Triumph Rocket 3 tiền tỷ bị triệu hồi vì lỗi phanh nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - Xe môtô thương mại Triumph Rocket 3 có sức mạnh, lực kéo lớn nhất thế giới bị dính án triệu hồi có liên quan đến hệ thống phanh ABS có thể gây nguy hiểm cho người lái.

 
Siêu môtô Triumph Rocket 3 - mẫu xe phân khối lớn đến từ Anh Quốc đã và đang gây chấn động ngành công nghiệp môtô thế giới. Đây là mẫu xe môtô thương mại có công suất cùng mô-men xoắn lớn nhất thế giới đến thời điểm hiện tại. Mới đây, giới truyền thông Mỹ đã cho biết chiếc xe nổi tiếng này vừa có lệnh triệu hồi để sửa chữa vì có thể gặp sự cố trong hệ thống phanh ABS gây nguy hiểm cho người lái.
Triumph Rocket 3 tien ty bi trieu hoi vi loi phanh nguy hiem
 Triumph Rocket 3 có sức mạnh, lực kéo lớn nhất thế giới dính án triệu hồi có liên quan đến hệ thống phanh ABS có thể gây nguy hiểm cho người lái.
Theo đó, truyền thông Mỹ cho biết sẽ có đến hơn 1.200 chiếc xe môtô Triumph Rocket 3 bị triệu hồi khi đang gặp sự cố liên quan đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS tại Mỹ để khắc phục. Theo như Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), cơ quan này đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi khoảng 1.241 chiếc Triumph Rocket 3 dính lỗi bao gồm cả 3 phiên bản R, GT và TFC được sản xuất, giao xe trong năm 2020 và 2021.
NHTSA cho biết, cụm phanh thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhiều khả năng đã bị "air" trong quá trình sản xuất. Khi không khí lọt vào bộ phanh thủy lực, bộ phận này rất có thể bị mất tác dụng khi bóng khí quá lớn khiến cùm phanh mất sức ép và không hoạt động. Vì thế, với mẫu xe mạnh như Triumph Rocket 3 thì cùm phanh có vấn đề như vậy rất dễ gây tai nạn.
Triumph Rocket 3 tien ty bi trieu hoi vi loi phanh nguy hiem-Hinh-2
 NHTSA cho biết, cụm phanh thủy lực của hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhiều khả năng đã bị "air" trong quá trình sản xuất.
Do đó, hãng xe Triumph tại Mỹ đã đưa ra giải pháp triệu hồi và xử lý miễn phí cho các xe Triumph Rocket 3 sản xuất và giao xe trong năm 2020, 2021 bắt đầu từ ngày 16/12.
Tại Việt Nam, mức giá xe Triumph Rocket 3 2020 cho cả 2 phiên bản lần lượt là 869 triệu đồng và 899 triệu đồng 9chưa tính phí ra biển). Đối thủ duy nhất của Triumph Rocket 3 tại Việt Nam hiện nay là Ducati Diavel 1260 có giá bán 800 triệu đồng. Mức giá này ngang với một chiếc xe sedan hạng C, thậm chí đắt hơn Honda Civic 2019 bản E là 729 triệu đồng và bản G là 789 triệu đồng.
Triumph Rocket 3 tien ty bi trieu hoi vi loi phanh nguy hiem-Hinh-3
 Tại Việt Nam, mức giá xe Triumph Rocket 3 2020 cho cả 2 phiên bản lần lượt là 869 triệu đồng và 899 triệu đồng 9chưa tính phí ra biển). 
Hiện những mẫu Triumph Rocket 3 đã và đang bán ra tại thị trường Việt Nam vẫn chưa có thông tin về việc có gặp phải sự cố liên quan đến hệ thống phanh ABS.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)