Vào đầu tháng 11 vừa qua, mẫu xe tay ga thế hệ mới Yamaha NVX 155 đã lần đầu tiên được ra mắt tại chặng đua MotoGP ở Sepang, Malaysia. Còn được bán với tên gọi Aerox tại một số thị trường. NVX được Yamaha tạo ra nhằm thay thế cho dòng Nouvo, vốn đã có mặt trên thị trường từ đầu Thế kỷ 21 tới nay.Vừa qua tại Việt Nam, Yamaha NVX đã bắt đầu được bán chính thức với giá niêm yết 44,99 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 50,99 triệu đồng cho phiên bản cao cấp. Xét về tổng thể, NVX là một mẫu xe tay ga khá hấp dẫn trên thị trường. Thiết kế của xe thuộc hàng thể thao nhất trên thị trường với kiểu dáng lấy cảm hứng từ nhiều dòng xe côn tay.Về mặt công nghệ, NVX cũng có thể sánh ngang với nhiều mẫu xe tay ga cao cấp hơn nó khi sở hữu bảng đồng hồ điện tử toàn phần, khóa thông minh Smart Key hay hệ thống phanh ABS cho cả 2 bánh. Cùng với khoang chứa đồ dưới yên xe rộng và động cơ 155 cc mạnh mẽ, những tưởng Yamaha NVX đã hội tụ đầy đủ các yếu tố để có thể thành công ở thị trường Việt.Tuy nhiên, theo ý kiến của những người yêu xe nói riêng và người tiêu dùng nói chung trên các mạng xã hội hay diễn đàn về xe, NVX đã nhận được cả những lời khen lẫn lời chê. Tham khảo từ các ý kiến này và phân tích kỹ hơn, có thể thấy NVX thực sự là một mẫu xe "lạ" tại thị trường Việt Nam, khiến thành công của nó vẫn còn là một dấu hỏi?Đầu tiên, dù sở hữu thiết kế thể thao cùng động cơ mạnh mẽ nhưng với ngoại hình góc cạnh và bệ vệ, kiểu dáng của NVX khá kén người dùng khi chỉ phù hợp nhất với nhóm khách hàng nam giới dưới 30 tuổi. Với tầm giá của NVX, những chàng trai trẻ quan tâm tới những yếu tố trên có thể sẽ lựa chọn các dòng xe côn tay như Honda Winner, Suzuki Raider hay chính chiếc Exciter của Yamaha.Như vậy, nhóm khách hàng chủ yếu của mẫu xe tay ga NVX 155 sẽ bị bó hẹp lại ở nam giới trẻ tuổi, nhưng không biết chạy xe côn tay hoặc muốn tận hưởng sự dễ lái và tiện dụng của xe ga. Ngoài ra, một số khách hàng cũng tỏ ra quan tâm khi biết rằng NVX được trang bị động cơ có công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Blue Core.Khối động cơ Blue Core của NVX được chia sẻ chung với dòng maxi scooter N-MX của Yamaha tại Việt Nam. Bản thân N-MX chưa có bất kỳ trục trặc động cơ nào được khách hàng phản ánh, tuy nhiên 2 dòng xe sử dụng công nghệ Blue Core là Acruzo và Nozza Grande đã từng bị thu hồi số lượng lớn ở Việt Nam trong năm nay vì lỗi liên quan tới động cơ cũng đã khiến không ít người dùng bị giảm niềm tin với Blue Core.Cuối cùng, với mức giá từ 45 triệu, có thể coi NVX đang không có đối thủ so sánh trực tiếp ở Việt Nam. Trước đây, chiếc Nouvo tiền nhiệm từng cạnh tranh với Honda Airblade tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu so với Airblade, NVX lại trên một đẳng cấp khi xét về cả trang bị, dung tích động cơ lẫn giá bán. Hiện tại, Airblade có giá niêm yết dao động trong khoảng 40 triệu đồng, tùy từng phiên bản.Trong khi đó, những trang bị như khóa thông minh, động cơ 155 cc và hệ thống phanh ABS của NVX lại khiến chiếc xe sánh ngang với một số dòng tay ga cao cấp như Piaggio Medley hay Honda SH. Mặc dù vậy, cũng không thể coi NVX là đối thủ của các dòng xe này khi chúng được thiết kế theo 2 hướng hoàn toàn khác nhau - cả SH và Medley đều hướng tới vẻ sang trọng, tinh tế thay vì thể thao như NVX.Chính vì vậy, NVX của Yamaha Việt Nam hiện vẫn là một "nhân tố bí ẩn" trên thị trường xe máy Việt. Dù sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn nhưng do kén người dùng, thành công của NVX tại Việt Nam vẫn là một câu hỏi chỉ có thể trả lời được bằng doanh số bán hàng trong thời gian tới.
