Briggs & Stratton là công ty chuyên sản xuất động cơ máy cắt cỏ, được thành lập tại vùng Milwaukee (Mỹ). Hãng chỉ kém người hàng xóm cùng Harley Davidson 5 tuổi. Để kỷ niệm 100 năm thành lập, không gì ấn tượng hơn một chiếc tracker thủ công mang chính động cơ của hãng.Mẫu xe máy tracker độ là sản phẩm của Jeff Wolf, một nghệ nhân có kinh nghiệm 40 năm. Jeff điều hành cơ sở Wolf Creative Customs tại thành phố Culver, bang California. Người con trai của anh ấy chuyên về chế tạo ván lướt sóng cũng tham gia vào quá trình thiết kế các mẫu độ tại đây.Jeff thành thạo về chế tạo xe đạp gắn động cơ xăng. Do đó, việc chế tạo chiếc tracker này không hề xa lạ. “Tôi luôn thích những chiếc tracker kiểu cổ xưa mà muốn làm điều gì đó khác biệt với chúng”, Jeff nói.“Tôi cam kết với mình rằng đây sẽ là mẫu xe môtô phân khối nhỏ cuối cùng trước khi chuyển sang những chiếc dung tích lớn sau nhiều năm cố gắng mang động cơ xăng lên xe đạp. Đây sẽ là chiếc xe đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi”, Jeff kể.Jeff bắt đầu chế tạo mới hoàn toàn phần khung, với sự trợ giúp từ người bạn Richard ở Arizona. Richard chế tạo thủ công hết bộ khung đi kèm bình xăng. Phuộc trước cổ điển thực chất là linh kiện mới từ hãng Felt.Jeff không hài lòng về cảm giác khi chạy nên đã độ thêm phuộc xe đạp leo núi của DNM. Giờ đây, phuộc có thể điều chỉnh độ nhún, kể cả khóa cứng hoàn toàn. Bộ mâm 26 inch cũng của Felt. Xe chỉ có phanh sau, sử dụng loại thủy lực dẫn động qua cáp.Jeff dùng da từ thắt lưng cũ để bọc cặp tay lái. Yên xe phong cách chopper ngồi thoải mái hơn với lò xo phía dưới. Động cơ là loại 208 cc của Briggs & Stratton, thuộc dòng sản phẩm Flathead Raptop với dải công suất từ 8 đến 45 mã lực.Jeff đã đổi sang loại piston đỉnh bằng, trục cam độ và lò xo xupap cao cấp. Xe trang bị bánh đà siêu nhẹ với khả năng thay đổi góc đánh lửa. Hệ thống truyền lực của Sportsman Flyer đã được độ lại cho phù hợp với bộ côn tự động. Do đó xe không cần tay ngắt li hợp.Bộ nạp làm thủ công kết hợp với bình xăng con chiếc xe máy Mikuni 22 mm. Hệ thống xả đến từ hãng Hooker làm bằng inox. Với những nâng cấp trên, mẫu độ có thể đạt 100 km/h. Vì vẫn có bàn đạp tách biệt khỏi động cơ nên nó được đăng kí là xe moped ở Cali.Video: "Xế nổ" Tracker cực chất với động cơ máy cắt cỏ.
Briggs & Stratton là công ty chuyên sản xuất động cơ máy cắt cỏ, được thành lập tại vùng Milwaukee (Mỹ). Hãng chỉ kém người hàng xóm cùng Harley Davidson 5 tuổi. Để kỷ niệm 100 năm thành lập, không gì ấn tượng hơn một chiếc tracker thủ công mang chính động cơ của hãng.
Mẫu xe máy tracker độ là sản phẩm của Jeff Wolf, một nghệ nhân có kinh nghiệm 40 năm. Jeff điều hành cơ sở Wolf Creative Customs tại thành phố Culver, bang California. Người con trai của anh ấy chuyên về chế tạo ván lướt sóng cũng tham gia vào quá trình thiết kế các mẫu độ tại đây.
Jeff thành thạo về chế tạo xe đạp gắn động cơ xăng. Do đó, việc chế tạo chiếc tracker này không hề xa lạ. “Tôi luôn thích những chiếc tracker kiểu cổ xưa mà muốn làm điều gì đó khác biệt với chúng”, Jeff nói.
“Tôi cam kết với mình rằng đây sẽ là mẫu xe môtô phân khối nhỏ cuối cùng trước khi chuyển sang những chiếc dung tích lớn sau nhiều năm cố gắng mang động cơ xăng lên xe đạp. Đây sẽ là chiếc xe đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của tôi”, Jeff kể.
Jeff bắt đầu chế tạo mới hoàn toàn phần khung, với sự trợ giúp từ người bạn Richard ở Arizona. Richard chế tạo thủ công hết bộ khung đi kèm bình xăng. Phuộc trước cổ điển thực chất là linh kiện mới từ hãng Felt.
Jeff không hài lòng về cảm giác khi chạy nên đã độ thêm phuộc xe đạp leo núi của DNM. Giờ đây, phuộc có thể điều chỉnh độ nhún, kể cả khóa cứng hoàn toàn. Bộ mâm 26 inch cũng của Felt. Xe chỉ có phanh sau, sử dụng loại thủy lực dẫn động qua cáp.
Jeff dùng da từ thắt lưng cũ để bọc cặp tay lái. Yên xe phong cách chopper ngồi thoải mái hơn với lò xo phía dưới. Động cơ là loại 208 cc của Briggs & Stratton, thuộc dòng sản phẩm Flathead Raptop với dải công suất từ 8 đến 45 mã lực.
Jeff đã đổi sang loại piston đỉnh bằng, trục cam độ và lò xo xupap cao cấp. Xe trang bị bánh đà siêu nhẹ với khả năng thay đổi góc đánh lửa. Hệ thống truyền lực của Sportsman Flyer đã được độ lại cho phù hợp với bộ côn tự động. Do đó xe không cần tay ngắt li hợp.
Bộ nạp làm thủ công kết hợp với bình xăng con chiếc xe máy Mikuni 22 mm. Hệ thống xả đến từ hãng Hooker làm bằng inox. Với những nâng cấp trên, mẫu độ có thể đạt 100 km/h. Vì vẫn có bàn đạp tách biệt khỏi động cơ nên nó được đăng kí là xe moped ở Cali.
Video: "Xế nổ" Tracker cực chất với động cơ máy cắt cỏ.