Bất ngờ tung ra vào ngày 5/10/2015, Yamaha Acruzo là mẫu xe tay ga dành cho phái đẹp nằm dưới tầm của "đàn chị" Nozza Grande. Thị trường Việt Nam cũng là nơi đầu tiên được Yamaha giới thiệu dòng xe này sau đó sẽ là toàn cầu.Tại Việt Nam, Acruzo được bán với 2 phiên bản là bản thường Standard và bản đặc biệt Deluxe. Trong đó, bản Deluxe có thêm chìa khóa định vị xe và 3 màu sơn đặc biệt Matte Black, Premium White, Urban Blue.So với "đàn chị" Nozza Grande, Acruzo sở hữu thiết kế có phần sắc sảo và mạnh mẽ hơn, mặc dù vẫn được coi là mẫu xe tay ga cho phái đẹp. Đặc biệt, chiếc xe trông còn cá tính hơn nữa với màu sơn đen mờ Matte Black của phiên bản Deluxe.Phần đầu xe có kiểu dáng khá đặc trưng của một mẫu scooter với đèn pha lớn trên tay lái và đèn xi-nhan nằm hai bên yếm xe. Để tạo sự khác biệt và nổi bật, một dải mạ chrome hình chữ V và đèn định vị đã được Yamaha đặt giữa hai đèn xi-nhan của Acruzo.Bảng đồng hồ của xe đơn giản với đồng hồ báo tốc độ ở chính giữa và một màn hình nhỏ hiển thị các thông tin về mức xăng, hành trình, báo giờ... ở bên dưới. Đặc biệt, xe còn có thêm một đèn báo tiết kiệm nhiên liệu ECO, sẽ tắt đi khi người lái thốc ga mạnh hay vận hành xe không tối ưu.Nắp bình xăng của Acruzo rất tiện lợi khi được đặt ngay sau yếm, đối xứng với ổ khóa và được mở ra bằng công tắc trên ổ khóa. Tuy nhiên, chính vì vậy nên chiếc xe không có thêm hộc chứa đồ nhỏ nào ở vị trí này.Ở bánh trước, Acruzo được trang bị phanh đĩa và bánh xe 12 inch y hệt như Nozza Grande, tuy nhiên bánh sau chỉ có kích thước 10 inch.Xét về kích thước, Acruzo chỉ ngắn hơn Grande 15mm, chiều cao và chiều rộng của hai mẫu xe là tương đương. Chiều cao yên và chiều dài cơ sở của hai dòng xe chỉ chênh nhau 5mm, với mức của Acruzo lần lượt là 685 mm và 1.820mm.Với trọng lượng chỉ 99 kg, những khách hàng nữ cũng có thể dễ dàng dắt được Acruzo. Hai bên thân xe được trang trí đơn giản nhưng sang trọng với tem nổi có chữ Acruzo và tem giấy ở dưới như một đường gạch chân ở chữ ký.Tính năng nổi bật nhất của Acruzo đó là cốp xe rộng tới 37 lít - tương đương Honda Lead và là một trong những mẫu xe có cốp rộng nhất hiện nay.Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xy lanh đơn SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, hệ thống phun xăng điện tử và truyền động vô cấp CVT.Như vậy, Acruzo là chiếc xe thứ 3 được trang bị công nghệ tiết kiệm Blue Core của Yamaha tại Việt Nam, sau Nozza Grande và N-MX. Công suất tối đa của động cơ là 8 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là 9,7 Nm.Phần đuôi xe được thiết kế gọn gàng và đơn giản với hai đèn xi-nhan kéo dài dọc theo chiều cao xe. So với Nozza Grande, đuôi của Acruzo cân đối hơn khi không khiến dáng xe bị "cụt".Ở trên yên xe được thêu nổi dòng chữ Yamaha và Acruzo, đem tới cảm giác cao cấp không hè kém cạnh "đàn chị" Nozza Grande.Phiên bản Acruzo Deluxe được Yamaha công bố với mưc giá 36,49 triệu đồng. Trong khi đó, bản Acruzo Standard chỉ có giá thấp hơn một chút: 34,9 triệu đồng. Với mức giá cùng nhiều tính năng mới, nó được xem là đối thủ trực tiếp với Honda Lead tại Việt Nam.
