọn mở.
Được thiết kế dành cho các hành trình ngắn, Type 9i chạy trơn chu trên đường và cua góc mượt mà nhưng có sức bật mạnh một chút. Type 9 sẽ được nhà sản xuất cập nhật một số công nghệ mới để người sử dụng cảm thấy thoải mái khi vận hành. Toàn bộ hệ thống khung sườn làm mới. Giảm xóc sau là loại mới.
Tại thị trường Malaysia, hai phiên bản Zero Engineering Type5 và Type 6 sẽ có mức giá 190.800 RM (khoảng 1 tỷ đồng) và Type 9i có giá 212.000 RM (khoảng 1,1 tỷ đồng). Với giá bán khá đắt, chắc chắn Type 5, Type 6 và Type 9i sẽ khiến nhiều dân chơi xe “thèm thuồng” nhưng chắc chắn cũng sẽ móc túi để tậu ngay một chiếc về trước khi nó bán hết..