Xe ôtô “xanh” của Hyundai và Kia tăng trưởng mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Liên doanh Hyundai và Kia Motors ngày 14/4 cho biết doanh số bán xe ôtô thân thiện môi trường "xe ôtô xanh" của họ quý 1/2019 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ các khoản trợ cấp và hạ tầng cải thiện.

Hyundai Motor Co. và công ty Kia Motors Corp. - liên doanh Hyundai và Kia ngày 14/4 cho biết doanh số bán xe ôtô thân thiện môi trường của họ quý 1/2019 tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ các khoản trợ cấp và hạ tầng cải thiện.
Dữ liệu từ Hyundai và Kia cho thấy trong ba tháng 1-3/2019, cả hai công ty bán ra tổng cộng 75.242 ôtô thân thiện môi trường trên các thị trường toàn cầu, tăng mạnh so với mức 65.590 ôtô trong cùng kỳ năm 2018.
Xe oto
 Liên doanh Hyundai và Kia Motors ngày 14/4 cho biết doanh số bán xe ôtô thân thiện môi trường "xe ôtô xanh" của họ quý 1/2019 tăng 21%.
Trong số này, doanh số bán xe ôtô chạy điện đạt 21.148 xe, tăng gần gấp ba mức 8.152 ôtô trong cùng kỳ năm ngoái. Xe chạy hoàn toàn bằng điện chiếm khoảng 28% doanh số bán xe thân thiện môi trường của hai công ty trong ba tháng đầu năm nay.
Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch tăng đầu tư vào hạ tầng sạc điện nhằm gia tăng sự hiện diện của xe ôtô điện và cấp các khoản trợ cấp cho những người mua xe ôtô điện.
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service đầu tháng này cho biết Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. của Hàn Quốc có thể đối mặt với án phạt lớn hoặc chịu mức đánh giá tín nhiệm thấp nếu không nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải, giữa lúc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều thắt chặt các quy định khí thải và thúc đẩy phát triển các ôtô điện.
Nhà phân tích cấp cao James Leaton của Moody’s cho rằng Hyundai và Kia, bên cạnh Volkswagen, Fiat Chrysler, Ford, là những hãng có nguy cơ bị phạt cao nhất, dựa trên đánh giá rằng họ khó có thể đạt được các mục tiêu vào 2020-2021.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)