Toyota Việt Nam ra mắt chính thức Hilux thế hệ mới

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên cách đây khoảng 2 tuần, vào ngày 5/10/2015 Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt chiếc bán tải Hilux hoàn toàn mới tại Hà Nội.

Kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1968, Toyota Hilux tại đã trở thành mẫu xe bán tải điển hình, đặc trưng cho sự mạnh mẽ, sự bền bỉ và độ tin cậy. Với hơn 5,8 triệu khách hàng tại 170 quốc gia và khu vực trong suốt thập kỷ qua.
Toyota Viet Nam ra mat chinh thuc Hilux the he moi
 ÔngYoshihisa Maruta TGĐ Toyota Việt Nam giới thiệu về Hilux thế hệ mới.
Tại Việt Nam, Hilux được TMV chính thức phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc kể từ năm 2009. Cho đến nay, đã có hơn 8.000 khách hàng lựa chọn và tin dùng Hilux cho mục đích kinh doanh và sử dụng cá nhân. 
Để cạnh tranh với các đối thủ mới trong phân khúc bán tải ngày càng khắc nghiệt, ngày5/10/2015 Toyota Việt Nam đã chính thức công bố Hilux thế hệ mới tại Việt Nam.
Toyota Viet Nam ra mat chinh thuc Hilux the he moi-Hinh-2
Hilux thế hệ mới được thiết kế lại từ đầu, với kiểu dáng "cơ bắp" và cao cấp hơn.
Với mong muốn tạo ra một chiếc xe bền bỉ nhưng có thiết kế đầy cảm xúc, các kỹ sư tại Toyota đã cố gắng mang lại cho Hilux một hình ảnh hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn nhưng cũng phong cách và thanh lịch hơn.
Toyota Viet Nam ra mat chinh thuc Hilux the he moi-Hinh-3
Phần đầu có thiết kế theo ngôn ngữ mới của Toyota, đã từng áp dụng trên các dòng xe du lịch của hãng.
Phần đầu của xe có cụm đèn trước liền mạch với lưới tản nhiệt và trải rộng sang hai bên, kết hợp với cản trước lớn và dày đã khiến cho Hilux có được diện mạo tương tự những dòng xe du lịch của Toyota hiện nay như Corolla Altis.
Toyota Viet Nam ra mat chinh thuc Hilux the he moi-Hinh-4
Nội thất của xe rộng rãi và tiện dụng hơn.
Ngay khi bước vào cabin của Hilux mới, hành khách sẽ nhận ra không gian nội thất rộng rãi, cao cấp, tiện nghi và sang trọng như của một chiếc xe SUV.
Thiết kế taplo của xe mở rộng sang hai bên kết hợp với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí mạ bạc có kích thước lớn. Các trang bị tiện nghi cũng được chú trọng với màn hình TFT 4,2 inch trên bảng táp-lô, hàng ghế chỉnh điện 8 hướng, điều hoà tự động, hệ thống khởi động điện thông minh trên một số phiên bản.
Toyota Viet Nam ra mat chinh thuc Hilux the he moi-Hinh-5
Các trang bị trong nội thất của Hilux mới sánh ngang với những chiếc xe du lịch truyền thống.
Tại Việt Nam, Hilux thế hệ mới sẽ được bán với 2 lựa chọn động cơ dầu khác nhau. Các phiên bản G được trang bị động cơ diesel 1KD FTV (3.0L) và phiên bản E là 2KD FTV (2.5L) 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp sử dụng đường dẫn chung, turbo tăng áp VNT với bộ làm mát khí nạp mang đến hiệu suất hoạt động cao cùng khả năng vận hành mạnh mẽ.
Toyota Viet Nam ra mat chinh thuc Hilux the he moi-Hinh-6
Thông số của các phiên bản động cơ Hilux tại Việt Nam.
Về động lực, xe sử dụng hộp số tự động 5 cấp (3.0 G AT), hoặc hộp số sàn 6 cấp mới (3.0G MT và 2.5E) gọn nhẹ hơn, cho cảm giác lái êm ái và linh hoạt ở tất cả các dải tốc độ.
Hệ thống gài cầu điện tử trên các bản (3.0G AT & MT) có công tắc gài cầu điện, giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Chức năng khóa vi sai cầu sau giúp tăng khả năng truyền lực, hỗ trợ xe vượt qua những địa hình lầy lội.
Toyota Viet Nam ra mat chinh thuc Hilux the he moi-Hinh-7
Xe được bán với 2 phiên bản hộp số và cầu dẫn động.
Khung gầm xe Hilux hoàn toàn mới 2015 được cải tiến với tiết diện ở 2 bên sườn tăng thêm 20mm; bổ sung thêm các mối hàn; tấm che gầm xe được thiết kế lại và nâng cao độ bền, qua đó giúp xe vận hành ổn định hơn, chắc chắn hơn. 
Cả ba phiên bản Hilux 2015 đều được trang bị phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống với đầy đủ các công nghệ an toàn tiên tiến như ABS, EBD, BA giúp nâng cao tính năng an toàn.
Toyota Viet Nam ra mat chinh thuc Hilux the he moi-Hinh-8
 Toyota hy vọng có thể bán được 300 chiếc Hilux tại VN mỗi tháng.
Hilux hoàn toàn mới 2015 mang đến 4 sự lựa chọn về màu ngoại thất gồm: cam, đen, xám, bạc và 2 màu nội thất gồm: đen (3.0G MT, 2.5E) và nâu đồng (3.0G AT). 
Hilux hoàn toàn mới 2015 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối chính thức với mức giá cụ thể 693, 809 và 877 triệu đồng lần lượt cho các phiên bản 2.5E MT (2x4), 3.0G MT (4x4) và 3.0G AT (4x4).
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)