Được sản xuất từ năm 1988 tới 1998, mẫu xe 2 kỳ Suzuki RGV250 trải qua tổng cộng 3 thế hệ, với tên mã lần lượt là VJ21 - VJ22 và VJ23. Tuy nhiên ở bất kỳ thế hệ nào, RGV250 cũng được người chơi xe trên Thế giới cực kỳ ưa chuộng bởi cảm giác điều khiển mạnh mẽ và thiết kế lấy cảm hứng, hoặc sử dụng công nghệ từ những chiếc xe đua MotoGP.Sức mạnh đó khiến chiếc xe có được tốc độ trên đường thẳng nhanh hơn đa số các dòng sportbike 2 kỳ cùng thời như Honda NSR250SP. hịu ảnh hưởng từ người cha đam mê mô tô, Jared Miller - một biker người Nam Phi đã nghĩ tới việc sở hữu một chiếc RGV250 phong cách GP khi anh chuyển tới sống ở Dubai.Nhờ tới sự trợ giúp của Duane Ceotzee - chủ xưởng độ MotoSpeedShop, anh đã có thể "tung hoành" trên đường phố Dubai với một chiếc RGV250 độ "hết bài". Đối với Duane, dự án RGV250GP bắt đầu khi cha của Jared gửi tới xưởng anh một động cơ V-Twin lấy từ chiếc RGV250SP thuộc thế hệ JV22 để phục chế lại nó.Tuy nhiên với Jared, dự án này đã bắt đầu từ lâu, khi anh tự săn lùng và mua nhiều phụ tùng trước khi gửi chúng cho Duane. Mục tiêu của Jared đó là tạo ra một chiếc xe với kiểu dáng và tem đấu theo phong cách mẫu xe đua MotoGP Suzuki được tay đua John Hopkins sử dụng trong chặng Laguna Seca 2005.Do Jared sống tại Dubai trong khi xưởng của Duane nằm ở johazardousburg - Nam Phi, các ý tưởng và kế hoạch cho chiếc xe đã được hai người trao đổi qua e-mail. Sau đó, "xác xe" cùng với mọi phụ tùng được Jard thu thập đã được gửi tới MotoSpeedShop. Để RGV250 có kiểu dáng như siêu xe đua MotoGP, Jard đã sử dụng bộ quây và đuôi do Tyga Performance sản xuất.Chiếc xe được Jared gửi tới xưởng sau đó đã được tháo rời toàn bộ tới từng con ốc. Sau đó Duane đã kỳ công làm sạch bộ khung và gắp, cũng như mọi ốc vít và pad bắt. Các chi tiết này sau đó đã được mạ lại để giữ sự nguyên bản, nhưng có thể chống chọi lại được với thời tiết khắc nghiệt ở Dubai.Sau khi làm sạch, Duane đã bắt đầu dựng lại chiếc RGV250 từ bộ khung. Để khiến chiếc xe có vẻ ngoài mang phong cách xe đua, những tấm ốp khung và gắp bằng sợi carbon của Tyga đã được sử dụng. Hệ thống phuộc trên RGV250 đã được làm mới và độ lại hoàn toàn. Hệ thống phanh trước của chiếc xe là loại Tokico với 6 piston đối xứng cho mỗi đĩa, được hoàn thiện với cùm phanh Brembo RCS 19 trên tay lái. Trong khi đó, phanh sau sử dụng heo Brembo 2 piston đối xứng, cố định trên gắp nhờ pad Tyga 84 mm. Dàn để chân của xe cũng được thay bằng loại nhôm nhẹ của Tyga.Khối động cơ V-Twin 249cc của RGV250SP có piston, bạc đạn còn khá tốt, tuy nhiên lốc máy đã bị nứt ở phần giữa. Chính vì vậy Duane đã phải thay cho chiếc xe lốc mới, đồng thời thay thế toàn bộ bạc đạn, tay biên, gioăng máy, van pô và vòi nhớt. Trước khi lắp ráp động cơ lại, toàn bộ bưởng máy cùng lốc máy đã được anh làm sạch và bắn hạt thủy tinh.Kết thúc những thay đổi của động cơ là hệ thống xả full system với lon pô bằng sợi carbon của Tyga, cùng với ốp nắp quy-lát cũng do Tyga sản xuất. Sau khi được phục chế, khối máy 2 kỳ bé nhỏ có thể đạt công suất tối đa tới hơn 70 mã lực. Bộ vỏ phong cách MotoGP đã được gửi tới xưởng sơn GSC Custom để sơn lại cực kỳ ấn tượng.Mảnh ghép cuối cùng của bản độ là cụm đồng hồ điện tử đa chức năng Koso RX-1N GP, giúp Jared có thể dễ dàng kiểm soát các thông số khi vận hành của chiếc xe. Theo Duane, anh cảm thấy rất tự hào sau khi hoàn thành bản độ này, khi mọi chi tiết đều đã được phục chế và độ lại một cách cẩn thận. Điều này đã dẫn tới một chiếc xe đua đường phố hoàn hảo đúng như mong đợi của Jared.Video: Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP.
