• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
  • VUSTA News
TRENDING TIN HÀ NỘI TÂM LỘC PHÁT HUY ĐỘNG VỐN LÃI CAO BẤT THƯỜNG BÁO CÁO TÀI CHÍNH 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022 Xem thêm các dòng sự kiện
  • Ô tô - Xe máy

Cận cảnh Suzuki “xì po” đời 99 giá 200 triệu tại VN

Cập nhật lúc: 06:01 26/07/2017

(Kiến Thức) - Chiếc xe Suzuki RGV 120 được sản xuất từ năm 1999, bị "tồn kho" tới năm 2010 mới đăng ký lần đầu tiên có giá 200 triệu đồng.

  • Suzuki RGV 120 đời cũ đắt ngang “xế hộp” tại Sài Gòn
  • Huyền thoại xe máy Suzuki Crystal 110 "siêu zin" tại VN
Ka Đíc
Sự kiện: Suzuki Việt Nam
Chia sẻ
Trang: 1/14

Xe máy Suzuki RGV 120 là dòng 2 kỳ côn tay với kiểu dáng xe số phổ thông (underbone) được sản xuất dành riêng cho thị trường Malaysia và là phiên bản cao cấp hơn của chiếc RG Sports 110. Tại Việt Nam, mẫu xe này cùng với "đàn em" RG Sports 110 và chiếc Suzuki Satria có cấu trúc tương tự nhưng khác kiểu dáng, thường được gọi là "Su xì po".Vào cuối những năm 90, đầu 2000, Suzuki RGV 120 đã được nhập vào Việt Nam dưới dạng xe nguyên chiếc và có giá rất đắt vào thời điểm đó. Nhờ có công suất lớn cùng tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng, RGV 120 nói riêng và các biến thể "Su xì po" nói chung đã trở thành một trong những "tượng đài" xe 2 kỳ tại Việt Nam, bên cạnh Yamaha Z125.Cùng với Suzuki FX125, Suzuki RGV 120 cũng đã góp phần ghi đậm hình ảnh Suzuki trong lòng người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên với gia tốc mạnh, chiếc xe cũng là phương tiện di chuyển yêu thích của những tên cướp đường phố cuối Thế kỷ 20 tại miền Nam. Chính vì vậy, tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng của "Su xì po" cũng trở thành nỗi "khiếp sợ" của nhiều người đi đường tại Sài Gòn lúc đó, khiến họ luôn trong tình trạng cảnh giác.Trải qua hơn 15 năm, ngày nay những chiếc Suzuki RGV 120, Suzuki Satria 120 hay RG Sports 110 vẫn rất được giới chơi xe ưa chuộng. Do các dòng xe này đã bị Suzuki ngừng sản xuất từ lâu nên hiện tại, chúng đều có giá lên tới gần 100 triệu đồng với những xe chính chủ, sang tên được. Đặc biệt, những chiếc "Su xì po" còn nguyên bản và trong tình trạng như mới có thể có giá hàng trăm triệu.Chiếc Suzuki RGV 120 này đã được một người sưu tập xe tại Sài Gòn cất công săn lùng. Dù được sản xuất từ năm 1999 nhưng vì một lý do nào đó, nó đã bị "tồn kho" và chỉ đăng ký lần đầu ở Việt Nam vào năm 2010, khiến chiếc xe mới chỉ chạy được hơn 5000 km.Do chạy ít nên về cơ bản, chiếc RGV 120 này đang trong tình trạng như xe "đập thùng", với 100% các chi tiết đều còn nguyên bản và trông như mới xuất xưởng từ nhà máy Suzuki tại Malaysia.Bình xăng và khoang chứa đồ dưới yên xe còn bóng bẩy, hoàn toàn không trầy xước hay có bất kỳ dấu vết nào. Là một mẫu xe 2 kỳ nên RGV 120 có thêm bình dầu rời nằm ở gần lẫy khóa yên. Các hộc chứa đồ dưới yên xe chỉ vừa đủ chỗ chứa một số dụng cụ sửa chữa đơn giản.Đặc điểm khiến Suzuki RGV 120 và các biến thể của nó trở thành "huyền thoại" đối với người chơi xe tại Việt Nam đó là khối động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 120,7 cc làm mát bằng gió của xe, với công suất lên tới 15,5 PS và mô-men xoắn cực đại 15 Nm.Tại thời điểm năm 1999 và ngay cả ngày nay, đây là một mức công suất rất mạnh đối với một mẫu xe số phổ thông. Nhờ động cơ mạnh mẽ, RGV 120 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 145 km/h. Một điểm nổi bật khác đó là chiếc xe có tới 6 cấp số, do dải mô-men xoắn hẹp của động cơ 2 kỳ.Do mới chỉ chạy được hơn 5000 km nên động cơ của chiếc xe này cũng hoàn toàn sạch sẽ, gần như không có vết dầu mỡ thường xuất hiện trên các loại xe 2 kỳ.Bộ yên của xe cũng còn giữ nguyên "phom" cùng lớp giả da sần, trong khi cây pô "bụng bầu" đặc trưng của xe 2 kỳ cũng còn mới nguyên, không hề có vết trầy xước.Cả 2 bánh của chiếc xe cũng còn nguyên lốp "zin" kể từ khi rời nhà máy Suzuki với gai dầy đặn, bọc xung quanh cặp vành Tân Lan. Bánh trước của RGV có kích cỡ 70/90/17 trong khi bánh sau là 80/90/17.Cận cảnh phần đuôi của RGV 120. Ngoại trừ màu sắc của cụm đèn xi-nhan, đèn hậu của xe có thiết kế y hệt so với Suzuki RG Sports 110, Suzuki Royal 110 và Suzuki Viva 110 trước đây.Do còn trong tình trạng gần như mới tinh nên chiếc xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV 120 này được nhiều người chơi sành sỏi dự đoán giá có thể lên tới trên dưới 200 triệu đồng và nếu được giá nó có thể đắt hơn nữa.

Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN
Xe máy Suzuki RGV 120 là dòng 2 kỳ côn tay với kiểu dáng xe số phổ thông (underbone) được sản xuất dành riêng cho thị trường Malaysia và là phiên bản cao cấp hơn của chiếc RG Sports 110. Tại Việt Nam, mẫu xe này cùng với "đàn em" RG Sports 110 và chiếc Suzuki Satria có cấu trúc tương tự nhưng khác kiểu dáng, thường được gọi là "Su xì po".
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-2
Vào cuối những năm 90, đầu 2000, Suzuki RGV 120 đã được nhập vào Việt Nam dưới dạng xe nguyên chiếc và có giá rất đắt vào thời điểm đó. Nhờ có công suất lớn cùng tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng, RGV 120 nói riêng và các biến thể "Su xì po" nói chung đã trở thành một trong những "tượng đài" xe 2 kỳ tại Việt Nam, bên cạnh Yamaha Z125.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-3
Cùng với Suzuki FX125, Suzuki RGV 120 cũng đã góp phần ghi đậm hình ảnh Suzuki trong lòng người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên với gia tốc mạnh, chiếc xe cũng là phương tiện di chuyển yêu thích của những tên cướp đường phố cuối Thế kỷ 20 tại miền Nam. Chính vì vậy, tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng của "Su xì po" cũng trở thành nỗi "khiếp sợ" của nhiều người đi đường tại Sài Gòn lúc đó, khiến họ luôn trong tình trạng cảnh giác.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-4
Trải qua hơn 15 năm, ngày nay những chiếc Suzuki RGV 120, Suzuki Satria 120 hay RG Sports 110 vẫn rất được giới chơi xe ưa chuộng. Do các dòng xe này đã bị Suzuki ngừng sản xuất từ lâu nên hiện tại, chúng đều có giá lên tới gần 100 triệu đồng với những xe chính chủ, sang tên được. Đặc biệt, những chiếc "Su xì po" còn nguyên bản và trong tình trạng như mới có thể có giá hàng trăm triệu.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-5
Chiếc Suzuki RGV 120 này đã được một người sưu tập xe tại Sài Gòn cất công săn lùng. Dù được sản xuất từ năm 1999 nhưng vì một lý do nào đó, nó đã bị "tồn kho" và chỉ đăng ký lần đầu ở Việt Nam vào năm 2010, khiến chiếc xe mới chỉ chạy được hơn 5000 km.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-6
Do chạy ít nên về cơ bản, chiếc RGV 120 này đang trong tình trạng như xe "đập thùng", với 100% các chi tiết đều còn nguyên bản và trông như mới xuất xưởng từ nhà máy Suzuki tại Malaysia.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-7
Bình xăng và khoang chứa đồ dưới yên xe còn bóng bẩy, hoàn toàn không trầy xước hay có bất kỳ dấu vết nào. Là một mẫu xe 2 kỳ nên RGV 120 có thêm bình dầu rời nằm ở gần lẫy khóa yên. Các hộc chứa đồ dưới yên xe chỉ vừa đủ chỗ chứa một số dụng cụ sửa chữa đơn giản.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-8
Đặc điểm khiến Suzuki RGV 120 và các biến thể của nó trở thành "huyền thoại" đối với người chơi xe tại Việt Nam đó là khối động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 120,7 cc làm mát bằng gió của xe, với công suất lên tới 15,5 PS và mô-men xoắn cực đại 15 Nm.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-9
Tại thời điểm năm 1999 và ngay cả ngày nay, đây là một mức công suất rất mạnh đối với một mẫu xe số phổ thông. Nhờ động cơ mạnh mẽ, RGV 120 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 145 km/h. Một điểm nổi bật khác đó là chiếc xe có tới 6 cấp số, do dải mô-men xoắn hẹp của động cơ 2 kỳ.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-10
Do mới chỉ chạy được hơn 5000 km nên động cơ của chiếc xe này cũng hoàn toàn sạch sẽ, gần như không có vết dầu mỡ thường xuất hiện trên các loại xe 2 kỳ.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-11
Bộ yên của xe cũng còn giữ nguyên "phom" cùng lớp giả da sần, trong khi cây pô "bụng bầu" đặc trưng của xe 2 kỳ cũng còn mới nguyên, không hề có vết trầy xước.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-12
Cả 2 bánh của chiếc xe cũng còn nguyên lốp "zin" kể từ khi rời nhà máy Suzuki với gai dầy đặn, bọc xung quanh cặp vành Tân Lan. Bánh trước của RGV có kích cỡ 70/90/17 trong khi bánh sau là 80/90/17.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-13
Cận cảnh phần đuôi của RGV 120. Ngoại trừ màu sắc của cụm đèn xi-nhan, đèn hậu của xe có thiết kế y hệt so với Suzuki RG Sports 110, Suzuki Royal 110 và Suzuki Viva 110 trước đây.
Can canh Suzuki “xi po” doi 99 gia 200 trieu tai VN-Hinh-14
Do còn trong tình trạng gần như mới tinh nên chiếc xế nổ 2 kỳ Suzuki RGV 120 này được nhiều người chơi sành sỏi dự đoán giá có thể lên tới trên dưới 200 triệu đồng và nếu được giá nó có thể đắt hơn nữa.

