Vừa mở đợt triệu hồi hơn 95.000 xe Grande tại Việt Nam để thay phụ tùng vào tháng 4/2016 vừa qua. Mới đây, Hãng xe máy Nhật Bản lại tiếp tục thông báo triệu hồi hơn 31.600 chiếc xe tay ga Yamaha Acruzo dính lỗi hệ thống vận hành khiến xe bị rung, giật.Cụ thể sẽ có khoảng 31.650 chiếc Yamaha Acruzo sản xuất từ 22/9/2015 đến 3/8/2016 được bán ra tại thị trường Việt Nam cần được triệu hồi để thể thay thế bộ côn tự động và cập nhật lại phần mềm điều khiển động cơ.Theo phía Yamaha Việt Nam cho biết, khi khởi động và bắt đầu đi hoặc khi chạy ở tốc độ thấp - Acruzo có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn và gây ra hiện tượng rung giật xe.Ngoài ra, dòng xe tay ga này của Yamaha tại Việt Nam cũng đang vấp phải một số sự cố liên quan đến phần mềm. Cụ thể, các xe Acruzo thuộc diện triệu hồi được phát triển từ phần mềm YDT phiên bản 2 của Yamaha.Tuy nhiên, do hiện nay một số chức năng mới được cập nhật từ YDT phiên bản 2 lên phiên bản 3 nên bộ điều khiển động cơ không đáp ứng được phần mềm YDT phiên bản 3. YDT là phần mềm chuẩn đoán, phân tích sự cố và đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ.Từ những lý do này, Yamaha Việt Nam quyết định triệu hồi Acruzo để kiểm tra và thay thế bộ côn tự động nồi côn và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (ECU). Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến trên mỗi xe sẽ mất khoảng 1,3 giờ từ nay cho đến hết ngày 19/3/2017.Ra mắt vào tháng 10/2015, Acruzo là mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ của Yamaha tại Việt Nam nằm ở phân khúc thấp hơn Grande với giá bán rẻ hơn. Không nằm ngoài mục tiêu cạnh tranh với Honda Lead 125. Thị trường Việt cũng là nơi đầu tiên ra mắt dòng xe này.Nếu đã quen với những đường nét mềm mại trên Nozza hay Grande, chị em sẽ có thể thấy không thích thiết kế sắc sảo và mạnh mẽ hơn của Acruzo ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Mặc dù vậy, Acruzo vẫn sở hữu thiết kế khá ưa nhìn, và có phần gần hơn với "đối thủ" Honda Lead.Xét về kích thước, Acruzo chỉ ngắn hơn Grande 15mm, chiều cao và chiều rộng của hai mẫu xe là tương đương. Chiều cao yên và chiều dài cơ sở của hai dòng xe chỉ chênh nhau 5mm, với mức của Acruzo lần lượt là 685 mm và 1.820mm. Đặc biệt, so với đối thủ Honda Lead mẫu xe này cũng không hề kém cạnh.Về tổng thể, do sở hữu nhiều đường nét sắc sảo hơn, Acruzo trông cá tính và khá phù hợp với phái đẹp. Tính năng nổi bật nhất của mẫu xe này đó là cốp xe rộng tới 37 lít - tương đương Honda Lead và là một trong những mẫu xe có cốp rộng nhất hiện nay.Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xy lanh đơn SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, hệ thống phun xăng điện tử và truyền động vô cấp CVT. Đây là chiếc xe thứ 3 được trang bị công nghệ tiết kiệm Blue Core và cũng là mẫu xe thứ 2 của Yamaha tại Việt Nam bị triệu hồi sau Grande.Phiên bản Acruzo Deluxe được Yamaha công bố với mưc giá 36,49 triệu đồng. Trong khi đó, bản Acruzo Standard chỉ có giá thấp hơn một chút: 34,9 triệu đồng. Với mức giá cùng nhiều tính năng mới, nó được xem là đối thủ trực tiếp với Honda Lead tại Việt Nam.Tuy nhiên, với việc vừa "dính án" triệu hồi lên đến hơn 31.600 chiếc xe tại thị trường Việt Nam trong tháng 10/2016 với hàng loạt các lỗi như côn, phần mềm,... chắc chắn Yamaha Acruzo đã "hết cửa" để cạnh tranh với người đồng hương Honda Lead trong thời gian sắp tới.
