Triệu hồi 28.000 xe Maserati dính lỗi tăng tốc đột ngột

Google News

(Kiến Thức) - Maserati vừa phải phát đi thông báo thu hồi hơn 28.000 xe Ghibli và Quattroporte vì lỗi tăng tốc đột ngột.

Cả hai mẫu sedan chủ lực của nhà sản xuất xe thể thao Maserati là Ghibli và Quattroporte đều gặp phải lỗi kỹ thuật giống nhau là tăng tốc đột ngột.
Cụ thể, theo thông báo vừa được Maserati phát đi, 28.235 chiếc Quattroporte sản xuất trong giai đoạn 2014-2016 và Ghibli sản xuất từ ngày 1/2/2013 tới ngày 30/11/2015 đều phải bị thu hồi gấp để sửa lỗi tăng tốc ngoài ý muốn.
28.000 xe Maserati dinh loi tang toc dot ngot
 Cả hai mẫu sedan chủ lực của nhà sản xuất xe thể thao Ý Maserati là Ghibli và Quattroporte đều gặp phải lỗi kỹ thuật giống nhau.
Maserati giải thích rằng: "Nếu thảm sàn di chuyển và bị kẹt giữa chân ga và thảm xe, nó có thể khiến tốc độ xe tăng cao và gây ra một vụ tai nạn, chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong". Trước đó, Quattroporte cũng bị thu hồi vì nguy cơ cháy nổ.
Đây là thông tin không mấy vui vẻ với Maserati. Bởi trong giai đoạn khoảng hai năm trở lại đây, tình hình kinh doanh của hãng xe thể thao Ý đang đi ngang và có dấu hiệu xuống dốc. Sức ép từ đối thủ trực tiếp Porsche ngày càng lớn khi thương hiệu xe sang Đức đang chứng kiến năm đạt đỉnh kinh doanh thứ 5 liên tiếp.
28.000 xe Maserati dinh loi tang toc dot ngot-Hinh-2
 Trước đó, Quattroporte cũng bị thu hồi vì nguy cơ cháy nổ.
Nhu cầu đối với cả Ghibli và Quattroporte đã ổn định. Do đó, hai sản phẩm sedan từng là cứu cánh của Maserati vài năm trước không còn phát huy đủ sức mạnh như hãng kỳ vọng. Giờ đây, quân bài chiến lược được thương hiệu cây đinh ba đặt cược là mẫu SUV đầu tiên vừa ra mắt mang tên Levante - đối trọng của Porsche Cayenne.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)