Vượt lên chính mình
Chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8/2003, tức chỉ một năm sau thời điểm hiện diện toàn cầu, mẫu xe sedan Toyota Vios ngay lập tức được giao trọng trách sản phẩm chiến lược, và kể từ đó liên tục nắm giữ vị trí số 1 trên thị trường với doanh số cộng dồn đạt hơn 114.000 chiếc (tính đến tháng 7-2018). Về phần mình, dù ra mắt muộn hơn (vào năm 2011) dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc, Yaris cũng sớm tạo được những dấu ấn đậm nét, vươn lên dẫn đầu trong phân khúc hatchback cỡ trung với doanh số cộng dồn lên tới gần 12.000 xe (tính đến tháng 12-2017).
Với những kết quả kinh doanh ấn tượng như vậy, việc tạo ra sự thay đổi đủ thuyết phục không phải điều dễ dàng, đặc biệt khi đối tượng khách hàng của hai dòng xe cỡ nhỏ này ngày càng trẻ hóa, và có xu hướng đam mê công nghệ, yêu thích những thiết kế tân tiến bắt mắt, trong khi vẫn luôn hướng tới tính tin cậy và bền bỉ.
|
Toyota tiếp tục cải tiến và giới thiệu Vios và Yaris thế hệ mới với bốn giá trị nổi bật (thiết kế cảm xúc, tăng cường sự thoải mái và tiện nghi, trang bị an toàn hiện đại và đảm bảo vận hành mượt mà). |
Tuy nhiên, với những gì thể hiện trong buổi lễ ra mắt sản phẩm tại Hà Nội, dường như Toyota đã đi đúng hướng trên con đường phát triển Toyota Vios và Yaris 2018. Phát biểu tại buổi Họp báo ra mắt Vios & Yaris thế hệ mới, Tổng Giám đốc TMV Toru Kinoshita đã nêu rõ: trong bối cảnh nhu cầu từ phía khách hàng trẻ ngày càng cao như vậy, bên cạnh chất lượng sản phẩm, chiếc xe cũng cần trở thành người bạn đồng hành thân thiết, mang lại những trải nghiệm thú vị và là niềm tự hào của mỗi chủ sở hữu. Theo ông Kinoshita, việc Toyota tiếp tục cải tiến và giới thiệu Vios và Yaris thế hệ mới với bốn giá trị nổi bật (thiết kế cảm xúc, tăng cường sự thoải mái và tiện nghi, trang bị an toàn hiện đại và đảm bảo vận hành mượt mà) chính để đáp ứng yêu cầu ấy.
Thay đổi để bứt phá
Với quan điểm nêu trên, Vios và Yaris mới đã thay đổi một cách toàn diện. Trước hết, ở phương diện ngoại hình, những mẫu xe này thể hiện rõ đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look”, với những cách tân theo chiều hướng cá tính và đẹp mắt hơn. Thay đổi này ngay lập tức nhận được sự tán thưởng không chỉ từ giới truyền thông, mà còn từ phía người tiêu dùng. Là một trong những khách hàng lần đầu mua xe, khi đến với Yaris mới, chị Thu Hà (Xuân La, Hà Nội) đã bày tỏ ấn tượng đặc biệt với Yaris mới 2018. Theo chị Hà, Yaris với kiểu dáng hatchback không chỉ đẹp mắt, mà rất phù hợp với nhu cầu đi lại của gia đình, đặc biệt với phái đẹp.
Về phần mình, chị Ngọc Tâm (Long Biên, Hà Nội) lại chọn chiếc Vios G mới với đầy đủ các trang bị tiện nghi cùng màu đỏ cá tính, lần đầu xuất hiện trên mẫu xe sedan hạng B của Toyota.
|
Những cách tân theo chiều hướng hiện đại và trẻ trung là yếu tố hứa hẹn giúp Vios và Yaris mới "hút khách", đặc biệt là nhóm người dùng trẻ.
