Boma là mẫu xe đầu tiên của Weiao. Trong khi đó, Weiao trực thuộc hãng xe điện Hongri được ra mắt vào năm 2014. Nhà sản xuất ô tô này chuyên về R&D và sản xuất xe điện cỡ nhỏ. Tuy nhiên, việc sản xuất hàng loạt Weiao Boma chạy điện lại được thuê ngoài, đơn vị chịu trách nhiệm quy trình này là ZX Auto, một nhà sản xuất xe bán tải Trung Quốc.Weiao Boma được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường quê nhà vào hồi tháng 2 năm nay. Mãi đến nay, mẫu xe Weiao Boma chạy điện của Trung Quốc mới được mở bán chính thức với mức giá 39.900 NDT (tương đương 131,3 triệu đồng).Đáng chú ý, vào hồi tháng 12/2022, mẫu xe này từng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin gì về việc mẫu xe này có về Việt Nam hay không.Như đã đề cập, Weiao Boma rõ ràng là một “bản sao” của Alphard. Nó có thiết kế phần đầu xe tương tự chiếc xe của thương hiệu Nhật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều đường viền mạ crôm và các chi tiết hình tam giác ở cản trước. Đèn pha cũng có thiết kế tương tự như “đàn anh” Alphard.Tuy nhiên, Weiao Boma hoàn toàn không phải là một chiếc MPV. Thay vào đó Boma nằm ở phân khúc hatchback cỡ nhỏ bởi xe có chiều dài 3.517 mm, chiều rộng 1.495 mm, chiều cao 1.960 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Số đo này của Boma chỉ tương đương với chiếc Kia Morning, thậm chí chiều rộng còn nhỏ hơn mẫu xe Hàn Quốc.Weiao Boma sở hữu bộ mâm đúc đa chấu, có đường kính 14 inch hoặc 15 inch, tùy phiên bản. Ở mẫu xe điện giá rẻ này, xe không được trang bị cửa trượt chỉnh điện mà thay vào đó là cửa mở thông thường.Ở phía sau, Weiao Boma gây ấn tượng với cụm đèn hậu nằm vắt ngang. Cùng với đó là dải đèn phản quang nằm dọc ở hai góc cản sau và cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao.Bên trong cabin, chiếc xe điện cung cấp cho người dùng khoang cabin nhỏ nhắn với 4 chỗ ngồi. Các trang bị tiện ích nổi bật trên Weiao Boma có: màn hình thông tin giải trí đặt nổi trên mặt táp-lô, dãy nút bấm cơ học để chỉnh điều hòa, vô lăng 2 chấu vát đáy, tích hợp các phím chức năng, núm xoay chuyển số, phanh tay chỉnh cơ nằm giữa 2 ghế trước, khởi động bằng chìa khóa và 16 ngăn chứa đồ.Về truyền động, mẫu xe điện Weiao Boma dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Xe có 2 loại pin lithium Ternary với dung lượng 11,9 kWh và 18,5 kWh. Phạm vi hoạt động của 2 loại pin này lần lượt là 130 km và 200 km.Video: Chi tiết Weiao Boma của Trung Quốc “nhái” Toyota Alphard.
Boma là mẫu xe đầu tiên của Weiao. Trong khi đó, Weiao trực thuộc hãng xe điện Hongri được ra mắt vào năm 2014. Nhà sản xuất ô tô này chuyên về R&D và sản xuất xe điện cỡ nhỏ. Tuy nhiên, việc sản xuất hàng loạt Weiao Boma chạy điện lại được thuê ngoài, đơn vị chịu trách nhiệm quy trình này là ZX Auto, một nhà sản xuất xe bán tải Trung Quốc.
Weiao Boma được giới thiệu lần đầu tiên tại thị trường quê nhà vào hồi tháng 2 năm nay. Mãi đến nay, mẫu xe Weiao Boma chạy điện của Trung Quốc mới được mở bán chính thức với mức giá 39.900 NDT (tương đương 131,3 triệu đồng).
Đáng chú ý, vào hồi tháng 12/2022, mẫu xe này từng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin gì về việc mẫu xe này có về Việt Nam hay không.
Như đã đề cập, Weiao Boma rõ ràng là một “bản sao” của Alphard. Nó có thiết kế phần đầu xe tương tự chiếc xe của thương hiệu Nhật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều đường viền mạ crôm và các chi tiết hình tam giác ở cản trước. Đèn pha cũng có thiết kế tương tự như “đàn anh” Alphard.
Tuy nhiên, Weiao Boma hoàn toàn không phải là một chiếc MPV. Thay vào đó Boma nằm ở phân khúc hatchback cỡ nhỏ bởi xe có chiều dài 3.517 mm, chiều rộng 1.495 mm, chiều cao 1.960 mm và chiều dài cơ sở 2.495 mm. Số đo này của Boma chỉ tương đương với chiếc Kia Morning, thậm chí chiều rộng còn nhỏ hơn mẫu xe Hàn Quốc.
Weiao Boma sở hữu bộ mâm đúc đa chấu, có đường kính 14 inch hoặc 15 inch, tùy phiên bản. Ở mẫu xe điện giá rẻ này, xe không được trang bị cửa trượt chỉnh điện mà thay vào đó là cửa mở thông thường.
Ở phía sau, Weiao Boma gây ấn tượng với cụm đèn hậu nằm vắt ngang. Cùng với đó là dải đèn phản quang nằm dọc ở hai góc cản sau và cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao.
Bên trong cabin, chiếc xe điện cung cấp cho người dùng khoang cabin nhỏ nhắn với 4 chỗ ngồi. Các trang bị tiện ích nổi bật trên Weiao Boma có: màn hình thông tin giải trí đặt nổi trên mặt táp-lô, dãy nút bấm cơ học để chỉnh điều hòa, vô lăng 2 chấu vát đáy, tích hợp các phím chức năng, núm xoay chuyển số, phanh tay chỉnh cơ nằm giữa 2 ghế trước, khởi động bằng chìa khóa và 16 ngăn chứa đồ.
Về truyền động, mẫu xe điện Weiao Boma dùng mô-tơ điện có công suất tối đa 41 mã lực và mô-men xoắn cực đại 84 Nm. Xe có 2 loại pin lithium Ternary với dung lượng 11,9 kWh và 18,5 kWh. Phạm vi hoạt động của 2 loại pin này lần lượt là 130 km và 200 km.
Video: Chi tiết Weiao Boma của Trung Quốc “nhái” Toyota Alphard.