Được sản xuất từ năm 1988 tới 1998, mẫu xe 2 kỳ Suzuki RGV250 trải qua tổng cộng 3 thế hệ, với tên mã lần lượt là VJ21 - VJ22 và VJ23. Tuy nhiên ở bất kỳ thế hệ nào, RGV250 cũng được người chơi xe trên Thế giới cực kỳ ưa chuộng bởi cảm giác điều khiển mạnh mẽ và thiết kế lấy cảm hứng, hoặc sử dụng công nghệ từ những chiếc xe đua MotoGP.
Sức mạnh đó khiến chiếc xe có được tốc độ trên đường thẳng nhanh hơn đa số các dòng sportbike 2 kỳ cùng thời như Honda NSR250SP. hịu ảnh hưởng từ người cha đam mê mô tô, Jared Miller - một biker người Nam Phi đã nghĩ tới việc sở hữu một chiếc RGV250 phong cách GP khi anh chuyển tới sống ở Dubai.
Nhờ tới sự trợ giúp của Duane Ceotzee - chủ xưởng độ MotoSpeedShop, anh đã có thể "tung hoành" trên đường phố Dubai với một chiếc RGV250 độ "hết bài". Đối với Duane, dự án RGV250GP bắt đầu khi cha của Jared gửi tới xưởng anh một động cơ V-Twin lấy từ chiếc RGV250SP thuộc thế hệ JV22 để phục chế lại nó.
Tuy nhiên với Jared, dự án này đã bắt đầu từ lâu, khi anh tự săn lùng và mua nhiều phụ tùng trước khi gửi chúng cho Duane. Mục tiêu của Jared đó là tạo ra một chiếc xe với kiểu dáng và tem đấu theo phong cách mẫu xe đua MotoGP Suzuki được tay đua John Hopkins sử dụng trong chặng Laguna Seca 2005.
Do Jared sống tại Dubai trong khi xưởng của Duane nằm ở johazardousburg - Nam Phi, các ý tưởng và kế hoạch cho chiếc xe đã được hai người trao đổi qua e-mail. Sau đó, "xác xe" cùng với mọi phụ tùng được Jard thu thập đã được gửi tới MotoSpeedShop. Để RGV250 có kiểu dáng như siêu xe đua MotoGP, Jard đã sử dụng bộ quây và đuôi do Tyga Performance sản xuất.
Chiếc xe được Jared gửi tới xưởng sau đó đã được tháo rời toàn bộ tới từng con ốc. Sau đó Duane đã kỳ công làm sạch bộ khung và gắp, cũng như mọi ốc vít và pad bắt. Các chi tiết này sau đó đã được mạ lại để giữ sự nguyên bản, nhưng có thể chống chọi lại được với thời tiết khắc nghiệt ở Dubai.
Sau khi làm sạch, Duane đã bắt đầu dựng lại chiếc RGV250 từ bộ khung. Để khiến chiếc xe có vẻ ngoài mang phong cách xe đua, những tấm ốp khung và gắp bằng sợi carbon của Tyga đã được sử dụng. Hệ thống phuộc trên RGV250 đã được làm mới và độ lại hoàn toàn.
Hệ thống phanh trước của chiếc xe là loại Tokico với 6 piston đối xứng cho mỗi đĩa, được hoàn thiện với cùm phanh Brembo RCS 19 trên tay lái. Trong khi đó, phanh sau sử dụng heo Brembo 2 piston đối xứng, cố định trên gắp nhờ pad Tyga 84 mm. Dàn để chân của xe cũng được thay bằng loại nhôm nhẹ của Tyga.
Khối động cơ V-Twin 249cc của RGV250SP có piston, bạc đạn còn khá tốt, tuy nhiên lốc máy đã bị nứt ở phần giữa. Chính vì vậy Duane đã phải thay cho chiếc xe lốc mới, đồng thời thay thế toàn bộ bạc đạn, tay biên, gioăng máy, van pô và vòi nhớt. Trước khi lắp ráp động cơ lại, toàn bộ bưởng máy cùng lốc máy đã được anh làm sạch và bắn hạt thủy tinh.
Kết thúc những thay đổi của động cơ là hệ thống xả full system với lon pô bằng sợi carbon của Tyga, cùng với ốp nắp quy-lát cũng do Tyga sản xuất. Sau khi được phục chế, khối máy 2 kỳ bé nhỏ có thể đạt công suất tối đa tới hơn 70 mã lực. Bộ vỏ phong cách MotoGP đã được gửi tới xưởng sơn GSC Custom để sơn lại cực kỳ ấn tượng.
Mảnh ghép cuối cùng của bản độ là cụm đồng hồ điện tử đa chức năng Koso RX-1N GP, giúp Jared có thể dễ dàng kiểm soát các thông số khi vận hành của chiếc xe. Theo Duane, anh cảm thấy rất tự hào sau khi hoàn thành bản độ này, khi mọi chi tiết đều đã được phục chế và độ lại một cách cẩn thận. Điều này đã dẫn tới một chiếc xe đua đường phố hoàn hảo đúng như mong đợi của Jared.
Video: Soi xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV250 “hóa thân” thành xe đua MotoGP.