Mặc dù Toyota Supra thế hệ mới đã được giới thiệu hồi đầu năm nay trên đất Thái, cụ thể là ở Triển Lãm ôtô Bangkok Motor Show 2019. Nhưng Thái Lan không phải là quốc gia phân phối Supra sớm nhất trong khu vực Đông Nam Á mà là Malaysia.Mức giá xe Toyota GR Supra 2020 không hề rẻ, khi tại Malaysia xe có giá 568.000RM (tương đương 3,1 tỷ đồng). Với số tiền này, người mua sẽ nhận được phiên bản hàng đầu ‘’GR’’ của Supra lắp động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L turbocharged cho công suất tối đa 335 mã lực từ 5.000 đến 6.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm từ 1.600 đến 4.500 vòng / phút.Sức mạnh hơn 300 ngựa được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp được cung cấp bởi ZF. Nhờ đó, Supra mới có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/ h chỉ trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/ h.Đây thực chất là động cơ B58B30 của BMW, cũng đang được sử dụng trên BMW Z4 M40i (G29). Tuy nhiên, cả hai dòng xe Z4 và Supra đều cho cảm giác lái khác nhau mặc dù nền tảng cơ bản được chia sẻ.Từ khi ra mắt cho đến nay, Toyota Supra A90 mới nhận được rất nhiều ‘’lời ra tiếng vào’’ từ cộng đồng người chơi xe. Với nhiều người, Supra mới đã không còn là Supra JDM ngày trước khi nó mang ‘’hồn Nhật xác Đức’’ vì lý do Toyota đã bắt tay với BMW để cho ra đời A90.Với cộng đồng tuner, việc Supra A90 chuyển sang dùng máy I6 của BMW sẽ trở nên khó độ hơn, vì parts ít support hơn so với động cơ I6 ngày trước vốn dễ dàng tìm mua đồ để nâng cấp, và đặc biệt là block máy sắt ‘’thần thánh’’ có thể nâng công suất lên hơn 1.000 mã lực.Với công nghệ chế tạo động cơ tiên tiến ngày nay, các hãng thừa sức xây dựng một nền tảng động cơ mạnh mẽ hơn ngày trước, nhưng quả thực họ không thể làm vậy bởi các quy định về tiết kiệm nhiên liệu và khí thải ngày một khắt khe trên các dòng xe thương mại.Trên thực tế, thế hệ mới của một số dòng xe thể thao vốn đã trở thành ‘’huyền thoại’’ ở thế hệ trước, sẽ khó bước qua được cái bóng của đàn anh của nó ngày trước. Đây là câu chuyện của Honda/Acura NSX và Toyota Supra!Là một mẫu xe thể thao được phát triển dựa trên tinh thần và những điểm mạnh của đàn anh A80 ‘’một thời vang bóng’’. Động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau – Toyota Supra 2020 mới sở hữu tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa hai trục 50:50. Hệ thống treo biến thiên thích ứng (AVS), vi sai chống trượt điện tử ở cầu sau.Xe sử dụng phanh Brembo 4 piston + đĩa 348mm ở trục trước và piston đơn + đĩa 345mm ở trục sau. Về trang bị tiêu chuẩn, Supra được trang bị bộ mâm hai chấu kép 19 inch với thông số lốp trước và sau lần lượt: 255/35 và 275/35 đi cùng với bộ lốp Michelin Pilot Super Sport.Video: Chi tiết xe thể thao Toyota Supra thế hệ mới.
Mặc dù Toyota Supra thế hệ mới đã được giới thiệu hồi đầu năm nay trên đất Thái, cụ thể là ở Triển Lãm ôtô Bangkok Motor Show 2019. Nhưng Thái Lan không phải là quốc gia phân phối Supra sớm nhất trong khu vực Đông Nam Á mà là Malaysia.
Mức giá xe Toyota GR Supra 2020 không hề rẻ, khi tại Malaysia xe có giá 568.000RM (tương đương 3,1 tỷ đồng). Với số tiền này, người mua sẽ nhận được phiên bản hàng đầu ‘’GR’’ của Supra lắp động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.0L turbocharged cho công suất tối đa 335 mã lực từ 5.000 đến 6.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm từ 1.600 đến 4.500 vòng / phút.
Sức mạnh hơn 300 ngựa được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 8 cấp được cung cấp bởi ZF. Nhờ đó, Supra mới có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/ h chỉ trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 250 km/ h.
Đây thực chất là động cơ B58B30 của BMW, cũng đang được sử dụng trên BMW Z4 M40i (G29). Tuy nhiên, cả hai dòng xe Z4 và Supra đều cho cảm giác lái khác nhau mặc dù nền tảng cơ bản được chia sẻ.
Từ khi ra mắt cho đến nay, Toyota Supra A90 mới nhận được rất nhiều ‘’lời ra tiếng vào’’ từ cộng đồng người chơi xe. Với nhiều người, Supra mới đã không còn là Supra JDM ngày trước khi nó mang ‘’hồn Nhật xác Đức’’ vì lý do Toyota đã bắt tay với BMW để cho ra đời A90.
Với cộng đồng tuner, việc Supra A90 chuyển sang dùng máy I6 của BMW sẽ trở nên khó độ hơn, vì parts ít support hơn so với động cơ I6 ngày trước vốn dễ dàng tìm mua đồ để nâng cấp, và đặc biệt là block máy sắt ‘’thần thánh’’ có thể nâng công suất lên hơn 1.000 mã lực.
Với công nghệ chế tạo động cơ tiên tiến ngày nay, các hãng thừa sức xây dựng một nền tảng động cơ mạnh mẽ hơn ngày trước, nhưng quả thực họ không thể làm vậy bởi các quy định về tiết kiệm nhiên liệu và khí thải ngày một khắt khe trên các dòng xe thương mại.
Trên thực tế, thế hệ mới của một số dòng xe thể thao vốn đã trở thành ‘’huyền thoại’’ ở thế hệ trước, sẽ khó bước qua được cái bóng của đàn anh của nó ngày trước. Đây là câu chuyện của Honda/Acura NSX và Toyota Supra!
Là một mẫu xe thể thao được phát triển dựa trên tinh thần và những điểm mạnh của đàn anh A80 ‘’một thời vang bóng’’. Động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau – Toyota Supra 2020 mới sở hữu tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa hai trục 50:50. Hệ thống treo biến thiên thích ứng (AVS), vi sai chống trượt điện tử ở cầu sau.
Xe sử dụng phanh Brembo 4 piston + đĩa 348mm ở trục trước và piston đơn + đĩa 345mm ở trục sau. Về trang bị tiêu chuẩn, Supra được trang bị bộ mâm hai chấu kép 19 inch với thông số lốp trước và sau lần lượt: 255/35 và 275/35 đi cùng với bộ lốp Michelin Pilot Super Sport.
Video: Chi tiết xe thể thao Toyota Supra thế hệ mới.