|
Không dừng lại ở đó, quan điểm cách tân về thiết kế của Vios và Yaris thế hệ mới càng thể hiện rõ nét bên trong khoang lái, lấy cảm hứng từ khái niệm "đẳng cấp & cảm xúc". Những thay đổi đáng chú ý như: bảng điều khiển trung tâm hoàn toàn mới; hệ thống điều khiển điều hòa nhiệt độ với giao diện mới; đầu DVD với cơ chế kết nối điện thoại thông minh, kết hợp cùng hệ thống âm thanh 6 loa. Một số tính năng hỗ trợ cho người lái đáng chú ý như: Hệ thống mở khóa và khởi động thông minh ( trên Vios mới phiên bản G và Yaris mới), Đồng hồ Optitron tự phát sáng tăng cường khả năng hiển thị với sự chính xác cao (Vios G, Vios E CVT mới và Yaris).
Tuy nhiên, người tiêu dùng sẽ bị cuốn hút hơn cả từ việc ghế sau được thiết kế lại với khả năng ngả 25˚ (tăng 2˚), song song với những thay đổi về kết cấu đệm, nhằm tạo cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi. Ngoài ra, Toyota cũng cải thiện đáng kể kết cấu cách âm khoang lái cho hai xe mới, tập trung gia cố bên trong và bên ngoài bảng điều khiển, sàn xe, kính chắn gió và phần lưới tản nhiệt phía trước.
Di chuyển tin cậy
Ở phương diện vận hành, với bất kì ai am hiểu về xe ô tô, không khó để thấy rằng tính tin cậy của những chiếc Vios và Yaris đã trở thành "huyền thoại" trong suốt hơn 15 năm có mặt trên thị trường toàn cầu. Đặc điểm này thể hiện ngay từ khối động cơ 1.5L bên dưới nắp ca pô, vốn lâu nay luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về tính tin cậy, sự dễ dàng trong bảo trì, bảo dưỡng, trong khi lại "ăn uống" hết sức nhẹ nhàng.
|
Toyota Yaris mới tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc, tạo ra lợi thế lớn trong việc thu hút người tiêu dùng. |
Bên cạnh đó, hệ thống treo được cải thiện trên Vios và Yaris thế hệ mới đã đạt được sự cân bằng tối ưu về mức độ thoải mái khi di chuyển và ổn định khi vận hành. Đây là thành quả của những điều chỉnh về hệ thống lò xo, giảm xóc; trong khi thân xe cũng đã được thiết kế cứng cáp hơn nhằm làm giảm những rung động không mong muốn.
Chủ sở hữu Vios và Yaris thế hệ mới có thể hoàn toàn yên tâm trên mỗi hành trình nhờ những trang bị an toàn hiện đại đạt 5 sao theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP, bao gồm Hệ thống hỗ trợ cân bằng thân xe (VSC), Hệ thống Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và 7 túi khí.
|
Thế hệ xe mới sở hữu nhiều tinh chỉnh đầy giá trị trong khoang lái, đặc biệt là ở việc cải thiện cách âm, chống ồn. |
Nhìn chung, Vios và Yaris thế hệ 2018 đã có những tinh chỉnh rất hợp lý. Công thức kết hợp giữa những yếu tố tin cậy, bền bỉ đã góp phần làm nên tên tuổi của Vios, Yaris, cùng những yếu tố công nghệ mới mẻ, những tinh chỉnh về trải nghiệm, hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra một sản phẩm đắt khách. Việc thổi luồng gió mới trẻ trung hơn vào thiết kế tổng thể của thế hệ mới này cũng đảm bảo cả hai dòng sản phẩm chiến lược sẵn sàng đón đầu kịp thời lớp khách hàng mới thuộc thế hệ "thiên niên kỷ", vốn là những người trẻ trung, năng động, và luôn không ngừng "tiến về phía trước", đúng như tên gọi của chiếc xe trong ngôn ngữ Latinh.
Từ đầu tháng 8/2018, các đại lý của Toyota trên toàn quốc liên tục tổ chức các hoạt động như ngày hội phòng trưng bày vào các dịp cuối tuần, hoạt động lái thử, giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm mới cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng theo tinh thần hiếu khách "omotenashi" của Nhật Bản.