Chiếc xe máy Suzuki RGV 120 côn tay, hai kỳ đời 2001 "trùm mền" và mới đăng ký lại tại Đồng Nai với biển số "ngũ quý 5". Xe được một người chơi tại TP HCM sưu tầm, vừa được rao bán với giá ngang ngửa một chiếc xe Kia Morning "đạp hộp" tại thị trường Việt Nam.Chiếc Suzuki RGV 120 đời 2001 này còn mới đến 99%, nguyên vẹn như xe vừa mở thùng. Chủ sở hữu là một người sưu tầm xe nổi tiếng ở TP HCM, theo chia sẻ thì so với những chiếc "Su xì po" đời 2001 khác - chiếc xe này của anh gần như không có đối thủ.RGV hay “Su-xì-po” là tên gọi quen thuộc cho dòng xe hai thì dung tích hơn 120 phân khối của Suzuki. Đây được xem là một niềm mơ ước của nhiều người tại Việt Nam trong những năm 90 của thế kỷ trước. Xe được nhiều người ưa thích nhờ khả năng tăng tốc nhanh, tiếng nổ giòn tan cùng mùi dầu thơm pha xăng đi tới đâu là nhận ra tới đó.Là ông "vua đường phố" đình đám một thời không chỉ tại Việt Nam mà còn cả Đông Nam Á, thiết kế của RGV nổi bật với cụm đèn pha đơn, cụm đèn xi-nhan tách biệt dạng hình thang mang phong cách cổ điển. Phần đầu xe với cụm đồng hồ dạng công tơ mét hình chữ nhật lớn, hiển thị thông số kỹ thuật như báo xăng, tốc độ, vòng tua máy,...Bánh xe trước với hệ thống thắng trước sử dụng thắng đĩa, thắng đùm phía sau. Bình xăng có dung tích lên tới 5,2 lít, được đặt giữa thân xe. Phuộc trước của xe thiết kế dạng ống lồng, sau dạng monoshock được sơn màu đỏ bắt mắt, đi kèm là dàn yếm với các khe hút gió.Đặc điểm khiến Suzuki RGV 120 và các biến thể của nó trở thành "huyền thoại" đối với những người chơi xe máy côn tay tại Việt Nam đó chính là khối động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 120,7 cc làm mát bằng gió của xe, với công suất lên tới 15,5 PS và mô-men xoắn cực đại lên đến 15 Nm.Tại thời điểm năm 90 mới ra mắt dòng xe này và ngay cả ngày nay, đây là một mức công suất rất mạnh đối với một mẫu xe số phổ thông. Nhờ động cơ mạnh mẽ, RGV 120 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 145 km/h. Một điểm nổi bật khác đó là chiếc xe có tới 6 cấp số, do dải mô-men xoắn hẹp của động cơ 2 kỳ.Tại Việt Nam, những dòng xe máy hàng hiếm như Honda Dream II, Spacy hàng Thái dưới dạng hàng đã qua sử dụng nhưng luôn có giá bán lên tới hàng trăm triệu đồng tùy vào mức độ zin theo xe... Chiếc Suzuki RGV 120 cũng không là ngoại lệ khi nó được mang biển số "ngũ quý 5" khiến cho mức giá chủ nhân đưa ra lên đến hơn 400 triệu đồng.Video: 6 mẫu xe máy 2 thì làm điên đảo dân chơi Việt.
Chiếc xe máy Suzuki RGV 120 côn tay, hai kỳ đời 2001 "trùm mền" và mới đăng ký lại tại Đồng Nai với biển số "ngũ quý 5". Xe được một người chơi tại TP HCM sưu tầm, vừa được rao bán với giá ngang ngửa một chiếc xe Kia Morning "đạp hộp" tại thị trường Việt Nam.
Chiếc Suzuki RGV 120 đời 2001 này còn mới đến 99%, nguyên vẹn như xe vừa mở thùng. Chủ sở hữu là một người sưu tầm xe nổi tiếng ở TP HCM, theo chia sẻ thì so với những chiếc "Su xì po" đời 2001 khác - chiếc xe này của anh gần như không có đối thủ.
RGV hay “Su-xì-po” là tên gọi quen thuộc cho dòng xe hai thì dung tích hơn 120 phân khối của Suzuki. Đây được xem là một niềm mơ ước của nhiều người tại Việt Nam trong những năm 90 của thế kỷ trước. Xe được nhiều người ưa thích nhờ khả năng tăng tốc nhanh, tiếng nổ giòn tan cùng mùi dầu thơm pha xăng đi tới đâu là nhận ra tới đó.
Là ông "vua đường phố" đình đám một thời không chỉ tại Việt Nam mà còn cả Đông Nam Á, thiết kế của RGV nổi bật với cụm đèn pha đơn, cụm đèn xi-nhan tách biệt dạng hình thang mang phong cách cổ điển. Phần đầu xe với cụm đồng hồ dạng công tơ mét hình chữ nhật lớn, hiển thị thông số kỹ thuật như báo xăng, tốc độ, vòng tua máy,...
Bánh xe trước với hệ thống thắng trước sử dụng thắng đĩa, thắng đùm phía sau. Bình xăng có dung tích lên tới 5,2 lít, được đặt giữa thân xe. Phuộc trước của xe thiết kế dạng ống lồng, sau dạng monoshock được sơn màu đỏ bắt mắt, đi kèm là dàn yếm với các khe hút gió.
Đặc điểm khiến Suzuki RGV 120 và các biến thể của nó trở thành "huyền thoại" đối với những người chơi xe máy côn tay tại Việt Nam đó chính là khối động cơ 2 kỳ 1 xi-lanh 120,7 cc làm mát bằng gió của xe, với công suất lên tới 15,5 PS và mô-men xoắn cực đại lên đến 15 Nm.
Tại thời điểm năm 90 mới ra mắt dòng xe này và ngay cả ngày nay, đây là một mức công suất rất mạnh đối với một mẫu xe số phổ thông. Nhờ động cơ mạnh mẽ, RGV 120 có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 145 km/h. Một điểm nổi bật khác đó là chiếc xe có tới 6 cấp số, do dải mô-men xoắn hẹp của động cơ 2 kỳ.
Tại Việt Nam, những dòng xe máy hàng hiếm như Honda Dream II, Spacy hàng Thái dưới dạng hàng đã qua sử dụng nhưng luôn có giá bán lên tới hàng trăm triệu đồng tùy vào mức độ zin theo xe... Chiếc Suzuki RGV 120 cũng không là ngoại lệ khi nó được mang biển số "ngũ quý 5" khiến cho mức giá chủ nhân đưa ra lên đến hơn 400 triệu đồng.
Video: 6 mẫu xe máy 2 thì làm điên đảo dân chơi Việt.