Toyota sẽ vẫn tiếp tục sản xuất ôtô tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trao đổi với phóng viên Kiến Thức tại buổi họp báo ra mắt Camry 2015, đại diện của Toyota đã đính chính thông tin về việc dừng sản xuất xe tại Việt Nam.

Đích thân ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đã bác bỏ tin đồn về việc ngừng sản xuất xe tại nước ta. Theo ông Maruta, hiện nhà máy của Toyota đang có rất nhiều lao động làm việc, và công ty phải tiếp tục duy trì sản xuất và bảo đảm công ăn việc làm cho họ.
Toyota se van tiep tuc san xuat oto tai Viet Nam
Ông Yoshihisa Maruta - phát biểu tại buổi họp báo.
Khi được hỏi về tương lai của Toyota tại Việt Nam nói riêng và thị trường ô tô trong nước nói chung, ông Maruta tin tưởng rằng thị trường xe Việt vẫn rất có tiềm năng. Tuy nhiên để có thể phát triển, cần phải có những chính sách hỗ trợ ổn định từ Nhà nước và thời gian.
Toyota se van tiep tuc san xuat oto tai Viet Nam-Hinh-2
Ông Maruta (phải) cùng ông Toshihiro Nakano - Phó kỹ sư trưởng Toyota Nhật Bản (trái) bên cạnh Camry 2015.
Cuối cùng, ông Maruta kết luận: “TMV luôn cố gắng tăng tính cạnh tranh bằng cách cắt giảm chi phí, tuy nhiên điều đó là chưa đủ để có thể biến Việt Nam trở thành một thị trường ô tô phát triển. 
Để công nghiệp ô tô phát triển, cần có 2 điều quan trọng: một là cần có các chính sách hỗ trợ công nghiệp ô tô trong nước cho đến khi thị trường phát triển đến quy mô cần thiết. Thứ hai, đó là những chính sách liên quan đến thị trường ô tô cần ổn định, tránh thay đổi đột ngột”.


Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)