Vừa mở đợt triệu hồi hơn 95.000 xe Grande tại Việt Nam để thay phụ tùng vào tháng 4/2016 vừa qua. Mới đây, Hãng xe máy Nhật Bản lại tiếp tục thông báo triệu hồi hơn 31.600 chiếc xe tay ga Yamaha Acruzo dính lỗi hệ thống vận hành khiến xe bị rung, giật.
Cụ thể sẽ có khoảng 31.650 chiếc Yamaha Acruzo sản xuất từ 22/9/2015 đến 3/8/2016 được bán ra tại thị trường Việt Nam cần được triệu hồi để thể thay thế bộ côn tự động và cập nhật lại phần mềm điều khiển động cơ.
Theo phía Yamaha Việt Nam cho biết, khi khởi động và bắt đầu đi hoặc khi chạy ở tốc độ thấp - Acruzo có thể xảy ra hiện tượng trượt và dính giữa bộ côn tự động và nồi côn và gây ra hiện tượng rung giật xe.
Ngoài ra, dòng xe tay ga này của Yamaha tại Việt Nam cũng đang vấp phải một số sự cố liên quan đến phần mềm. Cụ thể, các xe Acruzo thuộc diện triệu hồi được phát triển từ phần mềm YDT phiên bản 2 của Yamaha.
Tuy nhiên, do hiện nay một số chức năng mới được cập nhật từ YDT phiên bản 2 lên phiên bản 3 nên bộ điều khiển động cơ không đáp ứng được phần mềm YDT phiên bản 3. YDT là phần mềm chuẩn đoán, phân tích sự cố và đọc các dữ liệu hoạt động của động cơ.
Từ những lý do này, Yamaha Việt Nam quyết định triệu hồi Acruzo để kiểm tra và thay thế bộ côn tự động nồi côn và cập nhật phần mềm điều khiển động cơ (ECU). Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến trên mỗi xe sẽ mất khoảng 1,3 giờ từ nay cho đến hết ngày 19/3/2017.
Ra mắt vào tháng 10/2015, Acruzo là mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ của Yamaha tại Việt Nam nằm ở phân khúc thấp hơn Grande với giá bán rẻ hơn. Không nằm ngoài mục tiêu cạnh tranh với Honda Lead 125. Thị trường Việt cũng là nơi đầu tiên ra mắt dòng xe này.
Nếu đã quen với những đường nét mềm mại trên Nozza hay Grande, chị em sẽ có thể thấy không thích thiết kế sắc sảo và mạnh mẽ hơn của Acruzo ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Mặc dù vậy, Acruzo vẫn sở hữu thiết kế khá ưa nhìn, và có phần gần hơn với "đối thủ" Honda Lead.
Xét về kích thước, Acruzo chỉ ngắn hơn Grande 15mm, chiều cao và chiều rộng của hai mẫu xe là tương đương. Chiều cao yên và chiều dài cơ sở của hai dòng xe chỉ chênh nhau 5mm, với mức của Acruzo lần lượt là 685 mm và 1.820mm. Đặc biệt, so với đối thủ Honda Lead mẫu xe này cũng không hề kém cạnh.
Về tổng thể, do sở hữu nhiều đường nét sắc sảo hơn, Acruzo trông cá tính và khá phù hợp với phái đẹp. Tính năng nổi bật nhất của mẫu xe này đó là cốp xe rộng tới 37 lít - tương đương Honda Lead và là một trong những mẫu xe có cốp rộng nhất hiện nay.
Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xy lanh đơn SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, hệ thống phun xăng điện tử và truyền động vô cấp CVT. Đây là chiếc xe thứ 3 được trang bị công nghệ tiết kiệm Blue Core và cũng là mẫu xe thứ 2 của Yamaha tại Việt Nam bị triệu hồi sau Grande.
Phiên bản Acruzo Deluxe được Yamaha công bố với mưc giá 36,49 triệu đồng. Trong khi đó, bản Acruzo Standard chỉ có giá thấp hơn một chút: 34,9 triệu đồng. Với mức giá cùng nhiều tính năng mới, nó được xem là đối thủ trực tiếp với Honda Lead tại Việt Nam.
Tuy nhiên, với việc vừa "dính án" triệu hồi lên đến hơn 31.600 chiếc xe tại thị trường Việt Nam trong tháng 10/2016 với hàng loạt các lỗi như côn, phần mềm,... chắc chắn Yamaha Acruzo đã "hết cửa" để cạnh tranh với người đồng hương Honda Lead trong thời gian sắp tới.