Bất ngờ tung ra vào ngày 5/10/2015, Yamaha Acruzo là mẫu xe tay ga dành cho phái đẹp nằm dưới tầm của "đàn chị" Nozza Grande. Thị trường Việt Nam cũng là nơi đầu tiên được Yamaha giới thiệu dòng xe này sau đó sẽ là toàn cầu.
Tại Việt Nam, Acruzo được bán với 2 phiên bản là bản thường Standard và bản đặc biệt Deluxe. Trong đó, bản Deluxe có thêm chìa khóa định vị xe và 3 màu sơn đặc biệt Matte Black, Premium White, Urban Blue.
So với "đàn chị" Nozza Grande, Acruzo sở hữu thiết kế có phần sắc sảo và mạnh mẽ hơn, mặc dù vẫn được coi là mẫu xe tay ga cho phái đẹp. Đặc biệt, chiếc xe trông còn cá tính hơn nữa với màu sơn đen mờ Matte Black của phiên bản Deluxe.
Phần đầu xe có kiểu dáng khá đặc trưng của một mẫu scooter với đèn pha lớn trên tay lái và đèn xi-nhan nằm hai bên yếm xe. Để tạo sự khác biệt và nổi bật, một dải mạ chrome hình chữ V và đèn định vị đã được Yamaha đặt giữa hai đèn xi-nhan của Acruzo.
Bảng đồng hồ của xe đơn giản với đồng hồ báo tốc độ ở chính giữa và một màn hình nhỏ hiển thị các thông tin về mức xăng, hành trình, báo giờ... ở bên dưới. Đặc biệt, xe còn có thêm một đèn báo tiết kiệm nhiên liệu ECO, sẽ tắt đi khi người lái thốc ga mạnh hay vận hành xe không tối ưu.
Nắp bình xăng của Acruzo rất tiện lợi khi được đặt ngay sau yếm, đối xứng với ổ khóa và được mở ra bằng công tắc trên ổ khóa. Tuy nhiên, chính vì vậy nên chiếc xe không có thêm hộc chứa đồ nhỏ nào ở vị trí này.
Ở bánh trước, Acruzo được trang bị phanh đĩa và bánh xe 12 inch y hệt như Nozza Grande, tuy nhiên bánh sau chỉ có kích thước 10 inch.
Xét về kích thước, Acruzo chỉ ngắn hơn Grande 15mm, chiều cao và chiều rộng của hai mẫu xe là tương đương. Chiều cao yên và chiều dài cơ sở của hai dòng xe chỉ chênh nhau 5mm, với mức của Acruzo lần lượt là 685 mm và 1.820mm.
Với trọng lượng chỉ 99 kg, những khách hàng nữ cũng có thể dễ dàng dắt được Acruzo. Hai bên thân xe được trang trí đơn giản nhưng sang trọng với tem nổi có chữ Acruzo và tem giấy ở dưới như một đường gạch chân ở chữ ký.
Tính năng nổi bật nhất của Acruzo đó là cốp xe rộng tới 37 lít - tương đương Honda Lead và là một trong những mẫu xe có cốp rộng nhất hiện nay.
Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core dung tích 125cc, 4 thì, xy lanh đơn SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, hệ thống phun xăng điện tử và truyền động vô cấp CVT.
Như vậy, Acruzo là chiếc xe thứ 3 được trang bị công nghệ tiết kiệm Blue Core của Yamaha tại Việt Nam, sau Nozza Grande và N-MX. Công suất tối đa của động cơ là 8 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại là 9,7 Nm.
Phần đuôi xe được thiết kế gọn gàng và đơn giản với hai đèn xi-nhan kéo dài dọc theo chiều cao xe. So với Nozza Grande, đuôi của Acruzo cân đối hơn khi không khiến dáng xe bị "cụt".
Ở trên yên xe được thêu nổi dòng chữ Yamaha và Acruzo, đem tới cảm giác cao cấp không hè kém cạnh "đàn chị" Nozza Grande.
Phiên bản Acruzo Deluxe được Yamaha công bố với mưc giá 36,49 triệu đồng. Trong khi đó, bản Acruzo Standard chỉ có giá thấp hơn một chút: 34,9 triệu đồng. Với mức giá cùng nhiều tính năng mới, nó được xem là đối thủ trực tiếp với Honda Lead tại Việt Nam.