Volkswagen sẽ thu hồi xe tại châu Âu từ tháng 1/2016

Google News

(Kiến Thức) - Tiếp nối chuỗi hành động khắc phục hậu quả sau bê bối gian lận nồng độ khí thải, Volkswagen tuyên bố sẽ thu hồi 8 triệu xe bị ảnh hưởng tại châu Âu từ tháng 1/2016.

Ông Matthias Mueller - Giám đốc điều hành mới của hãng Volkswagen (VW) cho biết, nếu mọi việc thuận lợi, đợt thu hồi xe bị ảnh hưởng trong vụ bê bối gian lận khí thải sẽ bắt đầu vào tháng 1/2016 và kết thúc vào cuối năm. 
Sẽ có tổng cộng 8 triệu xe nằm trong diện thu hồi tại châu Âu, thuộc thương hiệu VW và các hãng con khác như Audi, Skoda, SEAT...
Volkswagen se thu hoi xe tai chau Au tu thang 1/2016
Một trong những động cơ diesel TDI của Volkswagen bị phát hiện có gian lận khí thải.
Tất cả những chiếc xe bị thu hồi đều được trang bị động cơ diesel 1.2, 1.6 và 2.0 TDI và có độ sạch khí thải trên lý thuyết đạt chuẩn Euro-5. Để khắc phục, Volkswagen sẽ tiến hành chạy lại ECU để gỡ phần mềm giúp gian lận khí thải, thay kim phun nhiên liệu hoặc lắp bộ lọc khí thải lớn hơn.
Volkswagen se thu hoi xe tai chau Au tu thang 1/2016-Hinh-2
Audi A4 Avant 2.0 TDI quattro với động cơ "bẩn".
Trong một diễn biến liên quan, ông Muller cũng tuyên bố rằng Volkswagen vừa sa thải 4 nhân viên của hãng, trong đó có 3 quan chức cao cấp. Dù danh tính của những người này không được tiết lộ, nhưng có vẻ những nhân vật cao cấp bị đuổi việc là Heinz-jakob Neusser - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và phát triển của Volkswagen; Ulrich Hackenberg và Wolfgang Hatz - lần lượt là Trưởng bộ phận phát triển của Audi và Porsche.
Kiều Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)