Thời gian qua, việc triệu hồi khoảng 1 triệu xe Mercedes trên toàn cầu của Daimler AG có nguyên nhân là do bộ bảo vệ mạch khởi động có thể bị quá nhiệt do tài xế cố nổ máy nhiều lần, và làm chảy một số bộ phận xung quanh, tăng nguy cơ cháy. Sự việc liên quan đến một số dòng Mercedes C-Class, E-Class, CLA, GLA và GLC phiên bản từ 2015 đến 2017, đây đều là các mẫu hiện có mặt tại Việt Nam khiến nhiều người tiêu dùng quan tâm.
|
Mercedes-Benz tại Việt Nam (MBV) cho biết đã cập nhật thông tin về việc triệu hồi một số mẫu xe liên quan đến bộ giới hạn dòng điện. |
Trao đổi về sự việc này, đại diện Mercedes-Benz tại Việt Nam (MBV) cho biết đã cập nhật thông tin về việc triệu hồi một số mẫu xe liên quan đến bộ giới hạn dòng điện.
Cụ thể trên một số mẫu xe, trong một số trường hợp hy hữu, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (ví dụ như thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động liên tục nhiều lần dù động cơ không nổ, dòng điện này có thể khiến toàn bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt.
|
Theo thông tin mới nhất từ tập đoàn Daimler, có khoảng dưới 1.000 xe bị ảnh hưởng ở Việt Nam. |
Daimler AG chưa ghi nhận bất cứ trường hợp chấn thương nào liên quan đến vấn đề này, và xác suất xảy ra tình huống này là rất hiếm hoi. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng, Daimler AG sẽ chủ động lắp đặt cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp đề phòng tại các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz. Song song, bộ phận sản xuất của Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã triển khai thực hiện việc cải tiến này cho các dòng xe đang trong dây chuyền sản xuất.
Daimler AG và Mercedes-Benz Việt Nam dự kiến sẽ thông báo chính thức việc triệu hồi này tới cơ quan chức năng và khách hàng vào tháng 7/2017, khi có đầy đủ thông tin liên quan và phụ tùng thay thế. Mercedes-Benz Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ nghiêm ngặt quy định hiện hành về triệu hồi. Theo thông tin mới nhất từ tập đoàn Daimler, có khoảng dưới 1.000 xe bị ảnh hưởng ở Việt Nam.