Tin tài trợ

  • APEC Investment bị xử phạt 300 triệu do nhiều sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán

    APEC Investment bị xử phạt 300 triệu do nhiều sai phạm trong lĩnh vực chứng khoán

    Sabeco được kỳ vọng tăng trưởng nhờ phục hồi sản lượng và khả năng sinh lời

    Sabeco được kỳ vọng tăng trưởng nhờ phục hồi sản lượng và khả năng sinh lời

    Tự doanh quay sang bán ròng phiên 12/8, tập trung ở FRT, MWG

    Tự doanh quay sang bán ròng phiên 12/8, tập trung ở FRT, MWG

  • VN-Index có thêm 10 điểm, nhóm thép và chứng khoán bùng nổ

    VN-Index có thêm 10 điểm, nhóm thép và chứng khoán bùng nổ

    Ông Đặng Văn Thành cùng TTC Group rút dần vốn tại Điện Gia Lai

    Ông Đặng Văn Thành cùng TTC Group rút dần vốn tại Điện Gia Lai

    Bình Dương: Xử phạt hàng loạt dự án sai phạm, huy động vốn trái phép

    Bình Dương: Xử phạt hàng loạt dự án sai phạm, huy động vốn trái phép

  • SD6 - thành viên họ Sông Đà bị cưỡng chế thuế hơn 23 tỷ đồng

    SD6 - thành viên họ Sông Đà bị cưỡng chế thuế hơn 23 tỷ đồng

    "Có doanh nghiệp xuất khẩu đề nghị phá giá đồng Việt Nam"

    "Có doanh nghiệp xuất khẩu đề nghị phá giá đồng Việt Nam"

    Chủ tịch Vietravel: "Tài sản trong 2 năm dịch đều thế chấp hết rồi"

    Chủ tịch Vietravel: "Tài sản trong 2 năm dịch đều thế chấp hết rồi"

