Mới đây, thương hiệu Moke International, một công ty có trụ sở ở Anh Quốc, đã thông báo rằng bắt đầu từ ngày 1/1/2022, họ sẽ chuyển hướng sang sản xuất điện hoá hoàn toàn với mẫu xe cổ Moke hồi sinh, loại bỏ dần mô hình chạy bằng động cơ đốt trong. Ngay từ bây giờ, những ai quan tâm đã có thể tiến hành đặt mua chiếc xe điện Moke mui trần kiểu phong cách cổ điển, với giá khởi điểm từ 29.150 bảng Anh (tương đương 911,9 triệu đồng) ở Anh Quốc trước các khoản thuế và ưu đãi. Mẫu Moke mới sẽ được sản xuất tại địa phương, và những chuyến giao hàng đầu tiên dự kiến vào mùa hè năm 2022.Giống như mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong trước đây, Moke Electric vẫn giữ nguyên vẻ ngoài mang tính biểu tượng của mẫu xe Mini Moke 1964 nguyên gốc trong khi có kích thước lớn hơn một chút để tạo thêm không gian cabin. Nó sẽ được cung cấp ở cả cấu hình dẫn động bên phải và bên trái để đáp ứng người mua trên khắp toàn cầu, có hệ thống treo, phanh, và khung gầm được nâng cấp so với mẫu xe cổ điển.Ở biến thể chạy điện này, nhà sản xuất đã sử dụng các tấm ốp thân vỏ bằng nhôm nhằm giảm đáng kể trọng lượng, đồng thời bổ sung thêm các tính năng hiện đại bao gồm phanh tái tạo, trợ lực lái, kính chắn gió có sưởi, và nhiều bộ phận an toàn hơn (không được nêu rõ cụ thể).Moke Electric được trang bị một mô tơ điện sản sinh 44 mã lực, yếu hơn so với 67 mã lực của động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,1 lít từ mẫu xe đang hiện hành (ngừng sản xuất vào cuối năm nay). Tuy nhiên, nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 800 kg, chiếc Moke mới sẽ có thể tăng tốc từ 0-55 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 100 km/h.Moke International không công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của bộ pin, nhưng cho biết rằng nó cũng có nguồn gốc từ các nhà cung cấp ở châu Âu tương tự mô tơ điện. Phạm vi di chuyển 144 km có vẻ khá hạn chế nhưng công ty cho rằng như thế là đủ cho “5 chuyến đi khứ hồi giữa Cap-Ferrat và Monaco”. Quá trình sạc điện mất 4 giờ từ ổ cắm tiêu chuẩn EU Loại 2.Đối với những người không quen thuộc với mẫu Moke mới được hồi sinh và nhà sản xuất của nó, Moke International là chủ sở hữu nhãn hiệu và quyền phân phối của cái tên Moke và không liên quan gì đến Mini hoặc BMW Group. CEO của Moke International là Isobel Dando, cựu giám đốc sản phẩm ở Rolls-Royce, trong khi trong đội ngũ kỹ sư, nhà thiết kế và kỹ thuật viên là các cựu nhân viên của Polestar, Jaguar Land Rover, Rolls-Royce, Mini và BMW.Mẫu Moke mới đã được giới thiệu lần đầu trong năm 2020 dưới dạng sản xuất giới hạn, và đây là lần đầu tiên nó sẽ được cung cấp ở dạng chạy điện hoàn toàn. Mẫu Moke nguyên bản đã được sản xuất từ năm 1964-1993, và được nhiều người nhớ đến với phong cách thiết kế đơn giản, không cửa và năng động.Video: Ngắm chiếc xe Moke cổ điển mui trần đầy thú vị.
Mới đây, thương hiệu Moke International, một công ty có trụ sở ở Anh Quốc, đã thông báo rằng bắt đầu từ ngày 1/1/2022, họ sẽ chuyển hướng sang sản xuất điện hoá hoàn toàn với mẫu xe cổ Moke hồi sinh, loại bỏ dần mô hình chạy bằng động cơ đốt trong.
Ngay từ bây giờ, những ai quan tâm đã có thể tiến hành đặt mua chiếc xe điện Moke mui trần kiểu phong cách cổ điển, với giá khởi điểm từ 29.150 bảng Anh (tương đương 911,9 triệu đồng) ở Anh Quốc trước các khoản thuế và ưu đãi. Mẫu Moke mới sẽ được sản xuất tại địa phương, và những chuyến giao hàng đầu tiên dự kiến vào mùa hè năm 2022.
Giống như mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong trước đây, Moke Electric vẫn giữ nguyên vẻ ngoài mang tính biểu tượng của mẫu xe Mini Moke 1964 nguyên gốc trong khi có kích thước lớn hơn một chút để tạo thêm không gian cabin. Nó sẽ được cung cấp ở cả cấu hình dẫn động bên phải và bên trái để đáp ứng người mua trên khắp toàn cầu, có hệ thống treo, phanh, và khung gầm được nâng cấp so với mẫu xe cổ điển.
Ở biến thể chạy điện này, nhà sản xuất đã sử dụng các tấm ốp thân vỏ bằng nhôm nhằm giảm đáng kể trọng lượng, đồng thời bổ sung thêm các tính năng hiện đại bao gồm phanh tái tạo, trợ lực lái, kính chắn gió có sưởi, và nhiều bộ phận an toàn hơn (không được nêu rõ cụ thể).
Moke Electric được trang bị một mô tơ điện sản sinh 44 mã lực, yếu hơn so với 67 mã lực của động cơ xăng 4 xi-lanh dung tích 1,1 lít từ mẫu xe đang hiện hành (ngừng sản xuất vào cuối năm nay). Tuy nhiên, nhờ trọng lượng nhẹ chỉ 800 kg, chiếc Moke mới sẽ có thể tăng tốc từ 0-55 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 100 km/h.
Moke International không công bố thông số kỹ thuật đầy đủ của bộ pin, nhưng cho biết rằng nó cũng có nguồn gốc từ các nhà cung cấp ở châu Âu tương tự mô tơ điện. Phạm vi di chuyển 144 km có vẻ khá hạn chế nhưng công ty cho rằng như thế là đủ cho “5 chuyến đi khứ hồi giữa Cap-Ferrat và Monaco”. Quá trình sạc điện mất 4 giờ từ ổ cắm tiêu chuẩn EU Loại 2.
Đối với những người không quen thuộc với mẫu Moke mới được hồi sinh và nhà sản xuất của nó, Moke International là chủ sở hữu nhãn hiệu và quyền phân phối của cái tên Moke và không liên quan gì đến Mini hoặc BMW Group. CEO của Moke International là Isobel Dando, cựu giám đốc sản phẩm ở Rolls-Royce, trong khi trong đội ngũ kỹ sư, nhà thiết kế và kỹ thuật viên là các cựu nhân viên của Polestar, Jaguar Land Rover, Rolls-Royce, Mini và BMW.
Mẫu Moke mới đã được giới thiệu lần đầu trong năm 2020 dưới dạng sản xuất giới hạn, và đây là lần đầu tiên nó sẽ được cung cấp ở dạng chạy điện hoàn toàn. Mẫu Moke nguyên bản đã được sản xuất từ năm 1964-1993, và được nhiều người nhớ đến với phong cách thiết kế đơn giản, không cửa và năng động.
Video: Ngắm chiếc xe Moke cổ điển mui trần đầy thú vị.