Thế hệ siêu xe Ford GT mới nhất đã trở thành một "đại diện" hiếm hoi cho nước Mỹ trong "cuộc chiến" siêu xe đỉnh cao với các nhà sản xuất châu Âu. Tiếp tục đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, Ford đã tiếp tục ra mắt phiên bản Ford GT Competition Series với hiệu năng gần nhất với chiếc xe đua đã chiến thắng tại giải Le Mans 24h năm 2016.Về ngoại hình, Ford GT Competition Series không có điểm khác biệt nào so với phiên bản thường ngoại trừ một dải carbon trần chạy dọc thân xe. Để nâng cao hiệu năng cho chiếc xe, Ford đã tìm mọi cách để có thể giảm trọng lượng cho GT.Đầu tiên, nắp máy của GT Competition Series có chốt khóa bằng tay với kính bằng mica perspex và chân chống bằng sợi carbon. Chưa dừng lại ở đó, ô cửa kính phía sau đầu người ngồi trong xe đã được làm từ kính Gorilla Glass như trên điện thoại, với độ mỏng chỉ bằng một nửa so với phiên bản thường.Thay vì sử dụng mâm hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, Ford đã trang bị cho GT Competition Series bộ mâm bằng sợi carbon với thiết kế 5 cánh kép mảnh mai, trong khi bộ ốc gồm 20 con bắt ở các bánh xe cũng được làm từ titan - dù chúng chỉ khiến chiếc xe nhẹ hơn khoảng 100g.Tiếp tục giảm trọng lượng bên trong nội thất, Ford đã tháo bỏ hoàn toàn các tiện nghi bên trong xe như điều hòa, hệ thống thông tin giải trí, dàn âm thanh, các khay chứa đồ và thậm chí là cả khay để cốc. Trong khi đó, bảng táp-lô và ốp cửa đã được làm từ sợi carbon và không được sơn phủ.Một số điểm đặc biệt khác trên phiên bản này bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện khác, nội thất bọc hoàn toàn trong vải nhung alcantara, cần chuyển số bằng nhôm nhuộm đỏ và logo đặc biệt trên góc bảng táp-lô.Bên cạnh việc giảm trọng lượng, hệ động lực của Ford GT Competition Series không có gì khác biệt so với phiên bản thường. Nằm phía sau khoang lái là khối động cơ V6 3.5l EcoBoost tăng áp kép để đem tới công suất tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 745 Nm.Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Hiện chưa rõ các thông số về hiệu năng của GT Competition Series có thay đổi hay không, tuy nhiên hiện tại phiên bản thường đã có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 347 km/h.Những chiếc GT Competition Series sẽ nằm trong số 1000 chiếc GT được Ford dự định sản xuất từ nay tới tháng 10/2020. Trong 2 năm 2017 và 2018, hãng xe Ford sẽ ưu tiên giao xe cho các khách hàng sở hữu GT đời đầu đã đặt hàng, 2019 dành cho những khách hàng đã được hãng chọn lọc và 2020 bán xe cho khách hàng mới.
Thế hệ siêu xe Ford GT mới nhất đã trở thành một "đại diện" hiếm hoi cho nước Mỹ trong "cuộc chiến" siêu xe đỉnh cao với các nhà sản xuất châu Âu. Tiếp tục đưa mẫu xe này lên một tầm cao mới, Ford đã tiếp tục ra mắt phiên bản Ford GT Competition Series với hiệu năng gần nhất với chiếc xe đua đã chiến thắng tại giải Le Mans 24h năm 2016.
Về ngoại hình, Ford GT Competition Series không có điểm khác biệt nào so với phiên bản thường ngoại trừ một dải carbon trần chạy dọc thân xe. Để nâng cao hiệu năng cho chiếc xe, Ford đã tìm mọi cách để có thể giảm trọng lượng cho GT.
Đầu tiên, nắp máy của GT Competition Series có chốt khóa bằng tay với kính bằng mica perspex và chân chống bằng sợi carbon. Chưa dừng lại ở đó, ô cửa kính phía sau đầu người ngồi trong xe đã được làm từ kính Gorilla Glass như trên điện thoại, với độ mỏng chỉ bằng một nửa so với phiên bản thường.
Thay vì sử dụng mâm hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, Ford đã trang bị cho GT Competition Series bộ mâm bằng sợi carbon với thiết kế 5 cánh kép mảnh mai, trong khi bộ ốc gồm 20 con bắt ở các bánh xe cũng được làm từ titan - dù chúng chỉ khiến chiếc xe nhẹ hơn khoảng 100g.
Tiếp tục giảm trọng lượng bên trong nội thất, Ford đã tháo bỏ hoàn toàn các tiện nghi bên trong xe như điều hòa, hệ thống thông tin giải trí, dàn âm thanh, các khay chứa đồ và thậm chí là cả khay để cốc. Trong khi đó, bảng táp-lô và ốp cửa đã được làm từ sợi carbon và không được sơn phủ.
Một số điểm đặc biệt khác trên phiên bản này bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số có giao diện khác, nội thất bọc hoàn toàn trong vải nhung alcantara, cần chuyển số bằng nhôm nhuộm đỏ và logo đặc biệt trên góc bảng táp-lô.
Bên cạnh việc giảm trọng lượng, hệ động lực của Ford GT Competition Series không có gì khác biệt so với phiên bản thường. Nằm phía sau khoang lái là khối động cơ V6 3.5l EcoBoost tăng áp kép để đem tới công suất tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 745 Nm.
Sức mạnh của xe được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift. Hiện chưa rõ các thông số về hiệu năng của GT Competition Series có thay đổi hay không, tuy nhiên hiện tại phiên bản thường đã có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 347 km/h.
Những chiếc GT Competition Series sẽ nằm trong số 1000 chiếc GT được Ford dự định sản xuất từ nay tới tháng 10/2020. Trong 2 năm 2017 và 2018, hãng xe Ford sẽ ưu tiên giao xe cho các khách hàng sở hữu GT đời đầu đã đặt hàng, 2019 dành cho những khách hàng đã được hãng chọn lọc và 2020 bán xe cho khách hàng mới.