Hướng chủ yếu tới thị trường châu Âu, Yamaha X-Max 300 thế hệ mới được thiết kế để thay thế cho chiếc X-Max 250 đã ra mắt lần đầu từ năm 2005, đồng thời cung cấp cho khách hàng một sự lựa chọn maxi scooter tầm trung, nhỏ hơn so với dòng T-Max hiện tại của hãng.Theo Yamaha, hãng đã thiết kế X-Max thế hệ mới với cảm hứng lấy từ dòng T-Max 530 cao cấp nhất, trong đó dễ thấy nhất là cặp đèn pha LED kép ở phía trước. Để tạo dấu ấn đặc biệt cho chiếc xe, phần mặt nạ trước của X-Max đã được tạo hình thành chữ X.X-Max được trang bị mâm trước với đường kính 15 inch và mâm sau 14 inch kèm theo hệ thống phanh đĩa ở cả 2 bánh đều được trang bị ABS, giúp xe ổn định hơn. So với X-Max thế hệ cũ, bộ khung trên chiếc xe mới cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn.Tương tự như phía trước, đèn hậu của X-Max 300 cũng sử dụng công nghệ LED. Chiếc xe có phần đuôi vuốt nhọn đầy thể thao, nối liền với các đường nét góc cạnh trên thân xe cá tính.Bảng đồng hồ của X-Max cũng được lấy cảm hứng từ T-Max với một màn hình hiển thị đa thông tin nằm chính giữa 2 đồng hồ báo tua và báo tốc. Xe cũng được trang bị sẵn hệ thống điều khiển lực kéo với khả năng chống trượt trong điều kiện đường ướt.Giống như nhiều mẫu xe tay ga Yamaha trong thời gian gần đây, X-Max cũng đi kèm với hệ thống khóa thông minh Smart Key, cho phép người lái có thể khởi động và sử dụng xe mà chỉ cần đem theo chìa khóa bên người.Là một chiếc maxi scooter, X-Max cũng có khoang chứa đồ dưới yên với thể tích rất lớn do bình xăng được chuyển lên lườn giữa. Dù không công bố thể tích thực nhưng Yamaha cho biết cốp xe có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm full-face, đồng thời vẫn còn không gian chứa một số đồ dùng cá nhân nhỏ.Cung cấp sức mạnh cho X-Max là khối động cơ 300 cc xi-lanh đơn hoàn toàn mới, được phát triển với mục tiêu "tạo ra công suất lớn hơn nhưng tiêu thụ ít nhiên liệu hơn". Hiện chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, tuy nhiên Yamaha cho biết rằng chiếc xe có thể tăng tốc và đạt tốc độ tối đa nhanh hơn so với X-Max 250 đời cũ.Yamaha X-Max sẽ được bán ở thị trường châu Âu với 3 màu là xám, trắng và đồng. Các thông tin chi tiết về chiếc xe sẽ tiếp tục được Yamaha hé lộ tại triển lãm EICMA vào ngày 8/11 tới, trước khi X-Max được bán ra vào tháng 3 năm sau.
Hướng chủ yếu tới thị trường châu Âu, Yamaha X-Max 300 thế hệ mới được thiết kế để thay thế cho chiếc X-Max 250 đã ra mắt lần đầu từ năm 2005, đồng thời cung cấp cho khách hàng một sự lựa chọn maxi scooter tầm trung, nhỏ hơn so với dòng T-Max hiện tại của hãng.
Theo Yamaha, hãng đã thiết kế X-Max thế hệ mới với cảm hứng lấy từ dòng T-Max 530 cao cấp nhất, trong đó dễ thấy nhất là cặp đèn pha LED kép ở phía trước. Để tạo dấu ấn đặc biệt cho chiếc xe, phần mặt nạ trước của X-Max đã được tạo hình thành chữ X.
X-Max được trang bị mâm trước với đường kính 15 inch và mâm sau 14 inch kèm theo hệ thống phanh đĩa ở cả 2 bánh đều được trang bị ABS, giúp xe ổn định hơn. So với X-Max thế hệ cũ, bộ khung trên chiếc xe mới cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn.
Tương tự như phía trước, đèn hậu của X-Max 300 cũng sử dụng công nghệ LED. Chiếc xe có phần đuôi vuốt nhọn đầy thể thao, nối liền với các đường nét góc cạnh trên thân xe cá tính.
Bảng đồng hồ của X-Max cũng được lấy cảm hứng từ T-Max với một màn hình hiển thị đa thông tin nằm chính giữa 2 đồng hồ báo tua và báo tốc. Xe cũng được trang bị sẵn hệ thống điều khiển lực kéo với khả năng chống trượt trong điều kiện đường ướt.
Giống như nhiều mẫu xe tay ga Yamaha trong thời gian gần đây, X-Max cũng đi kèm với hệ thống khóa thông minh Smart Key, cho phép người lái có thể khởi động và sử dụng xe mà chỉ cần đem theo chìa khóa bên người.
Là một chiếc maxi scooter, X-Max cũng có khoang chứa đồ dưới yên với thể tích rất lớn do bình xăng được chuyển lên lườn giữa. Dù không công bố thể tích thực nhưng Yamaha cho biết cốp xe có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm full-face, đồng thời vẫn còn không gian chứa một số đồ dùng cá nhân nhỏ.
Cung cấp sức mạnh cho X-Max là khối động cơ 300 cc xi-lanh đơn hoàn toàn mới, được phát triển với mục tiêu "tạo ra công suất lớn hơn nhưng tiêu thụ ít nhiên liệu hơn". Hiện chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, tuy nhiên Yamaha cho biết rằng chiếc xe có thể tăng tốc và đạt tốc độ tối đa nhanh hơn so với X-Max 250 đời cũ.
Yamaha X-Max sẽ được bán ở thị trường châu Âu với 3 màu là xám, trắng và đồng. Các thông tin chi tiết về chiếc xe sẽ tiếp tục được Yamaha hé lộ tại triển lãm EICMA vào ngày 8/11 tới, trước khi X-Max được bán ra vào tháng 3 năm sau.