Triệu hồi Porsche Cayenne tiền tỷ tại Việt Nam lỗi hệ thống treo

Google News

Có khoảng 10 chiếc Porsche Cayenne cần được triệu hồi để khắc phục lỗi ở hệ thống treo sau. Những chiếc xe này thuộc thế hệ thứ 3 và sản xuất năm 2020.

 
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo chương trình triệu hồi Porsche Cayenne tại thị trường Việt Nam. Đơn vị thực hiện triệu hồi là Công ty TNHH Xe hơi Tối thượng - nhà phân phối Porsche tại Việt Nam.
Mẫu SUV hạng sang Porsche Cayenne bị triệu hồi đều là xe sản xuất năm 2020. Kế hoạch triệu hồi xe Porsche Cayenne tại Việt Nam là một phần trong chương trình triệu hồi sản phẩm của Porsche trên toàn cầu. Do đó, những chiếc xe cần được khắc phục lỗi không chỉ là xe phân phối chính hãng mà còn liên quan đến cả xe bán tại Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu tư nhân.
Trieu hoi Porsche Cayenne tien ty tai Viet Nam loi he thong treo
 Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thông báo chương trình triệu hồi Porsche Cayenne tại thị trường Việt Nam.
Tất cả xe thuộc diện triệu hồi là xe xuất xưởng trong thời gian 16/9/2020 - 31/10/2020, tại nhà máy Porsche ở Stuttgart (Đức). Lỗi hệ thống treo xuất hiện trên cả 4 dòng xe bao gồm: Porsche Cayenne, Cayenne Coupé, Cayenne S, Cayenne Coupé S.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Porsche Cayenne 2020 (thuộc thế hệ thứ 3) sử dụng hệ thống treo đa liên kết phía sau. Hệ thống này có các thanh liên kết (tay đòn) kết nối với cụm trụ bánh xe phía sau, gầm và khung xe liên kết ren (bu lông đai ốc) để làm nhiệm vụ dẫn hướng, ổn định thân xe.
Trieu hoi Porsche Cayenne tien ty tai Viet Nam loi he thong treo-Hinh-2
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Porsche Cayenne 2020 (thuộc thế hệ thứ 3) sử dụng hệ thống treo đa liên kết phía sau. 
Những đai ốc trên được sản xuất không đúng tiêu chuẩn, chất lượng nên có thể bị nứt hoặc bị ăn mòn theo thời gian, có thể bị vỡ. Để ngăn chặn nguy cơ mất an toàn, tất cả phần đai ốc này sẽ được thay thế.
Chương trình triệu hồi xe Porsche Cayenne diễn ra trong thời gian từ 26/10/2021 - 26/10/2023. Toàn bộ quá trình kiểm tra, khắc phục lỗi được thực hiện tại nhà phân phối Porsche ở Hà Nội và TP.HCM. Thời gian khắc phục lỗi khoảng 1 giờ. Khách hàng không phải chi bất cứ khoản tiền nào liên quan đến vấn đề trên.
Trieu hoi Porsche Cayenne tien ty tai Viet Nam loi he thong treo-Hinh-3
 Chương trình triệu hồi xe Porsche Cayenne diễn ra trong thời gian từ 26/10/2021 - 26/10/2023. 
Tháng 7/2021, Porsche thông báo triệu hồi Cayenne đời 2020 để khắc phục lỗi thành giằng ở thước lái trên xe có nguy cơ bị ăn mòn, nứt gãy khi đang vận hành, làm tăng nguy cơ tai nạn, không đảm bảo an toàn cho người lái và các phương tiện khác.
Chưa hết năm 2021, thị trường ôtô Việt liên tục đón nhận thông tin triệu hồi, trong đó có nhiều mẫu xe sang, siêu xe. Chỉ trong vòng 1 tuần trở lại đây, khách hàng Việt đã tiếp nhận thông báo triệu hồi xe từ Porsche, Mercoedes-Benz, Ford.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)