Tin tức Ô tô - Xe máy mới nhất

  • Carlex Design “lột xác siêu ngựa" Ferrari SF90 Stradale kịch độc

    Carlex Design “lột xác siêu ngựa" Ferrari SF90 Stradale kịch độc

  • Nhìn lại siêu phẩm Ferrari Enzo trị giá trăm tỷ từng "ghé" Việt Nam

    Nhìn lại siêu phẩm Ferrari Enzo trị giá trăm tỷ từng "ghé" Việt Nam

  • Siêu phẩm McLaren Elva “tắc kè hoa” được định giá gần 65 tỷ đồng

    Siêu phẩm McLaren Elva “tắc kè hoa” được định giá gần 65 tỷ đồng

  • "Soi" Mitsubishi Xpander Cross 2023 từ 486 triệu đồng tại Indonesia

    "Soi" Mitsubishi Xpander Cross 2023 từ 486 triệu đồng tại Indonesia

  • Honda "nhá hàng" SUV hạng A mới, đối thủ cạnh tranh Toyota Raize

    Honda "nhá hàng" SUV hạng A mới, đối thủ cạnh tranh Toyota Raize

  • Ford Ranger 2023 bất ngờ “chốt giá” từ 659 triệu đồng tại Việt Nam

    Ford Ranger 2023 bất ngờ “chốt giá” từ 659 triệu đồng tại Việt Nam

Tin hình ảnh mới

  • Barca bị chế nhạo ở Siêu cúp Châu Âu

    Barca bị chế nhạo ở Siêu cúp Châu Âu

  • Ảnh đời thường hiếm có ở Nha Trang năm 1988

    Ảnh đời thường hiếm có ở Nha Trang năm 1988

  • Lần dấu vết những kho báu bị mất tích nổi tiếng nhất mọi thời đại

    Lần dấu vết những kho báu bị mất tích nổi tiếng nhất mọi thời đại

  • Carlex Design “lột xác siêu ngựa" Ferrari SF90 Stradale kịch độc

    Carlex Design “lột xác siêu ngựa" Ferrari SF90 Stradale kịch độc

  • Sự thật chưa từng hé lộ về sáng chế bóng đèn của Thomas Edison

    Sự thật chưa từng hé lộ về sáng chế bóng đèn của Thomas Edison

  • Nhìn lại siêu phẩm Ferrari Enzo trị giá trăm tỷ từng "ghé" Việt Nam

    Nhìn lại siêu phẩm Ferrari Enzo trị giá trăm tỷ từng "ghé" Việt Nam

  • Siêu phẩm McLaren Elva “tắc kè hoa” được định giá gần 65 tỷ đồng

    Siêu phẩm McLaren Elva “tắc kè hoa” được định giá gần 65 tỷ đồng

  • Phát hiện bất ngờ địa điểm xẻ thịt voi ma mút 37.000 tuổi

    Phát hiện bất ngờ địa điểm xẻ thịt voi ma mút 37.000 tuổi

  • Tư thế lăn xả hài hước khi các chàng chụp ảnh cho “nóc nhà“

    Tư thế lăn xả hài hước khi các chàng chụp ảnh cho “nóc nhà“

  • Giật mình những sự thật khó tưởng tượng về trùm phát xít Hitler

    Giật mình những sự thật khó tưởng tượng về trùm phát xít Hitler

  • Ngôi nhà “dát vàng”, chạm khắc tỉ mỉ ở Sa Đéc xôn xao cộng đồng mạng

    Ngôi nhà “dát vàng”, chạm khắc tỉ mỉ ở Sa Đéc xôn xao cộng đồng mạng

  • Bị người lạ đòi nợ trăm triệu, nữ MC VTV lộ nguyên nhân

    Bị người lạ đòi nợ trăm triệu, nữ MC VTV lộ nguyên nhân

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
  • VUSTA News
 Điểm Chuẩn Đại Học Ducati Việt Nam Ôtô Xe Máy Siêu Xe Việt Nam Phụ Kiện Xe Hơi Xe Độ Việt Nam Tin Tức Truyền Hình Bản Tin 113 Online Clip Hot Trong Tuần Tin Tức Khám Phá Thế Giới Động Vật Hình Ảnh Vũ Trụ Ảnh Động Vật Cá Voi Xanh Sư Tử Săn Mồi Rắn Khổng Lồ Trăn Khổng Lồ Hang Sơn Đoòng Suzuki Việt Nam Chevrolet Việt Nam Audi Việt Nam Porsche Việt Nam

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép: số 536/GP-BTTTT, cấp ngày 19/11/2020

P. Tổng biên tập phụ trách: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 53 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

VPGD: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Tầng 5, 224 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56

Email: baotrithuccuocsong@gmail.com - tkts@kienthuc.net.vn

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu