Ngày 8/10/2015 tại Hà Nội, Audi Việt Nam đã giới thiệu trước với báo giới mẫu Audi Q7 thế hệ mới.So với thế hệ trước, Q7 mới năng động hơn, gọn gàng hơn nhờ có phong cách thiết kế mới gồm những đường thẳng góc cạnh. Chiếm trọn phần trước xe là cụm lưới tản nhiệt lục giác khung lớn khỏe khoắn.Như mọi mẫu Audi thế hệ mới khác, Q7 thế hệ mới cũng được trang bị đèn pha với công nghệ LED ma trận hiện đại, với chóa đèn pha hình mũi tên kép độc đáo.Ở bên dưới cản trước, thay vào vị trí đèn sương mù nay là cảm biến của hệ thống cảnh báo chuyển làn và tự động giữ làn đường.Sử dụng khung sàn MQB Evo mới của Volkswagen và áp dụng nhiều biện pháp "ép cân", trọng lượng của Q7 mới chỉ đạt 2045 kg, giảm tới 240 kg so với thế hệ trước. Các kích thước của xe gồm chiều dài 5,05m, trục cơ sở 2,99m, rộng 1,97m, cao 1,74mAudi sẽ cung cấp cho xe hàng loạt các tùy chọn mâm đúc khác nhau, với kích cỡ từ 17 tới 21 inch. Chiếc Q7 trong ảnh có mâm 21 inch 5 cánh nằm trong gói trang bị thể thao S-Line.Hệ thống dẫn động 4 bánh quattro là "di sản" đáng tự hào của Audi, chính vì vậy trên nẹp bên của Q7 mới cũng được khắc dòng chữ này để nhấn mạnh. Theo Audi, có tới 60% xe của hãng bán ở Việt Nam được trang bị quattro.Loại bỏ phần đuôi "béo" của thế hệ trước, Q7 mới với thiết kế khác biệt đã có đuôi xe gọn gàng hơn. Cũng giống như các chi tiết khác của xe, cụm đèn hậu và hốc biển số cũng được cấu thành từ những đường cong gãy gọn.Motif mũi tên kép tiếp tục được áp dụng trên đèn hậu của Q7 mới, tuy nhiên các đèn LED trên đèn hậu đã được đổi sang màu đỏ nổi bật và thu hút sự chú ý trên đường hơn.Không chỉ có ngoại thất khác biệt, nội thất của Q7 thế hệ mới cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn, tạo ra một không gian không chỉ sang trọng mà còn thanh lịch và thể thao hơn trong khoang xe.Nằm trên bảng táp-lô là một màn hình hệ thống thông tin giải trí MMI thế hệ mới nhất của Audi, với khả năng điều khiển không chỉ qua vô-lăng đa chức năng mà còn cả bằng giọng nói. Q7 còn có tùy chọn bảng đồng hồ điện tử Virtual Cockpit, đã từng lần đầu xuất hiện trên TT thế hệ mới.Xe được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như hệ thống điều hòa tự động 4 vùng hay dàn âm thanh Bose. Thêm tiền, khách hàng sẽ có hệ thống âm thanh Bang & Olufsen hi-end cùng hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với máy tính bảng 10,1 inch. Hàng ghế thứ hai có lưng ghế chỉnh tay và công tắc ẩn để điều chỉnh hàng ghế thứ 3.Hàng ghế thứ hai cũng thuộc hạng thoải mái và tiện nghi nhất trong cùng phân khúc. Tựa lưng ba phần được chia theo tỉ lệ 35:30:35 có thể thay đổi độ nghiêng 16 độ. Các ghế hàng thứ 2 này cũng có thể đẩy lên trước 11 cm.Hàng ghế thứ ba với tỉ lệ 50:50, cho phép điều chỉnh dựng thẳng lưng ghế hoặc gập hết xuống sàn khoang chứa đồ. Để ra vào hàng ghế thứ ba được dễ dàng, Audi cũng bố trí 2 ghế bên của hàng ghế thứ 2 một cơ cấu phức hợp giúp chúng có thể gập gọn thành 1 khối và dựng thẳng lên.Cụm công tắc điều khiển gặp mở hàng ghế thứ 3, kèm theo gập mở rơ-mooc nằm phía sau khoang hành lý của xe đầy tiện dụng.Q7 2016 tại Việt Nam được trang bị động cơ V6 3.0l, kèm theo hộp số tự động Tiptronic 8 cấp.Bên cạnh hệ thống quattro, Q7 mới còn được trang bị tùy chọn đặc biệt đánh lái cả 4 bánh, cho phép bánh sau có thể bẻ lái 5 độ tùy thuộc vào góc lái của bánh trước.Cũng như tất cả các mẫu xe Audi phân phối chính thức tại Việt Nam, Audi Q7 mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Giá của xe chưa được công bố chính thức, nhưng Audi có cho biết rằng hãng sẽ bắt đầu giao những chiếc Q7 đầu tiên tới khách hàng vào trước Tết Âm Lịch.
Ngày 8/10/2015 tại Hà Nội, Audi Việt Nam đã giới thiệu trước với báo giới mẫu Audi Q7 thế hệ mới.
So với thế hệ trước, Q7 mới năng động hơn, gọn gàng hơn nhờ có phong cách thiết kế mới gồm những đường thẳng góc cạnh. Chiếm trọn phần trước xe là cụm lưới tản nhiệt lục giác khung lớn khỏe khoắn.
Như mọi mẫu Audi thế hệ mới khác, Q7 thế hệ mới cũng được trang bị đèn pha với công nghệ LED ma trận hiện đại, với chóa đèn pha hình mũi tên kép độc đáo.
Ở bên dưới cản trước, thay vào vị trí đèn sương mù nay là cảm biến của hệ thống cảnh báo chuyển làn và tự động giữ làn đường.
Sử dụng khung sàn MQB Evo mới của Volkswagen và áp dụng nhiều biện pháp "ép cân", trọng lượng của Q7 mới chỉ đạt 2045 kg, giảm tới 240 kg so với thế hệ trước. Các kích thước của xe gồm chiều dài 5,05m, trục cơ sở 2,99m, rộng 1,97m, cao 1,74m
Audi sẽ cung cấp cho xe hàng loạt các tùy chọn mâm đúc khác nhau, với kích cỡ từ 17 tới 21 inch. Chiếc Q7 trong ảnh có mâm 21 inch 5 cánh nằm trong gói trang bị thể thao S-Line.
Hệ thống dẫn động 4 bánh quattro là "di sản" đáng tự hào của Audi, chính vì vậy trên nẹp bên của Q7 mới cũng được khắc dòng chữ này để nhấn mạnh. Theo Audi, có tới 60% xe của hãng bán ở Việt Nam được trang bị quattro.
Loại bỏ phần đuôi "béo" của thế hệ trước, Q7 mới với thiết kế khác biệt đã có đuôi xe gọn gàng hơn. Cũng giống như các chi tiết khác của xe, cụm đèn hậu và hốc biển số cũng được cấu thành từ những đường cong gãy gọn.
Motif mũi tên kép tiếp tục được áp dụng trên đèn hậu của Q7 mới, tuy nhiên các đèn LED trên đèn hậu đã được đổi sang màu đỏ nổi bật và thu hút sự chú ý trên đường hơn.
Không chỉ có ngoại thất khác biệt, nội thất của Q7 thế hệ mới cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn, tạo ra một không gian không chỉ sang trọng mà còn thanh lịch và thể thao hơn trong khoang xe.
Nằm trên bảng táp-lô là một màn hình hệ thống thông tin giải trí MMI thế hệ mới nhất của Audi, với khả năng điều khiển không chỉ qua vô-lăng đa chức năng mà còn cả bằng giọng nói. Q7 còn có tùy chọn bảng đồng hồ điện tử Virtual Cockpit, đã từng lần đầu xuất hiện trên TT thế hệ mới.
Xe được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp như hệ thống điều hòa tự động 4 vùng hay dàn âm thanh Bose. Thêm tiền, khách hàng sẽ có hệ thống âm thanh Bang & Olufsen hi-end cùng hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với máy tính bảng 10,1 inch. Hàng ghế thứ hai có lưng ghế chỉnh tay và công tắc ẩn để điều chỉnh hàng ghế thứ 3.
Hàng ghế thứ hai cũng thuộc hạng thoải mái và tiện nghi nhất trong cùng phân khúc. Tựa lưng ba phần được chia theo tỉ lệ 35:30:35 có thể thay đổi độ nghiêng 16 độ. Các ghế hàng thứ 2 này cũng có thể đẩy lên trước 11 cm.
Hàng ghế thứ ba với tỉ lệ 50:50, cho phép điều chỉnh dựng thẳng lưng ghế hoặc gập hết xuống sàn khoang chứa đồ. Để ra vào hàng ghế thứ ba được dễ dàng, Audi cũng bố trí 2 ghế bên của hàng ghế thứ 2 một cơ cấu phức hợp giúp chúng có thể gập gọn thành 1 khối và dựng thẳng lên.
Cụm công tắc điều khiển gặp mở hàng ghế thứ 3, kèm theo gập mở rơ-mooc nằm phía sau khoang hành lý của xe đầy tiện dụng.
Q7 2016 tại Việt Nam được trang bị động cơ V6 3.0l, kèm theo hộp số tự động Tiptronic 8 cấp.
Bên cạnh hệ thống quattro, Q7 mới còn được trang bị tùy chọn đặc biệt đánh lái cả 4 bánh, cho phép bánh sau có thể bẻ lái 5 độ tùy thuộc vào góc lái của bánh trước.
Cũng như tất cả các mẫu xe Audi phân phối chính thức tại Việt Nam, Audi Q7 mới được bảo hành 3 năm không giới hạn km. Giá của xe chưa được công bố chính thức, nhưng Audi có cho biết rằng hãng sẽ bắt đầu giao những chiếc Q7 đầu tiên tới khách hàng vào trước Tết Âm Lịch.