Dù Yamaha Exciter 135 cùng "đàn em" của nó là Exciter 150 là những mẫu xe thường xuyên được độ lại nhất ở Việt Nam, tuy nhiên không có nhiều chiếc xe được độ lại với dàn vỏ ngoài chế mủ hoàn toàn khác biệt so với xe nguyên bản. Đa số các bản độ Exciter tại Việt Nam đều chỉ được chế mủ một phần đầu hoặc thân xe.Lấy cảm hứng từ những robot trong series phim nổi tiếng Transformers và mẫu naked bike phân khối lớn rất được ưa chuộng là Kawasaki Z1000, một biker Sài Gòn đã chế mủ lại hoàn toàn bộ vỏ nguyên bản của chiếc Exciter 2009. Sau khi độ lại, chiếc xe đã có kiểu dáng hoàn toàn khác biệt, không thể bị "đụng hàng" với bất kỳ chiếc Exciter nào khác tại Việt Nam.Bắt đầu từ phía trước, chắn bùn của chiếc xe đã được chế mủ che kín tới sát chân phuộc, bảo vệ phuộc trước hiệu quả hơn. Bộ mâm nguyên bản của Exciter cũng đã được chủ xe thay bằng mâm Asio 5 cánh kép, bên cạnh đó là đĩa phanh lấy từ xe phân khối lớn và lốp 90/80/17.Phần mặt nạ trước của chiếc xe cũng có "bộ mặt" hoàn toàn khác biệt so với chiếc xe máy côn tay Exciter 135 nguyên bản. Với các đường nét góc cạnh cùng nhiều khe gió và cặp đèn pha kép, phần mặt nạ phía trước của chiếc Exciter độ này đã trông giống như "bộ mặt" của một robot bước ra từ loạt phim "bom tấn" Transformers.Bên cạnh mặt nạ, 2 bên yếm của xe cũng đã được thiết kế và chế mủ lại hoàn toàn, với những đường gân nổi như các khe gió trên fairing (quây gió) của các dòng superbike. Dàn để chân nguyên bản cũng được chủ xe thay bằng bộ số gảy bằng nhôm đem tới tư thế ngồi thể thao hơn. Khối động cơ nguyên bản của Exciter 135 không có sự thay đổi.Do có đèn pha được chuyển xuống mặt nạ nên chiếc Exciter 135 đã được chuyển thành ghi-đông trần theo phong cách của mẫu xe Yamaha X1R bán ở Thái Lan. Nằm trên tay lái là cụm đồng hồ Koso RX2N, cặp gương chiếu hậu Rizoma và đèn chiếu sáng tăng cường LED. Kính chắn gió Puig vốn dành cho Kawasaki Z1000 đã được lắp trước tay lái của chiếc xe.Với cây pô Termignoni carbon, tiếng nổ của khối động cơ 135 cc đã trở nên mạnh mẽ hơn. Ở phía sau, bộ gắp nguyên bản của Exciter 135 đã được thay bằng gắp độ bằng ống thép với kiểu dáng thể thao để có thể lắp vừa mâm sau Asio bản lớn, đi kèm lốp có kích thước lên tới 120/70/17. Phần nhựa 2 bên thân xe cũng được chế mủ lại, cùng với đuôi vuốt cao khiến cho chiếc Exciter 135 càng trở nên thể thao hơn.Bằng cách chế mủ vỏ nhựa, người chơi xe tại Sài Gòn đã khiến chiếc Yamaha Exciter 135 có kiểu dáng hoàn toàn khác biệt so với nguyên bản, lấy cảm hứng từ robot trong phim Transformers và mag phong cách của chiếc naked-bike Kawasaki Z1000.
Dù Yamaha Exciter 135 cùng "đàn em" của nó là Exciter 150 là những mẫu xe thường xuyên được độ lại nhất ở Việt Nam, tuy nhiên không có nhiều chiếc xe được độ lại với dàn vỏ ngoài chế mủ hoàn toàn khác biệt so với xe nguyên bản. Đa số các bản độ Exciter tại Việt Nam đều chỉ được chế mủ một phần đầu hoặc thân xe.
Lấy cảm hứng từ những robot trong series phim nổi tiếng Transformers và mẫu naked bike phân khối lớn rất được ưa chuộng là Kawasaki Z1000, một biker Sài Gòn đã chế mủ lại hoàn toàn bộ vỏ nguyên bản của chiếc Exciter 2009. Sau khi độ lại, chiếc xe đã có kiểu dáng hoàn toàn khác biệt, không thể bị "đụng hàng" với bất kỳ chiếc Exciter nào khác tại Việt Nam.
Bắt đầu từ phía trước, chắn bùn của chiếc xe đã được chế mủ che kín tới sát chân phuộc, bảo vệ phuộc trước hiệu quả hơn. Bộ mâm nguyên bản của Exciter cũng đã được chủ xe thay bằng mâm Asio 5 cánh kép, bên cạnh đó là đĩa phanh lấy từ xe phân khối lớn và lốp 90/80/17.
Phần mặt nạ trước của chiếc xe cũng có "bộ mặt" hoàn toàn khác biệt so với chiếc xe máy côn tay Exciter 135 nguyên bản. Với các đường nét góc cạnh cùng nhiều khe gió và cặp đèn pha kép, phần mặt nạ phía trước của chiếc Exciter độ này đã trông giống như "bộ mặt" của một robot bước ra từ loạt phim "bom tấn" Transformers.
Bên cạnh mặt nạ, 2 bên yếm của xe cũng đã được thiết kế và chế mủ lại hoàn toàn, với những đường gân nổi như các khe gió trên fairing (quây gió) của các dòng superbike. Dàn để chân nguyên bản cũng được chủ xe thay bằng bộ số gảy bằng nhôm đem tới tư thế ngồi thể thao hơn. Khối động cơ nguyên bản của Exciter 135 không có sự thay đổi.
Do có đèn pha được chuyển xuống mặt nạ nên chiếc Exciter 135 đã được chuyển thành ghi-đông trần theo phong cách của mẫu xe Yamaha X1R bán ở Thái Lan. Nằm trên tay lái là cụm đồng hồ Koso RX2N, cặp gương chiếu hậu Rizoma và đèn chiếu sáng tăng cường LED. Kính chắn gió Puig vốn dành cho Kawasaki Z1000 đã được lắp trước tay lái của chiếc xe.
Với cây pô Termignoni carbon, tiếng nổ của khối động cơ 135 cc đã trở nên mạnh mẽ hơn. Ở phía sau, bộ gắp nguyên bản của Exciter 135 đã được thay bằng gắp độ bằng ống thép với kiểu dáng thể thao để có thể lắp vừa mâm sau Asio bản lớn, đi kèm lốp có kích thước lên tới 120/70/17. Phần nhựa 2 bên thân xe cũng được chế mủ lại, cùng với đuôi vuốt cao khiến cho chiếc Exciter 135 càng trở nên thể thao hơn.
Bằng cách chế mủ vỏ nhựa, người chơi xe tại Sài Gòn đã khiến chiếc Yamaha Exciter 135 có kiểu dáng hoàn toàn khác biệt so với nguyên bản, lấy cảm hứng từ robot trong phim Transformers và mag phong cách của chiếc naked-bike Kawasaki Z1000.