Vào đầu tháng 11 vừa qua, mẫu xe tay ga thế hệ mới Yamaha NVX 155 đã lần đầu tiên được ra mắt tại chặng đua MotoGP ở Sepang, Malaysia. Còn được bán với tên gọi Aerox tại một số thị trường. NVX được Yamaha tạo ra nhằm thay thế cho dòng Nouvo, vốn đã có mặt trên thị trường từ đầu Thế kỷ 21 tới nay.
Vừa qua tại Việt Nam, Yamaha NVX đã bắt đầu được bán chính thức với giá niêm yết 44,99 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 50,99 triệu đồng cho phiên bản cao cấp. Xét về tổng thể, NVX là một mẫu xe tay ga khá hấp dẫn trên thị trường. Thiết kế của xe thuộc hàng thể thao nhất trên thị trường với kiểu dáng lấy cảm hứng từ nhiều dòng xe côn tay.
Về mặt công nghệ, NVX cũng có thể sánh ngang với nhiều mẫu xe tay ga cao cấp hơn nó khi sở hữu bảng đồng hồ điện tử toàn phần, khóa thông minh Smart Key hay hệ thống phanh ABS cho cả 2 bánh. Cùng với khoang chứa đồ dưới yên xe rộng và động cơ 155 cc mạnh mẽ, những tưởng Yamaha NVX đã hội tụ đầy đủ các yếu tố để có thể thành công ở thị trường Việt.
Tuy nhiên, theo ý kiến của những người yêu xe nói riêng và người tiêu dùng nói chung trên các mạng xã hội hay diễn đàn về xe, NVX đã nhận được cả những lời khen lẫn lời chê. Tham khảo từ các ý kiến này và phân tích kỹ hơn, có thể thấy NVX thực sự là một mẫu xe "lạ" tại thị trường Việt Nam, khiến thành công của nó vẫn còn là một dấu hỏi?
Đầu tiên, dù sở hữu thiết kế thể thao cùng động cơ mạnh mẽ nhưng với ngoại hình góc cạnh và bệ vệ, kiểu dáng của NVX khá kén người dùng khi chỉ phù hợp nhất với nhóm khách hàng nam giới dưới 30 tuổi. Với tầm giá của NVX, những chàng trai trẻ quan tâm tới những yếu tố trên có thể sẽ lựa chọn các dòng xe côn tay như Honda Winner, Suzuki Raider hay chính chiếc Exciter của Yamaha.
Như vậy, nhóm khách hàng chủ yếu của mẫu xe tay ga NVX 155 sẽ bị bó hẹp lại ở nam giới trẻ tuổi, nhưng không biết chạy xe côn tay hoặc muốn tận hưởng sự dễ lái và tiện dụng của xe ga. Ngoài ra, một số khách hàng cũng tỏ ra quan tâm khi biết rằng NVX được trang bị động cơ có công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Blue Core.
Khối động cơ Blue Core của NVX được chia sẻ chung với dòng maxi scooter N-MX của Yamaha tại Việt Nam. Bản thân N-MX chưa có bất kỳ trục trặc động cơ nào được khách hàng phản ánh, tuy nhiên 2 dòng xe sử dụng công nghệ Blue Core là Acruzo và Nozza Grande đã từng bị thu hồi số lượng lớn ở Việt Nam trong năm nay vì lỗi liên quan tới động cơ cũng đã khiến không ít người dùng bị giảm niềm tin với Blue Core.
Cuối cùng, với mức giá từ 45 triệu, có thể coi NVX đang không có đối thủ so sánh trực tiếp ở Việt Nam. Trước đây, chiếc Nouvo tiền nhiệm từng cạnh tranh với Honda Airblade tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu so với Airblade, NVX lại trên một đẳng cấp khi xét về cả trang bị, dung tích động cơ lẫn giá bán. Hiện tại, Airblade có giá niêm yết dao động trong khoảng 40 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Trong khi đó, những trang bị như khóa thông minh, động cơ 155 cc và hệ thống phanh ABS của NVX lại khiến chiếc xe sánh ngang với một số dòng tay ga cao cấp như Piaggio Medley hay Honda SH. Mặc dù vậy, cũng không thể coi NVX là đối thủ của các dòng xe này khi chúng được thiết kế theo 2 hướng hoàn toàn khác nhau - cả SH và Medley đều hướng tới vẻ sang trọng, tinh tế thay vì thể thao như NVX.
Chính vì vậy, NVX của Yamaha Việt Nam hiện vẫn là một "nhân tố bí ẩn" trên thị trường xe máy Việt. Dù sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn nhưng do kén người dùng, thành công của NVX tại Việt Nam vẫn là một câu hỏi chỉ có thể trả lời được bằng doanh số bán hàng trong thời gian tới.